Thứ Tư, 27 tháng 7, 2016

Khi cha Hamel cầu xin cho hòa bình thế giới, ngài bị cắt cổ

Khi cha Hamel cầu xin cho hòa bình thế giới, ngài bị cắt cổ

Thông điệp của Đức Thánh Cha gửi giáo phận Rouen nhấn mạnh đến sự kinh khủng của hành động bạo lực mới này, thực hiện ngay trong thánh lễ, trong một nhà thờ
26 tháng 7, 2016
terrorist attack
Đức Thánh Cha Phanxico, qua Hồng y Quốc vụ khanh Pietro Parolin, đã gửi một thông điệp chia buồn đến Tổng Giám mục Đa-minh Lebrun giáo phận Rouen, Pháp, theo sau biến cố kinh hoàng sáng nay trong nhà thờ trong vùng lân cận Saint-Etienne-du-Rouvray, tại đây 2 người đàn ông vũ trang bằng dao vào trong nhà thờ và bắt giữ con tin là linh mục, 2 nữ tu và 2 giáo dân.
Họ ngay sau đó giết linh mục, cha Jacques Hamel, 86 tuổi, bằng cách cắt cổ, và làm bị thương nặng một con tin khác.
“Được thông báo về vụ bắt cóc con tin trong nhà thờ Thánh Saint-Etienne-du-Rouvray, gây ra cái chết của 1 linh mục và một trong những con tin bị thương nặng, Đức Thánh Cha Phanxico chia sẻ sự đau buồn và dâng lời cầu nguyện cùng với nỗi đau của các gia đình và với nỗi đau của giáo xứ, và sau đó là giáo phận Rouen. Ngài khẩn cầu Thiên Chúa, Người Cha của lòng thương xót, đón cha Jacques Hamel vào an nghỉ trong Ánh sáng của Người, và an ủi người bị thương. Đức Thánh Cha thực sự kinh hoàng khi biết rằng hành động tấn công này xảy ra trong một nhà thờ, đang trong Thánh Lễ, một nghi thức cầu xin Chúa ban Bình an của người trên trần gian. Ngài cầu xin Thiên Chúa khơi gợi mọi ý tưởng về sự hiệp nhất và tình huynh đệ trong sự thử thách mới này,  và trải rộng những chúc phúc lành của Người đến tất cả mọi người.”
Nhà nước Hồi giáo nói rằng vụ tấn công được thực hiện bởi hai trong số “những chiến binh” của họ.

[Nguồn: ZENIT]


[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 27/07/2016]



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét