Thứ Hai, 23 tháng 3, 2020

Thông điệp của Đức Thánh Cha tại giờ Kinh Mân Côi xin bảo vệ cho các gia đình: Chúng ta hãy vững vàng đối với những gì thật sự quan trọng

Thông điệp của Đức Thánh Cha tại giờ Kinh Mân Côi xin bảo vệ cho các gia đình: Chúng ta hãy vững vàng trước những gì thật sự quan trọng


19 tháng Ba, 2020

Con số người chết của Ý hiện đã vượt xa con số báo cáo của Trung Quốc.

Ngày 18 tháng Ba Đức Thánh Cha Phanxico đưa ra lời kêu gọi cùng hiệp thông với các giám mục Ý, cùng đọc Kinh Mân Côi lúc 9 giờ tối giờ Roma, vào ngày Lễ Trọng Kính Thánh Giu-se, 19 tháng Ba.

Người từ nhiều quốc gia cùng hiệp ý, dâng Kinh Mân Côi như một lời kêu cầu của toàn thế giới xin chấm dứt đại dịch.

Ngày 19 tháng Ba Ý đã vượt qua con số người chết được báo cáo của Trung quốc.

Trước giờ đọc Kinh Mân Côi, truyền trực tiếp từ Vatican, Đức Thánh Cha đưa ra thông điệp dưới đây, và lời cầu nguyện:


******

Anh chị em thân mến,

Cha cùng hiệp thông trong giờ cầu nguyện mà Hội đồng Giám mục muốn thúc đẩy, như một dấu chỉ của sự hiệp nhất trên toàn quốc.

Trong tình hình chưa từng có như hôm nay, trong đó mọi sự dường như đều nao núng, chúng ta hãy giúp nhau để duy trì sự vững vàng đối với những gì thật sự quan trọng. Đây là một tín hiệu mở lối mà cha tìm thấy trong nhiều thư của các Mục tử của anh chị em, những người đang chia sẻ thời khắc thảm kịch, tìm cách để duy trì sự cậy trông và đức tin của anh chị em bằng lời nói của các ngài.

Lời Kinh Mân Côi là lời cầu nguyện của người khiêm cung và của các vị thánh, là những người cùng chiêm ngắm với Mẹ Maria đời sống của Chúa Giê-su trong những mầu nhiệm của Kinh, dung nhan đầy lòng xót thương của Chúa Cha. Và chúng ta rất cần được an ủi thật sự, cảm nhận được ôm lấy bởi sự hiện diện đầy yêu thương của Người!

Sự thật của trải nghiệm này được nhìn thấy bởi mối tương quan của chúng ta với tha nhân, là những người trong thời điểm này cũng như những người bà con họ hàng gần gũi nhất của chúng ta: chúng ta hãy gần gũi với nhau, trở thành người đầu tiên thực hành đức ái, thấu hiểu, kiên nhẫn và tha thứ.

Vì sự cần thiết nên những không gian của chúng ta chắc đã bị thu hẹp vào trong những bức tường của căn nhà, nhưng lại có một trái tim rộng mở hơn, nơi mà tha nhân có thể luôn luôn tìm được sự sẵn sàng và chào đón.

Tối nay chúng ta hiệp nhất cầu nguyện, phó dâng bản thân cho sự chuyển cầu của Thánh Giu-se, Đấng Bảo trợ của Gia đình Thánh, Đấng Bảo trợ của tất cả các gia đình. Người thợ mộc của làng Na-da-rét cũng đã trải qua sự hoang mang và cay đắng, và lo lắng về tương lai; nhưng ngài biết cách bước đi trong bóng tối của những thời khắc đó, luôn cho phép bản thân được dẫn dắt bởi thánh ý của Chúa.

Lạy Đấng Thánh Bảo trợ, xin hãy bảo vệ cho đất nước của chúng con.

Xin hãy soi sáng cho những người có trách nhiệm đối với ích chung, để họ có thể biết cách — cũng như Người — chăm sóc cho những người được trao phó cho trách nhiệm của họ.

Xin hãy ban sự hiểu biết khoa học cho những người đang tìm kiếm các phương thức thích hợp để tăng cường sức khỏe và niềm hạnh phúc thể xác cho những người anh chị em.

Xin hãy hỗ trợ cho những người hy sinh bản thân để giúp đỡ những người đang cần giúp đỡ: những thiện nguyện viên, những y tá và bác sĩ, là những người đang ở tiền tuyến trong việc chữa trị cho người bệnh, thậm chí với cái giá là sự an toàn của họ.

Lạy Thánh Giu-se, xin hãy chúc lành cho Giáo hội: bắt đầu từ những thừa tác viên của Giáo hội, và làm cho Giáo hội trở thành một dấu chỉ và khí cụ của ánh sáng và sự tốt lành.

Lạy thánh Giu-se, xin hãy đồng hành với các gia đình: với sự thinh lặng cầu nguyện của Ngài, xin hãy xây dựng sự hòa hợp giữa cha mẹ và con cái, đặc biệt với những trẻ em nhỏ tuổi nhất.

Xin gìn giữ người cao tuổi thoát khỏi sự cô đơn: xin đừng để ai bị bỏ rơi trong tuyệt vọng và ngã lòng.

Xin hãy an ủi những người yếu đuối nhất, xin hãy động viên những người nản chí, xin hãy can thiệp cho người nghèo.

Cùng với Mẹ Đồng Trinh, khẩn cầu Thiên Chúa giải thoát thế giới khỏi trận đại dịch. Amen.




[Nguồn: aleteia]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 22/3/2020]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét