Thứ Ba, 12 tháng 7, 2016

Cha Lombardi nghỉ hưu chức vụ Giám đốc Văn phòng Báo chí Vatican; Ký giả người Mỹ được bổ nhiệm

Cha Lombardi nghỉ hưu chức vụ Giám đốc Văn phòng Báo chí Vatican; Ký giả người Mỹ được bổ nhiệm

Giám đốc Văn phòng Báo chí Vatican mới, phó giám đốc là giáo dân, nam và nữ, không phải người Ý
11 tháng 7, 2016
vatican
Greg Burke, Paloma García Ovejero, Padre Federico Lombardi, Monseñor Viganò - ZENIT Photo
Đức Thánh Cha Phanxico đã chấp thuận đơn nghỉ hưu của Cha Federico Lombardi dòng Tên, ngài đã phục vụ làm Giám đốc Văn phòng Báo chí Tòa Thánh, và bổ nhiệm chức vụ cho một ký giả người Mỹ Gregory Burke, người đã giữ chức vụ phó giám đốc trước đây.
Trong một báo cáo chiều nay, Vatican đã thông báo giám đốc mới, cũng như phó giám đốc, một ký giả người Tây Ban nha Paloma García Ovejero.
Greg Burke:
Greg (Giu-se Gregory) Burke sinh ngày 8 tháng 11 năm 1959 tại Saint Louis (Hoa Kỳ) trong một gia đình Công giáo nhiệt thành. Sau khi học xong một trong các trường dòng Tên trong thành phố, ông tốt nghiệp môn Văn học So sánh năm 1983 tại trường Đại học Columbia ở New York, trước khi vào chuyên ngành báo chí. Trong những năm đó, ông trở thành một thành viên chính thức của Opus Dei.
Ông đã làm việc tại “United Press International” ở Chicago, làm cho “Reuters,” và tờ tuần báo “Metropolitan,” cho đến khi ông được gửi đến Roam làm ký giả cho tuần báo “National Catholic Register.” Năm 1990, ông bắt đầu làm việc cho tạp chí Time và là ký giả của tờ này và vào năm  1994, tờ này đã công bố Thánh Gioan Phaolo II là ‘Người của Năm.’
Năm 2001, ông bắt đầu làm việc cho đài truyền hình với vị trí ký giả Roma cho Fox News. Năm 2012, ông làm việc trong Quốc vụ Khanh Vatican, Phòng Ngoại giao Chung, với vị trí cố vấn truyền thông. Từ 21 tháng 12, 2015, ông phục vụ với vai trò Phó giám đốc Văn phòng Báo chí Tòa thánh. Greg Burke biết tiếng Anh, Ý, Tây Ban nha, và Pháp.
Paloma García Ovejero
Paloma García Ovejero sinh tại Madrid ngày 12 tháng 8 năm 1975. Chị tốt nghiệp ngành báo chí năm 1998 tại Đại học Complutense ở of Madrid, tại đây chị đã lấy văn bằng thạc sĩ ngành Estudios Vascos (Nghiên cứu Basque) (Jakinet / Uned, 2001) và một chuyên ngành Chiến lược Quản lý và Truyền thông (Đại học New York, 2006).
Từ năm 1998, chị làm biên tập và dẫn chương trình của đài phát thanh “Cadena Cope, Radio Española,” với danh hiệu Tổng biên tập. Từ tháng 9 năm 2012, chị làm ký giả cho Ý và Vatican, không chỉ cộng tác với “Cadena Cope, Radio Española,” nhưng còn với các đài truyền hình khác và nhiều tờ báo. Phó giám đốc mới cũng biết tiếng Tây Ban nha, tiếng Anh, tiếng Ý, và tiếng Trung quốc.

[Nguồn: ZENIT]


[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 12/07/2016]



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét