Thứ Hai, 19 tháng 10, 2020

Các bác sĩ, linh mục nhớ lại những ngày cuối cùng của Chân phước Carlo Acutis

Các bác sĩ, linh mục  nhớ lại những ngày cuối cùng của Chân phước Carlo Acutis

Các bác sĩ, linh mụ  nhớ lại những ngày cuối cùng của Chân phước Carlo Acutis

carloacutis.com

 

John Burger

18/10/20


Cha Villa nói: “Dường như Chân phước đã mong chờ” các bí tích, “và cảm thấy cần các bí tích đó.”

Carlo Acutis, 15 tuổi, người đã được phong chân phước trong một nghi thức tuần trước ở Ý, nằm viện không lâu trước khi qua đời vì ung thư. Nhưng Chân phước đã để lại ấn tượng lâu dài với các bác sĩ và linh mục chăm sóc bên cạnh.

“Carlo giống như một ngôi sao băng lướt nhanh qua phòng của chúng tôi; bệnh bạch cầu đã cướp đi Chân phước trước khi chúng tôi có thể biết được ngài, dù chỉ một chút,” hai bác sĩ của chân phước viết trong một bài báo được đọc trong một sự kiện sau lễ phong chân phước cuối tuần trước. “Tuy nhiên, đôi mắt đẹp của chân phước vẫn khắc sâu [trong ký ức của chúng tôi]. Ánh mắt của chân phước toát lên sự thể hiện … của lòng can đảm, của tình yêu và sự đồng cảm mạnh mẽ.”

Chân phước Carlo là một thiếu niên Công giáo nhiệt thành, tham dự Thánh lễ hàng ngày, yêu mến Thánh Thể và dùng niềm đam mê vi tính để truyền giáo. Chân phước mất ngày 12 tháng Mười năm 2006.

Hai vị bác sĩ — Andrea Biondi và Mòmcilo Jankovic — đã điều trị cho Chân phước Carlo tại Bệnh viện Thánh Gerald bên ngoài Milan vì bệnh bạch cầu cấp tính promyelocytic. Người thiếu niên đã chết trong vòng một tuần sau khi được chẩn đoán mắc bệnh, nhưng đã dâng hiến sự đau khổ của mình cho đức Giáo hoàng và cho Giáo hội.

“Đức tin vào Thiên Chúa của chân phước, là điều mà chân phước đã muốn và vẫn muốn truyền lại cho người khác, cho anh em của mình, đã tỏa sáng qua chân phước,” các bác sĩ viết, theo một báo cáo tại Catholic News Agency. “Đôi mắt dịu dàng của chân phước … đã dạy chúng tôi rất nhiều điều: cuộc sống dù ngắn hay dài cũng phải sống thật hết mình cho chính bản thân, nhưng trên hết là cho tha nhân.”

Ngoài ra, cha Sandro Villa là vị tuyên úy đã xức dầu cho Chân phước Carlo và trao Mình Thánh cho chân phước trong những ngày cuối đời kể lại “sự điềm tĩnh và thành tâm” khi lãnh nhận các bí tích.

Cha Villa cho biết tại sự kiện ngày 13 tháng Mười ở Assisi, “Trong một căn phòng nhỏ ở cuối hành lang, tôi thấy mình đứng trước một cậu bé. Khuôn mặt nhợt nhạt nhưng thanh thản của cậu khiến tôi ngạc nhiên — không thể tưởng tượng được nơi một người bệnh nặng, đặc biệt là một thiếu niên.”

Việc xức dầu diễn ra ngày 10 tháng Mười năm 2006, một ngày trước khi cậu bé hôn mê vì xuất huyết não.

Vị linh mục nói: “Tôi cũng rất ngạc nhiên bởi sự điềm tĩnh và lòng thành tâm, mặc dù có khó khăn, khi cậu thiếu niên lãnh nhận hai bí tích. Dường như Chân phước mong chờ các bí tích, và cảm thấy cần các bí tích đó.”


[Nguồn: aleteia]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 19/10/2020]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét