Thứ Bảy, 12 tháng 1, 2019

TIN MỚI NHẬN: Thông báo những thay đổi trong cấu trúc của Văn phòng Báo chí Tòa Thánh

TIN MỚI NHẬN: Thông báo những thay đổi trong cấu trúc của Văn phòng Báo chí Tòa Thánh
Alessandro Gisotti And Romilda Ferrauto @ ZENIT Photo By Deborah Lubov

TIN MỚI NHẬN: Thông báo những thay đổi trong cấu trúc của Văn phòng Báo chí Tòa Thánh

Cùng với Quyền Giám đốc, sẽ có thêm nhóm Quốc tế, gồm ba người Mỹ và hai phụ nữ

11 tháng Một, 2019 14:55

Như được thông báo ngày 31 tháng Mười Hai, 2018, của đức Paolo Ruffini, Tổng trưởng của Bộ Truyền thông Vatican, ngày công bố sự từ chức của Giám đốc và Phó Giám đốc Văn phòng Báo chí Tòa Thánh, Greg Burke và Paloma Garcia Ovejero, cũng là bắt đầu cho tiến trình thành lập một cơ cấu tổ chức mới của Văn phòng Báo chí Tòa thánh. Ngài ngỏ lời cảm ơn với ông Burke và bà Ovejero, thể hiện sự tôn trọng với quyết định “tự do” và “độc lập” của họ, và việc bổ nhiệm ông Alessandro Gisotti làm quyền Giám đốc, cho thấy niềm tin tưởng trọn vẹn đối với ông Gisotti.

Hôm nay trong một thông báo cho giới báo chí tại Tòa Thánh, công bố rõ cấu trúc tổ chức mới của Văn phòng Báo chí. Ông Gisotti, Giám đốc Văn phòng Báo chí Vatican cũng giải thích thêm về bản tin hôm nay với các nhà báo hiện diện trong Văn phòng Báo chí, trong đó có Zenit.

Giám đốc Gisotti cho các nhà báo biết rằng có lẽ họ sẽ không thấy có sự bổ nhiệm một ‘Phó Giám đốc.” Nhưng ông nhấn mạnh rằng ý tưởng về cấu trúc này là những vị trí bổ nhiệm phải thể hiện ‘một nhóm quốc tế,’ không những phải chuyên môn về các ngôn ngữ, tức là tiếng mẹ đẻ, nhưng cũng phải hiểu được bối cảnh văn hóa và những sự nhạy cảm. Ông cũng giải thích rằng kinh nghiệm làm báo của họ là một gia tài, vì họ hiểu được những gì ngành báo chí đòi hỏi và có những kỹ năng cần thiết cho các vai trò này.

Trong số những người được bổ nhiệm, có ba người Mỹ, trong đó có một nữ tu.

Trong những vị trí bổ nhiệm được công bố hôm nay có Romilda Ferrauto, gốc Pháp, được đức Tổng trưởng bổ nhiệm vào vị trí Cố vấn Cấp cao cho Giám đốc. Bà là trưởng phòng tiếng Pháp của Đài phát thanh Vatican đã nghỉ hưu, và trong suốt 5 Đại Hội đồng chung của Thượng Hội đồng Giám mục, bà đã giữ vai trò trợ lý cho Phòng Báo chí.

Một phụ nữ khác, Nữ tu người Mỹ Bernadette M. Reis, FSP, được ngài Tổng trưởng trao phó cho vị trí Trợ lý Giám đốc. Gốc người Mỹ, chị đã phục vụ với vai trò là phóng viên cho Vatican News và cố vấn cho Ủy ban Truyền thông của UISG.

Raul Cabrera Perez, quê Peru, là một nhà báo kỳ cựu của Đài Phát Thanh Vatican và là người điều phối cho Ủy ban Truyền thông cho Thượng Hội đồng Giám mục về Giới trẻ, cũng sẽ giữ vị trí trợ lý Giám đốc.

Ngoài ra, Thaddeus M. Jones, gốc Mỹ, trước đây làm việc cho Đài Phát thanh Vatican, nhưng sau đó giữ vai trò quan trọng trong Hội đồng Tòa thánh về Truyền thông Xã hội và sau đó là Bộ Truyền thông, đặc biệt với tài khoản Twitter của Đức Thánh Cha, @Pontifex, sẽ giữ vị trí Trưởng phòng Văn phòng Báo chí Tòa Thánh.


[Nguồn: zenit]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 12/1/2019]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét