Thứ Bảy, 8 tháng 6, 2024

Các ca đoàn từ khắp nơi trên thế giới đến Vatican để gặp gỡ Đức Thánh Cha

Các ca đoàn từ khắp nơi trên thế giới đến Vatican để gặp gỡ Đức Thánh Cha

Các ca đoàn từ khắp nơi trên thế giới đến Vatican để gặp gỡ Đức Thánh Cha
ROME sẽ diễn ra buổi đại hội hợp xướng trong Khán phòng Phaolô VI Photo: Vatican Media


Các ca đoàn trên khắp thế giới tập trung tại Vatican để kỷ niệm 40 năm thành lập ca đoàn giáo phận Rome


04 tháng Sáu, 2024 19:29

ZENIT STAFFROME 


(ZENIT News / Rome, 06.04.2024). - Các ca đoàn từ khắp nơi trên thế giới sẽ tập trung tại Vatican từ ngày 7 đến ngày 9 tháng Sáu để kỷ niệm 40 năm thành lập Ca đoàn của Giáo phận Rome. Sự kiện do Ca đoàn Giáo phận quảng bá và Nova Opera tổ chức, được tài trợ bởi Bộ Văn hóa và Giáo dục và Học viện Thánh nhạc. Cuộc họp mặt sẽ được tổ chức trong Khán phòng Phaolô VI và Vương cung thánh đường Thánh Phêrô của Giáo hoàng.


Hội nghị Quốc tế, do Đức ông Marco Frisina làm chủ tọa — ngài là nhà soạn nhạc nổi tiếng và người sáng lập Ca đoàn Giáo phận — sẽ khai mạc vào Thứ Sáu, ngày 7 tháng Sáu. Các chuyên gia đáng kính về thánh nhạc và nhạc phụng vụ từ khắp nơi trên thế giới sẽ tham gia hội nghị.


Giáo sư Robert Mehlhart, Trưởng khoa PIMS, sẽ thảo luận về giáo dục âm nhạc. Đức ông Marco Pavan, Giám đốc Ca đoàn Nhà nguyện Sistine, sẽ đi sâu vào việc áp dụng thánh nhạc trong phụng vụ. Giáo sư Franz Karl Praßl, cựu Chủ tịch Ủy ban Thánh nhạc Áo, sẽ trình bày chi tiết về thánh ca Gregorian từ các quan điểm về lịch sử và phụng vụ. Hai nhà soạn nhạc và chuyên viên về lễ nghi, Don Fabio Massimillo và H.J. Botor, sẽ cung cấp những nội dung chuyên sâu về âm nhạc trong phụng vụ. Ngoài ra, các cuộc hội thảo do Giáo sư và Giám đốc ban Hợp xướng Maestro Fabrizio Barchi, và ông Maestro Emanuele Faiola, Phó Giám đốc Ca đoàn Giáo phận, sẽ trình bày với các nhạc sĩ và ca viên.


Điểm nổi bật của sự kiện sẽ là cuộc yết kiến ​​riêng với Đức Thánh Cha Phanxicô tại Khán phòng Phaolô VI vào sáng Thứ Bảy, ngày 8 tháng Sáu.


Cuối buổi chiều cùng ngày sẽ diễn ra buổi đại hội hợp xướng cũng tại Khán phòng Phaolô VI. Tất cả các ca sĩ sẽ cùng tham gia với Ca đoàn 300 thành viên của Giáo phận Rome để tạo thành một ban hợp xướng khổng lồ. Các thành viên ban hợp xướng sẽ có hơn 80 nhạc sĩ của Dàn nhạc Opera Nova, dưới sự điều khiển của Đức ông Marco Frisina. Chương trình sẽ trình bày các tác phẩm mang tính biểu tượng của các truyền thống thánh nhạc cổ điển và đương đại, trong đó có một tác phẩm mới sáng tác, “Đức Kitô là niềm hy vọng của tôi”, và một liên khúc các tác phẩm quan trọng trong lịch sử 40 năm của dàn hợp xướng.


Sự kiện kéo dài ba ngày sẽ kết thúc vào Chúa nhật, ngày 9 tháng Sáu, với Thánh lễ trọng thể do Đức Hồng Y Mauro Gambetti chủ sự tại Bàn thờ Confessio lúc 10:30 sáng trong Vương cung thánh đường Thánh Phêrô. Thánh lễ sẽ thêm phần sinh động với các giọng hát của tất cả các ca đoàn tham dự. Sau thánh lễ, các ca đoàn sẽ tập trung tại Quảng trường Thánh Phêrô để cùng Đức Thánh Cha đọc Kinh Truyền Tin.



[Nguồn: zenit]


[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 7/6/2024]



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét