Thứ Năm, 6 tháng 7, 2017

Bài hát chính thức của Ngày Giới Trẻ Thế Giới Panama được công bố

Bài hát chính thức của Ngày Giới Trẻ Thế Giới Panama được công bố



Thành phố Panama, Panama, 4 tháng Bảy, 2017 / 08:46 sáng (CNA/EWTN News).- Hôm thứ Hai Tổng Giáo Phận Panama công bố bài hát chủ đề chính thức của Ngày Giới trẻ Thế giới sắp tới, được tổ chức tại Panama, 22-27 tháng Một, 2019.

Suy tư về chủ đề Mẹ Maria của buổi họp mặt giới trẻ quốc tế sắp tới, bài hát được đặt tên theo trích đoạn Tin mừng Lu-ca thường thuật việc Mẹ Maria đồng ý làm Mẹ Thiên Chúa bằng câu, “Xin Chúa cứ làm cho tôi như lời sứ thần nói.”
Bài hát được giới thiệu tại một sự kiện đặc biệt ngày 3 tháng Bảy bởi Đức Tổng Giám mục José Domingo Ulloa Mendieta của Giáo phận Panama.
"Chúng tôi rất phấn khởi được bắt đầu công bố từ hôm nay cho giới trẻ trên toàn thế giới, để họ ca hát, vui mừng chuẩn bị và sẵn sàng để Thiên Chúa biến đổi bản thân họ,” ngài nói.
Điệp khúc của bài hát bằng tiếng Tây ban nha, là lời trong Tin mừng theo Thánh Lu-ca: “Tôi đây là nữ tỳ của Chúa, xin Chúa cứ làm cho tôi như lời sứ thần nói.”
Bài hát bắt đầu bằng: “Chúng con là những người hành hương đến đây hôm nay từ mọi lục địa và thành phố; chúng con muốn là những thừa sai của Thiên Chúa để mang theo lời và thông điệp của Người.” Một lời khác có câu: “Con là người phục vụ của Chúa, con là con gái của Người, con là con trai của Người.”
Bài thánh ca được viết và soạn nhạc bởi Abdiel Jiménez. Trong phiên bản thu âm đầu tiên, sản xuất và hòa âm của Aníbal Muñoz với sự cộng tác của Carlos Samaniego và Ricky Ramírez.
Trong các Ngày Giới trẻ Thế giới, bài hát chính được sử dụng trong suốt tuần lễ như là một cách để liên kết các sự kiện với nhau và kết hiệp những người có mặt. Trong Ngày Giới trẻ Thế giới vừa qua ở Krakow năm 2016, bài hát được hát bằng tiếng Ba lan.
Ngày Giới trẻ Thế giới ở Panama sẽ được tổ chức từ 22-27 tháng Một, 2019. Có sự thay đổi về ngày tổ chức bình thường rơi vào tháng Bảy, Đức Tổng Giám mục nói rằng lý do chính là vì khí hậu và thời tiết của quốc gia.
Đức Tổng Giám mục Ulloa thông báo trong buổi họp báo ngày 20 tháng Một trong thủ đô của quốc gia, Panama City, trong đó ngài cũng nhắc lại tâm tình tri ân của Giáo hội Panama đối với Đức Thánh Cha Phanxico đã chọn Panama làm chủ trì cho Ngày Giới trẻ Thế giới năm 2019.
Đức Thánh Cha thông báo Panama sẽ là nơi tổ chức cho Ngày Giới trẻ Thế giới tiếp theo tại Lễ bế mạc Ngày Giới trẻ Thế giới vừa qua, tổ chức tại Krakow ngày 26-31 tháng Bảy, 2016.
“Tôi rất vui mừng thông báo rằng Ngày Giới trẻ Thế giới tiếp theo – sau hai lần được tổ chức ở cấp giáo phận – sẽ diễn ra năm 2019 tại Panama,” Đức Thánh Cha nói trong thông báo ngày 31 tháng Bảy.
Trong một họp báo sau thông báo, các giám mục của quốc gia nói rằng quyết định này thể hiện sự chú ý của ngài đến những vùng ngoại vi và gióng lên tiếng hy vọng của họ để trờ thành một “cầu nối” cho con người đến từ tất cả các châu lục.

[Nguồn: catholicnewsagency]

[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 05/07/2017]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét