Thứ Hai, 31 tháng 7, 2023

Những người hành hương Đại hội Giới trẻ Thế giới từ Mexico bất ngờ được gặp riêng với Đức Thánh Cha Phanxicô

Những người hành hương Đại hội Giới trẻ Thế giới từ Mexico bất ngờ được gặp riêng với Đức Thánh Cha Phanxicô

Những người hành hương Đại hội Giới trẻ Thế giới từ Mexico bất ngờ được gặp riêng với Đức Thánh Cha Phanxicô

Cha Ignacio Bello ngạc nhiên khi nhận được một lá thư viết tay từ chính Đức Thánh Cha mời cha và nhóm hành hương Ngày Giới trẻ Thế giới của cha đến nơi ở của Đức Thánh Cha ở Vatican vào sáng ngày 25 tháng Bảy năm 2023.

Rome Newsroom, 27 tháng Bảy, 2023 / 15:02 pm


Khi Cha Ignacio Bello mời Đức Thánh Cha Phanxicô cùng tham dự với nhóm thanh niên của Cha cử hành Thánh lễ sáng tại Vương cung Thánh đường Thánh Phêrô, Cha thậm chí không mong nhận được phản hồi, chứ đừng nói đến một lời đề nghị ngược lại.

Do đó, vị linh mục, thành viên của Dòng Đạo binh Chúa Kitô, vô cùng ngạc nhiên khi nhận được một lá thư viết tay từ chính Đức Thánh Cha mời Cha và nhóm của Cha đến nơi ở của Đức Thánh Cha ở Vatican vào sáng ngày 25 tháng Bảy.

Cha Bello nói với CNA: “Tôi rất xúc động vì tôi chưa bao giờ mong đợi điều đó. Tôi gửi thư vào hộp thư chung. Nhưng khi tôi gửi thư, tôi cầu nguyện với Đức Mẹ xin Mẹ chuyển lá thư đó đến cho Đức Thánh Cha.”

Nhóm đến từ thành phố Guadalajara, Mexico, có mặt ở Roma trong phần đầu tiên của chuyến hành hương mà đỉnh cao là cuộc họp mặt Công giáo quốc tế được gọi là Ngày Giới trẻ Thế giới, sẽ diễn ra ở Lisbon, Bồ Đào Nha, vào đầu tháng Tám.

Cha Bello cho biết Cha quyết định gửi thư cho Đức Thánh Cha Phanxicô sau khi cảm nhận sự ước muốn trong lòng. “Tôi nghĩ, tại sao không? Đức Thánh Cha Phanxicô đã bảo chúng ta phải theo đuổi ước mơ của mình.”

“Khi tôi nhận được thư trả lời [của Đức Giáo hoàng], tôi tràn ngập niềm vui,” vị linh mục Công giáo nói, đồng thời nhấn mạnh rằng cha phải đọc lại lá thư nhiều lần trước khi tin là thật.

Nhóm thanh niên đến từ Mexico, từ 18–35 tuổi, có liên quan đến Liên đoàn Regnum Christi. Nhóm 50 người do Cha Bello, Tu huynh Adrián Olvera dẫn đầu, và ba phụ nữ tận hiến cho Phong trào Regnum Christi: chị Cecilia Canovas, Andrea Infantozzi và Trisha McClellan.

Chị McClellan nói với CNA rằng cuộc gặp gỡ với Đức Thánh Cha là “một bất ngờ lớn,” đặc biệt là vì Cha Bello đã không nói với nhóm những gì xảy ra cho đến ngay sau Thánh lễ và trước cuộc viếng thăm.

Người phụ nữ tận hiến, gốc ở Akron, Ohio, giải thích rằng họ không biết liệu cuộc gặp gỡ sẽ chỉ là một cái vẫy tay chào và một cái bắt tay hay điều gì đó hơn thế nữa.

Cuối cùng, Đức Thánh Cha Phanxicô đã dành khoảng 25 phút trò chuyện với các bạn trẻ, phần lớn đến từ Mexico, trong phòng tiếp khách của nhà khách Vatican nơi ngài ở.

Những người hành hương Đại hội Giới trẻ Thế giới từ Mexico bất ngờ được gặp riêng với Đức Thánh Cha Phanxicô

Cha Cha Ignacio Bello và nhóm hành hương Ngày Giới trẻ Thế giới đã nhận được lời mời bất ngờ từ Đức Thánh Cha Phanxicô.

Chị McClellan nói: “Các bạn trẻ ngồi xuống, gần như thành một vòng tròn, và chúng tôi chuyện trò. Nó thực sự là một cuộc trò chuyện của huynh đệ.”

Nhóm hành hương của phong trào Regnum Christi đã gặp nhau tại Roma tối ngày 24 tháng Bảy. Sau một ngày trọn vẹn tại Vatican và Roma hôm 25 tháng Bảy, cả nhóm lên xe buýt đến viếng các đền thờ Công giáo ở Cascia, Assisi, Lanciano và San Giovanni Rotondo của nước Ý.

Cuộc hành hương sẽ đến Medjugorje ở Bosnia và Herzegovina trong ba ngày trước khi bay đến Lisbon để tham dự Đại hội Giới trẻ Thế giới. Tại Bồ Đào Nha, họ cũng sẽ viếng đền thờ Đức Mẹ Fatima.

Chị McClellan cho biết các bạn trẻ trong nhóm đặt những câu hỏi cho Đức Thánh Cha Phanxicô và xin lời khuyên của ngài. Họ tìm ra lý do tại sao vị thánh yêu quý của ngài là Thánh Têrêsa thành Lisieux và lời khuyên của Đức Thánh Cha về một đời sống cầu nguyện tốt đẹp là chuyện trò với Chúa như một người bạn, chia sẻ những điều bình thường trong ngày của một người.

Trò chuyện với Đức Thánh Cha Phanxicô cũng giống như “nói chuyện với một người bạn,” chị McClellan nói.

Người nữ tận hiến lưu ý rằng một chủ đề thảo luận khác là bộ phim tài liệu của Disney “The Pope Answers” được phát hành vào đầu năm nay thể hiện cuộc thảo luận của Đức Thánh Cha Phanxicô với 10 thành viên của Thế hệ Z.

Chị cho biết các bạn trẻ bày tỏ rằng hành động lắng nghe các bạn trẻ của Đức Thánh Cha trong phim tài liệu đã gây ấn tượng với họ như thế nào.

Chị nói toàn bộ buổi họp mặt là “một cuộc gặp gỡ rất đẹp, một món quà rất đẹp”.




[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 29/7/2023]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét