Thứ Tư, 30 tháng 8, 2017

Đội Vệ binh Thụy Sĩ được chuẩn bị chống tấn công khủng bố, vị chỉ huy khẳng định

Đội Vệ binh Thụy Sĩ được chuẩn bị chống tấn công khủng bố, vị chỉ huy khẳng định

23 tháng Tám, 2017
Đội Hiến binh Thụy Sĩ được chuẩn bị chống tấn công khủng bố, vị chỉ huy khẳng định
© Antoine Mekary / ALETEIA
Les nouveaux gardes suisses lors de leur prestation de serment au Vatican le 6 mai 2016

Cận vệ của Thánh Phê-rô đang được huấn luyện để đối phó với những đe dọa

“Chúng tôi được chuẩn bị” để đối phó với những đe dọa khủng bố, chỉ huy của Đội Hiến binh Thụy sĩ, Christoph Graf, tuyên bố trong buổi đại hội chung của đội cuối tuần trước ở Solothurn, Thụy sĩ, theo một tường thuật trên website Công giáo Thụy sĩ cath.ch. Việc huấn luyện đã được tăng cường để đối phó với nguy cơ.
Cho đến nay, nước Ý và Vatican chưa bị ảnh hưởng bởi những cuộc tấn công khủng bố của Nhà nước Hồi giáo. Tuy nhiên, “có thể chưa có gì nhưng chỉ là vấn đề thời gian trước khi một vụ tấn công như vậy có thể xảy ra ở Roma,” vị đứng đầu đội Hiến binh Thụy sĩ phản ánh.
Đối mặt với khả năng có thể xảy ra, những người canh giữ sự an toàn riêng của Đấng Kế vị Thánh Phê-rô đang tự chuẩn bị. Website này cho biết việc huấn luyện đã gia tăng gấp đôi từ hai đến ba bốn tháng. Được hợp tác thực hiện với cảnh sát bang Ticino của Thụy sĩ, việc huấn luyện này chú trọng đặc biệt vào kỹ năng xạ kích và thắt chặt an ninh.
Trong suốt thời gian phục vụ, kéo dài tối thiểu là 26 tháng, các tân binh đội Cảnh vệ Thụy sĩ cam kết bảo vệ và phục vụ Giáo hoàng, thậm chí đến mức hy sinh.
Đội tân binh tuyên thệ ngày 6 tháng Năm hàng năm, tưởng niệm ngày này năm 1527 khi 147 Cận vệ Thụy sĩ đã hy sinh để bảo vệ cho Đức Giáo hoàng Clement VII (1523-1534) và mộ của Thánh Phê-rô, trong cuộc cướp phá thành Roma của đám lính đánh thuê của vua Charles V.

[Nguồn: aleteia]

[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 24/08/2017]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét