Thứ Ba, 28 tháng 7, 2020

Chân phước Luigi Novarese: Khi 9 tuổi, các bác sĩ nói rằng trường hợp của cậu bé là vô vọng

Chân phước Luigi Novarese: Khi 9 tuổi, các bác sĩ nói rằng trường hợp của cậu bé là vô vọng

Chân phước Luigi Novarese: Khi 9 tuổi, các bác sĩ nói rằng trường hợp của cậu bé là vô vọng

24 tháng Bảy, 2020

Nhưng mẹ của ngài chạy đến với Đức Trinh Nữ để xin cứu giúp và cuối cùng ngài làm việc trong Phủ Quốc vụ khanh Vatican.

Luigi Novarese sinh ngày 29 tháng Bảy năm 1914 tại Casale Monferrato, nằm ở phía bắc nước Ý. Cậu là người con thứ chín và là con út của ông Giust Carlo Novarese và bà Teresa Sassone. Thân phụ của Luigi qua đời vì bệnh viêm phổi trước sinh nhật đầu tiên của cậu bé. Thân mẫu cậu là một người Công giáo sùng đạo, gánh lấy trách nhiệm của mình và cố gắng hết sức để giữ cho gia đình được ổn định. Bà đang xoay sở khá tốt thì vào năm 1923, Luigi mắc một căn bệnh đe dọa đến tính mạng. Cậu được chẩn đoán mắc bệnh lao xương. Các bác sĩ nói với mẹ cậu rằng không có cách điều trị, và chẳng có hy vọng.

Nhưng mẹ Luigi không thể chấp nhận điều đó. Bà quyết tâm cứu con và làm mọi cách có thể, tiết kiệm từng đồng xu có thể được để chữa cho đứa con trai đang sắp chết. Và bà có một vũ khí mà các bác sĩ không có: bà chạy đến Đức Trinh Nữ và cầu xin Mẹ cứu giúp Luigi bình phục.

Các bác sĩ nói với bà rằng bà nên chấp nhận thực tế là con trai bà bị bệnh ở giai đoạn cuối và sẽ không sống được. Bà Teresa Sassone vẫn không nao núng và tiếp tục cầu nguyện.

Theo gương mẹ, Luigi phát triển lòng sùng kính sâu sắc với Đức Mẹ. Cậu viết một lá thư cho Cha Filippo Rinaldi, vị đứng đầu Dòng Don Bosco vào thời điểm đó, xin ngài nói với các sinh viên cầu nguyện cho cậu. Cha Rinaldi hứa với Luigi rằng các học sinh sẽ cầu xin sự chuyển cầu của Thánh Gioan Bosco và Đức Mẹ Hằng Cứu giúp

Vào ngày 17 tháng Năm năm 1931, Luigi Novarese rời bệnh viện lần cuối. Khi đó cậu 17 tuổi. Bệnh đã hết, và các bác sĩ không thể giải thích được. Tuy nhiên căn bệnh khiến cho một chân của Luigi Rút bị ngắn hơn chân kia. Nó khiến cậu phải mang một chiếc giày đặc biệt cho đến hết đời. Cậu chẳng hề bận tâm về điều đó.

Suốt thời gian nhiều lần nằm viện, Luigi rất ấn tượng với công việc của các bác sĩ và quyết tâm sẽ trở thành bác sĩ, nếu cậu còn sống. Cậu đã thay đổi ý định vào năm 1935 lúc cậu 21 tuổi, khi thân mẫu cậu qua đời. Luigi nghĩ về việc mẹ cậu đã cầu nguyện liên lỷ cho sự bình phục của cậu như thế nào và nhận ra rằng cậu có thể phục vụ Chúa bằng cách dâng sự đau khổ của mình cho những người bị bệnh nặng. Cậu vào chủng viện tại Casale Monferrato, nước Ý. Từ đó, cậu chuyển đến Đại học Capranica ở Roma và hoàn thành các môn học. Cậu được thụ phong linh mục tại Đền Thánh Gioan Lateran ngày 17 tháng Mười Hai năm 1938.

Khi còn là sinh viên, Luigi Novarese đã lấy bằng Thần học và Giáo luật. Ngày 1 tháng Năm năm 1942, Đức Ông Giovanni Montini, là Giáo hoàng Phaolo VI tương lai, đã đề nghị Luigi làm việc trong ban nhân viên của ngài tại Phủ Quốc Vụ khanh Vatican. Cha Novarese ở đó đến ngày 12 tháng Năm năm 1970.

Ngày 17 tháng Năm năm 1943, khi còn là nhân viên của Phủ Quốc vụ khanh, Cha Luigi thành lập Liên đoàn Linh mục Thánh Mẫu. Năm 1947, ngài đồng sáng lập Hội Thiện nguyện viên cho người Đau khổ, và vào năm 1950 thành lập hội Lao công thầm lặng Thánh giá. Năm 1952, ngài thành lập hội Anh Chị em bệnh nhân.

Ngài có nhiều việc cần phải làm, và ngài đã xin được phép của Đức Giáo hoàng Piô XII để dành một giờ phát sóng trên Đài phát thanh Vatican dành riêng cho người bệnh. Năm 1962, Đức Giáo hoàng Gioan XXIII đã đặt Cha Novarese phụ trách tất cả các bệnh viện của Ý. Sau đó, vào năm 1970, cha được giao phụ trách lĩnh vực y tế của Hội đồng Giám mục Ý, và cha phục vụ ở đó cho đến năm 1977. Trong thời gian này, cha đã gặp Đức Giáo hoàng Gioan Phaolo II, và khi họ gặp nhau, Đức Thánh Cha đã ôm cha.

Cha Luigi Novarese qua đời ngày 20 tháng Bảy năm 1984, hiện nay là ngày lễ kính của ngài. Cha chuẩn bị bước sang tuổi 70. Cha được phong Chân phước ngày 11 tháng Năm năm 2013, tại Vương cung Thánh đường Thánh Phaolo Ngoại thành ở Roma, Ý, bởi Đức Hồng y Tarcisio Bertone, với sự chuẩn nhận của Đức Giáo hoàng Phanxico. Chân phước Luigi là thánh bổn mạng của hội Tông đồ Người đau khổ, Hội Thiện nguyện viên cho người Đau khổ, Liên đoàn Linh mục Thánh Mẫu, và hội Anh Chị em bệnh nhân.

Đây là một điểm lưu ý thú vị bên lề: Bậc Đáng kính Angiolino Bonetta, nạn nhân ung thư 14 tuổi được đề cập trên Aleteia ngày 22 tháng Bảy, đã được Chân phước Luigi Novarese đến thăm vào năm 1962, trong thừa tác vụ của hội Tông đồ Người đau khổ của ngài.



[Nguồn: aleteia]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 25/7/2020]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét