Thứ Tư, 29 tháng 4, 2020

Đức Thánh Cha Phanxico trên Twitter từ 23-25/4/2020

Đức Thánh Cha Phanxico trên Twitter từ 23-25/4/2020

Đức Thánh Cha Phanxico trên Twitter từ 23-25/4/2020


23 tháng Tư: Có những gia đình vô cùng thiếu thốn không thể đi làm và chẳng có gì để ăn. Rồi lại có những người cho vay nặng lãi lấy hết những gì ít ỏi họ có. Chúng ta #cùng cầu nguyện cho phẩm giá của các gia đình này. Và chúng ta cũng cầu nguyện cho những người cho vay, để Chúa có thể chạm đến tâm hồn họ và hoán cải họ.

23 tháng Tư: Vũ khí bí mật của Thánh Phêrô là lời cầu nguyện. Chúa Giêsu cầu nguyện cho Phêrô để niềm tin của ông không bị vấp ngã. Những gì Ngài làm cho Thánh Phêrô thì Ngài cũng làm cho tất cả chúng ta. Chúa Giêsu cầu nguyện cho chúng ta trước mặt Chúa Cha, đưa ra những vết thương của Ngài là giá cứu chuộc chúng ta.

23 tháng Tư: Đại dịch này nhắc chúng ta nhớ rằng không có sự khác biệt hoặc ranh giới giữa những người đau khổ. Tất cả chúng ta đều mong manh, tất cả đều bình đẳng, tất cả đều quý giá. Cầu xin để tất cả chúng ta được thức tỉnh sâu sắc: Bây giờ là thời gian để xóa bỏ những bất bình đẳng và chữa lành sự bất công đang bào mòn sức khỏe của toàn gia đình nhân loại!

24 tháng Tư: Hôm nay chúng ta cùng cầu nguyện cho các nhà giáo đang phải làm việc rất vất vả để dạy học qua internet và những kênh truyền thông khác, và chúng ta cũng cầu nguyện cho các học sinh phải làm bài kiểm tra theo cách các em chưa quen. Chúng ta hãy đồng hành với họ bằng lời cầu nguyện.

24 tháng Tư: Chúa Giêsu huấn luyện tâm hồn các Tông đồ để phục vụ mọi người. Ngài dạy các ông thái độ mục vụ đó là gần gũi với Dân Chúa. Thừa tác vụ mục vụ không hoàn tất với những cơ cấu, nhưng với tâm hồn của người mục tử. Chúng ta #cùng cầu nguyện cho các mục tử của Giáo hội. #HomilySantaMarta

24 tháng Tư: Khi chúng ta hướng tới một sự phục hồi khó khăn và rất chậm sau đại dịch, nguy cơ xảy ra là một con virus thậm chí còn tồi tệ hơn có thể tấn công chúng ta: đó là sự thờ ơ ích kỷ quên đi những người bị bỏ rơi phía sau.

25 tháng Tư: Hôm nay Giáo hội mừng kính Lễ Thánh Máccô, một trong bốn Thánh sử, người đầu tiên viết Tin mừng. Tin mừng của ngài mang một phong cách đơn giản. Hôm nay nếu anh chị em có thời gian, hãy đọc nó. Tính đơn sơ mà ngài tường thuật lại đời sống của Chúa làm cho việc đọc trở nên thú vị.

25 tháng Tư: Cùng chiêm ngắm dung nhan của Đức Kitô với tâm hồn của Mẹ Maria, khi chúng ta đọc #Kinh Mân Côi, sẽ làm cho chúng ta được kết hiệp nhiều hơn như một gia đình thiêng liêng, và sẽ giúp chúng ta vượt qua được thử thách này. Cha sẽ cầu nguyện cho anh chị em, đặc biệt những người đang chịu đau khổ nhiều nhất. Xin hãy cầu nguyện cho cha. #PrayTogether




[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 26/4/2020]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét