Thứ Sáu, 7 tháng 7, 2017

Bác sĩ nói rằng em bé sống sót sau khi rơi từ tầng chín là một phép lạ

Bác sĩ nói rằng em bé sống sót sau khi rơi từ tầng chín là một phép lạ

Bác sĩ nói rằng em bé sống sót sau khi rơi từ tầng chín là một phép lạ
Nino Martin Chain. Courtesy of Florencia Nunez.

Buenos Aires, Argentina, 2 tháng Bảy, 2017 / 04:03 pm (CNA).- Các bác sĩ tại Nhà thương Nhi ở San Miguel, Argentina, không tìm được một lý giải nào cho sự phục hồi nhanh chóng của Martin Chain – một em bé 3 tuổi rơi từ tầng chín khi đang chơi đùa trên ban công của căn hộ nhà em.
Tai nạn ngày 7 tháng Sáu để lại em bé trên bờ vực của cái chết. Tuy nhiên, chỉ sau 20 ngày bé phục hồi và không cho thấy bất kỳ dấu hiệu nào của di chứng lâu dài.

“Tôi đang làm việc thì nhận được tin nhắn âm (voice mail) từ anh Maximo chồng tôi. Anh ấy đang hét lên. Anh cho biết “Martin đã rơi xuống khỏi ban công,” người mẹ của bé, chị Florencia Núñez, nói với tờ báo Clarin địa phương.

Ngày xảy ra tai nạn, cha của Martin đang làm một chút thức ăn thì cậu bé tự mình đi ra ngoài ban công và trèo lên tay vịn lan can trong lúc chơi. Martin bị rơi xuống từ độ cao gần 100 bộ (foot) (hơn 30 m) xuống thẳng sân sau của tòa nhà và không vướng bất kỳ vật cản nào.
“Khi anh ấy nhìn xuống, Maxi nhìn thấy Pito (Martin) nằm úp mặt xuống, trên một khoảng đất ướt giữa đống xà bần. Và anh ấy nhìn thấy bé cử động,” chị Núñez nói.
Người cha lao xuống với Martin và đưa bé đến Nhà thương Nhi ở Tucuman, tại đây bé được cấp cứu. Các bác sĩ kinh ngạc khi thấy bé vẫn tỉnh và khóc, và lại không bị gãy bất kỳ xương nào.
Tuy nhiên, Martin vẫn bị tổn thương vùng bụng và sọ, và giập phổi làm cho bé khó thở. Trong những tuần sau đó bé bị hôn mê, được nối ống thở và ống truyền thức ăn.
Chị Florencia nói rằng trước tình trạng nghiêm trọng của con trai, “chúng tôi liên tục cầu nguyện và tình trạng Piti dần dần tốt hơn. Một ngày kia lúc tôi đang hát cho bé nghe bài ca về Mẹ Đồng Trinh, bé tỉnh lại.”
Từ thời điểm đó, Martin bắt đầu hồi phục. Trước hết bé được đưa đến phòng chăm sóc đặc biệt, rồi người ta rút ống thở ra cho bé và cuối cùng bé được cho xuất viện.
“Bé chỉ bị một chút vấn đề khi đi bộ, nhưng không lâu. Với phương pháp vật lý trị liệu bé có thể bình phục 100 phần trăm,” giám đốc bệnh viện, bà Cristina García de Alabarse, nói với tờ Clarin.
“Bé sẽ tiếp tục phải gặp bác sĩ tâm lý, và kiểm tra sức khỏe trong một thời gian, nhưng chúng tôi không nghĩ bé bị bất kỳ vấn đề gì về lâu về dài. Thật không thể tin được.”
Là “một phụ nữa khoa học,” bà Garcia nói rằng bà chưa bao giờ nghe nói “một trường hợp tương tự, chí ít, đó là một trường hợp vô cùng lạ thường khi một người rơi từ một độ cao như vậy mà lại bị quá ít hậu quả để lại.”
Bà nói, “Có những lúc đối với chúng tôi là những nhà chuyên môn, chẳng có thể làm gì nữa ngoài việc đặt mình vào bàn tay của Thiên Chúa. Tôi là người Công giáo, và tôi tin là có phép lạ. Đã có phép lạ xảy ra tại đó.”

[Nguồn: catholicnewsagency]

[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 03/07/2017]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét