Thứ Bảy, 28 tháng 3, 2020

Đức Thánh Cha Phanxico tặng 30 máy hô hấp nhân tạo cho các nhà thương đang cần

Đức Thánh Cha Phanxico tặng 30 máy hô hấp nhân tạo cho các nhà thương đang cần

Đức Thánh Cha Phanxico tặng 30 máy hô hấp nhân tạo cho các nhà thương đang cần
Đức Thánh Cha Phanxico, 21 tháng Tư, 2019. Credit: Daniel Ibanez/CNA.

Thành Vatican, 26 tháng Ba, 2020 / 04:03 chiều (CNA). - Đức Thánh Cha Phanxico trao cho Văn phòng Bác ái Tông tòa 30 máy hô hấp nhân tạo để phân phát cho 30 nhà thương đang cần trong đại dịch coronavirus, Vatican thông báo hôm thứ Năm.

Vì coronavirus là một căn bệnh về hô hấp nên máy hô hấp nhân tạo trở thành một trong những thiết bị hàng đầu trong các nhà thương trên toàn thế giới, bao gồm cả hệ thống bệnh viện đã quá tải của Ý.

Những nhà thương nào sẽ nhận các máy hô hấp nhân tạo từ Vatican vẫn chưa được xác định.

Ý là một trong những quốc gia bị tấn công nặng nề nhất trong vụ bùng phát coronavirus bên ngoài Trung hoa, với số tử vong hiện đã vượt quá 8.000 người, và với số người tử vong trung bình mỗi ngày hơn 600 hoặc 700 người trong những ngày qua.

Khu vực Lombardy phía bắc của quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất, một phần vì dân số già chiếm phần đông.

Trong khi các Thánh Lễ đã bị đình chỉ ở Ý, cũng nhưng ở nhiều nơi trên khắp thế giới, trong nhiều tuần lễ vừa qua, từ thiện giáo hoàng vẫn tiếp tục. Ngoài máy hô hấp nhân tạo, Đức Hồng y Konrad Krajewski trưởng từ thiện tông tòa tiếp tục việc bác ái của đức Thánh Cha cung cấp thức ăn cho người vô gia cư ít nhất hai lần một tuần.

Tuần này, Đức Hồng y Krajewski cũng phối hợp chuyển 200 lít yogurt và sữa tươi đến cộng đoàn dòng tu phân phát thức ăn cho người nghèo và người vô gia cư.



[Nguồn: catholicnewsagency]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 27/3/2020]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét