Thứ Bảy, 19 tháng 8, 2017

Hàng ngàn người Venezuela đi bộ sang Colombia mỗi ngày để dùng bữa ăn miễn phí

Hàng ngàn người Venezuela đi bộ sang Colombia mỗi ngày để dùng bữa ăn miễn phí

15 tháng Tám, 2017
Hàng ngàn người Venezuela đi bộ sang Colombia mỗi ngày để dùng bữa ăn miễn phí
Luis Acosta | AFP

Khi nền kinh tế đang trên bờ vực sụp đổ, những người Venezuela bị đói vượt biên giới

Theo tường thuật của Associated Press, khi nền kinh tế của Venezuela đang trên bờ vực sụp đổ, vào khoảng 25.000 người đàn ông, phụ nữ và trẻ em vượt biên giới đi vào Colombia mỗi ngày để tìm thức ăn.
“Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng tôi phải nói ra điều này,” Erick Oropeza nói, 29 tuổi, là một cựu nhân viên của Bộ Giáo dục của Venezuela, anh phải đi bộ qua một cây cầu để được cung cấp một đĩa thức ăn miễn phí mỗi sáng. “Rằng tôi tri ân những gì nước Colombia làm cho tôi trong khoảng thời gian ngắn này hơn là những gì tôi đã đón nhận từ Venezuela trong suốt đời tôi.”
Mỗi ngày các nhà thờ và tổ chức phi lợi nhuận ở Colombia chuẩn bị cung cấp bữa ăn trưa cho người Venezuela bị đói vượt biên giới chỉ để tìm được bữa ăn duy nhất trong ngày cho họ.
Khi chính phủ chuyên quyền của Tổng thống Nicolás Maduro thẳng tay đàn áp những người phản đối, nền kinh tế của Venezuela tiếp tục lao xuống dốc. Trong tuần vừa qua cuộc khủng hoảng nổi lên mạnh hơn, giá trị đồng tiền trồi sụt chóng mặt, và giá lương thực tăng gấp đôi, theo tường thuật của Washington Post. Một cuộc khảo sát gần đây cho thấy 75 phần trăm người dân Venezuela trong năm quan bị sụt 19 pounds (khoảng 8,6 kg).
Cha Jose David Canas, một linh mục thuộc nhóm “Casa de Paso,” tổ chức cung cấp chỗ ở do nhà thờ điều hành trong thị trấn Cucuta biên giới Colombia, nói với AP cha sẽ tiếp tục phục vụ bữa ăn “cho đến khi nào Chúa vẫn còn cho phép.”
“Cho đến khi họ đóng cửa biên giới,” cha nói. “Cho đến khi chẳng còn gì để ăn hoặc cho đến khi tỉnh nói với chúng tôi rằng họ không còn đủ khả năng để cung cấp bữa ăn trưa nữa. Và đó là dấu chấm hết.”

[Nguồn: aleteia]

[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 16/08/2017]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét