Thứ Tư, 27 tháng 7, 2016

Đức Thánh Cha Phanxico kinh hoàng vì vụ tấn công ‘man rợ’ vào Giáo hội Pháp

Đức Thánh Cha Phanxico kinh hoàng vì vụ tấn công ‘man rợ’ vào Giáo hội Pháp

26-07-2016 Vatican Radio
terrorist
(Vatican Radio) Đức Thánh Cha Phanxico kinh hoàng và sốc vì vụ tấn công trong một nhà thờ ở Rouen, ở miền Bắc nước Pháp, tại đây một linh mục bị giết chết và một con tin khác bị thương nặng.
Một tuyên bố được đưa ra bởiCha Federico Lombardi, Giám đốc Văn phòng Báo chí Tòa thánh nói rằng: “chúng tôi thực sự bị sốc vì vụ bạo lực này xảy ra trong một nhà thờ, nơi tình yêu Thiên Chúa được loan báo, bằng việc giết chết một linh mục và liên can đến tín hữu.”.
Cha Lombardi cũng nói rằng Đức Thánh Cha chia sẻ nỗi đau và sự kinh hoàng gây ra bởi bạo lực vô lý này và bày tỏ lời kết án mạnh mẽ với mọi hình thức thù hận và cầu nguyện cho các nạn nhân.
Hai kẻ tấn công đi vào nhà thờ Thánh Etienne-du-Rouvray ngay trong Thánh lễ hôm sáng thứ Ba, bắt vị linh mục cao tuổi và bốn con tin khác trước khi bị cảnh sát Pháp bắn chết.
Không có chi tiết rõ ràng nào về nhân dạng hay động cơ của hai kẻ tấn công nhưng điều tra được chuyển sang cho bộ phận chống khủng bố của văn phòng công tố viên Paris.
Trong tuyên bố cha Lombardi bình luận về sự việc rằng tin kinh hoàng là tin mới nhất trong một loạt những vụ tấn công bạo lực trong những ngày vừa qua đã gây ra những nỗi đau to lớn và sự bất an.
Cha Lombardi nói Đức Thánh Cha gửi lời chia buồn đến Giáo hội Pháp, Tổng giáo phận Rouen, cộng đoàn địa phương và toàn thể người dân Pháp.
[Nguồn: news.va]


[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 27/07/2016]



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét