Thứ Bảy, 20 tháng 5, 2017

Lộ trình đi lưu đày của Gia Đình Thánh ở Ai-cập trở thành khu Di sản Thế giới

Lộ trình đi lưu đày của Gia Đình Thánh ở Ai-cập trở thành khu Di sản Thế giới

18 tháng Năm, 2017

Lộ trình đi lưu đày của Gia Đình Thánh ở Ai-cập trở thành khu Di sản Thế giới

Sự công nhận của UNESCO lộ trình chạy trốn của Mẹ Maria, Thánh Giu-se và Chúa Giê-su sẽ trở thành một nguồn lợi cho ngành du lịch Ai-cập.

“Lộ trình của Gia đình Thánh,” con đường theo truyền thống nói rằng Mẹ Maria, Thánh Giu-se đã đi qua để trốn cùng với Chúa Giê-su sang Ai-cập thoát khỏi Hê-rô-đê, sắp giành được một vị trí trên bản đồ của những khu Di sản Thế giới, theo một báo cáo từ Agenzia Fides.
Sự lựa chọn như vậy sẽ được xem là một nguồn lợi cho ngành du lịch trong một quốc gia đã chịu sự sụt giảm du khách nặng nề vì chủ nghĩa khủng bố và những bất ổn trong khu vực. Theo Daily News Egypt, việc đi lại bằng đường hàng không đến Ai-cập đã giảm 40 phần trăm từ năm 2015 đến 2016.
Trong những năm gần đây bộ du lịch Ai-cập đã thúc đẩy những chuyến hành hương theo sau lộ trình của Gia Đình Thánh, dựa trên Tin mừng và truyền thống Ki-tô giáo. Chuyến viếng thăm của Đức Thánh Cha Phanxico đến Ai-cập được xem như một cơ hội để mở ngành du lịch cho những khách hành hương Ki-tô hữu, theo Angenzia Fides. Ngày 9 tháng Năm, không đầy hai tuần sau chuyến viếng thăm của đức Giáo hoàng, Bộ trưởng Du lịch Ai-cập Yahiya Rashid đến Vatican để thúc đẩy chương trình “Chuyến đi của Gia Đình Thánh.”
Những khu vực được chọn dọc theo “Lộ trình của Gia Đình Thánh” được ghi rõ và công nhận bởi Giáo hội Chính thống và bởi Đức Giáo chủ Tawadros II, theo các báo cáo của Daily News Egypt.
Theo báo cáo, khách hành hương sẽ được thăm viếng những khu vực khảo cổ sau đây:
    • Chặng đầu tiên gồm Nhà thờ Thánh Sergius và khu vực lân cận của Cairo cổ, các tu viện Wadi El-Natrun ở khu toàn quyền Beheira governorate, Cây Trinh nữ ở Matariya, Gabal El Teir Monastery ở Minya, và tất cả những khu lưu giữ khảo cổ ở Assiut.
    • Hành trình sẽ bắt đầu từ Cairo cổ được biết đến như Pháo đài Babylon, nơi Gia đình Thánh sống trong một hang động nằm trong Nhà thờ Thánh Sergius.
    • Hành trình sẽ bao gồm Nhà thờ Treo (Hanging Church) và sau đó sẽ đi thẳng đến Maadi để viếng thăm Nhà thờ Mẹ Maria Trinh nữ ở miền Nam Cairo, di chuyển đến vùng Wadi El Natrun trên bờ tây của sông Nile, ở đây có số đông các tu viện và nhà thờ. Khu vực này bao gồm Tu viện thánh Pishoy, Tu viện Syria, và Tu viện Paromeos.
    • Tiếp theo chuyến đi sẽ dẫn đến Tu viện Gabal El Teir và đến Tu viện Muharraq ở Assiut, đây là nơi Gia Đình Thánh ở sáu tháng trong một hang động.
    • Điểm đến cuối cùng sẽ bao gồm Núi Dronka, tại đây có một hang động cổ trong núi nơi Gia Đình Thánh lưu lại trước khi bắt đầu chuyến đi trở về.

[Nguồn: aleteia]

[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 19/05/2017]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét