Thứ Bảy, 20 tháng 5, 2017

Chuông cửa reo … “Ai đó?” “Đức Giáo hoàng đây”

Chuông cửa reo … “Ai đó?” “Đức Giáo hoàng đây”

Đức Phanxico ở Ostia - làm mọi người vô cùng ngạc nhiên, đã xuất hiện không báo trước và cũng như bất kỳ vị mục tử nào khác ngài làm phép các căn nhà. Rồi ngài dí dỏm xin lỗi về sự phiền toái, tuy nhiên bảo đảm đã tôn trọng luật không làm phiền chung

Chuông cửa reo … “Ai đó?” “Đức Giáo hoàng đây”
Đức Thánh Cha làm phép một ngôi nhà ở Ostia (cảnh của The Osservatore Romano)

Pubblicato il 19/05/2017
Ultima modifica il 19/05/2017 alle ore 21:28
DOMENICO AGASSO JR
ROME
Hãy tưởng tượng một buổi chiều bình thường và chuông cửa reo, bạn hỏi ai đó, và bạn nghe trả lời, “Đức Giáo hoàng đây.” Bạn tin được không? Có lẽ là không, nhưng nó lại xảy ra hôm nay ở Ostia. Thuộc vùng ngoại vi của Roma, người ta nhìn thấy một “linh mục xứ mặc áo trắng” đi bấm các chuông cửa. Buổi chiều, Đức Thánh Cha Phanxico rời Vatican và, là một dấu chỉ thể hiện sự gần gũi với các gia đình sống trong khu vực, ngài quyết định ban phép lành cho các ngôi nhà như một linh mục địa phương làm mỗi mùa Phục sinh.
Đức Thánh Cha muốn tiếp tục mở rộng thêm trong tháng Năm “Những thứ Sáu thương xót,” những dấu chỉ được khơi gợi cảm hứng từ các mối phúc thương hồn và thương xác gắn kết ngài trong suốt Năm Thánh.
Văn phòng báo chí Toà Thánh thông báo rằng hai ngày trước, Cha Plinio Poncina, linh mục xứ Stella Maris, một trong sáu giáo xứ của vùng Ostia, đã dán thông báo - như thường lệ - một thông báo trên chuông cửa các nhà, báo rằng cha sẽ đến ban phép lành Phục sinh như thường lệ.
Hãy tưởng tượng sự ngạc nhiên hôm nay, thay vì linh mục xứ, những người chủ nhà lại nhìn thấy Đức thánh Cha Phanxico rung chuông cửa.
Chuông cửa reo … “Ai đó?” “Đức Giáo hoàng đây”
(Ảnh The Osservatore Romano)    
Đức Thánh Cha “biến thành cha xứ” với sự vô cùng giản dị dành ít thời gian với các gia đình, và làm phép hơn chục căn hộ của khu nhà trong Piazza Francesco Conteduca 11, tặng cho mỗi gia đình một chuỗi tràng hạt. Khi ngài đi, ngài hài hước khi nói rằng ngài muốn xin lỗi vì sự phiền toái, tuy nhiên, bảo đảm rằng ngài đã tôn trọng những luật không làm phiền sau bữa trưa, như bảng thông báo treo trước cổng vào của tòa nhà.
 
Chuông cửa reo … “Ai đó?” “Đức Giáo hoàng đây”
 (Ảnh The Osservatore Romano)
Mặc dù thuộc về địa hạt của Roma, nhưng Ostia, với dân số 100.000 người, là một vùng độc lập, có một cộng đoàn tín hữu sống động trong bối cảnh đô thị, họ thường sống và chia sẻ một số thực tại khó khăn liên quan đến đời sống của vùng ngoại ô của thủ đô. Nhà thờ, giáo xứ, và một sân bóng đá nhỏ ở gần đó tất cả là điểm đến cho cộng đoàn và là nơi tập trung cho những hoạt động xã hội thường chỉ còn duy trì trong những vùng ven của xã hội.

[Nguồn: vaticaninsider]

[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 20/05/2017]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét