Thứ Ba, 31 tháng 10, 2017

Nhà nguyện Thánh Marta: Đức Thánh Cha giải thích điều gì làm nên một “người mục tử tốt lành’

Nhà nguyện Thánh Marta: Đức Thánh Cha giải thích điều gì làm nên một “người mục tử tốt lành’

Trong Thánh Lễ sáng, Đức Phanxico nói rằng chúng ta sẽ bị xét đoán theo sự gần gũi của chúng ta với tha nhân
30 tháng Mười, 2017
Pope Francis During Mass in Santa Marta
Đức thánh Cha Phanxico dâng lễ trong nhà nguyện Thánh Marta © L'OSSERVATORE ROMANO
Đức Thánh Cha Phanxico giải thích điều gì làm nên một ‘người mục tử tốt lành.’
Theo đài phát thanh Vatican, Đức Thánh Cha Phanxico đưa ra lời nhắc nhở này hôm nay, 30 tháng Mười, 2017, trong Thánh lễ sáng thường ngày trong nhà nguyện Thánh Marta, khi ngài phân tích bài Tin mừng theo thánh Lu-ca trong ngày.
Trong bài đọc, Chúa Giê-su gặp một người phụ nữ ở hội đường, bà đã bị què trong nhiều năm và không thể đứng thẳng dậy. Chúa Giê-su làm năm việc: Người nhìn thấy, kêu gọi, chuyện trò, đặt tay lên và chữa lành bà. Năm hành động này, Đức Thánh Cha phân tích, minh họa một người mục tử tốt lành.
Đức Thánh Cha nhấn mạnh, Chúa Giê-su liên tục quở trách các luật sĩ, người Pha-ri-sê và Sa-đu-xê, vì không có sự gần gũi này. Tuy nhiên, Đức Thánh Cha phân tích, họ thật sự không quan tâm đến dân tộc của họ và chỉ khóa mình trong những thế giới của riêng họ, khiến họ không thể trở thành những người mục tử tốt lành. Ngài nói, họ quan tâm đến tiền bạc nhiều hơn.
Đức Thánh Cha nhắc nhở, những người như vậy gọi là những kẻ giả hình vì họ không quan tâm đến người dân của họ, nhưng họ thấy bị xúc phạm khi Chúa Giê-su tố cáo những việc làm sai trái của họ.
Ngược lại, Đức Phanxico nói, Chúa Giê-su động lòng trắc ẩn với những người bị gạt ra bên lề và Ngài gần gũi với dân Người. Đức Thánh Cha nói, bất kể là người nghèo, người bệnh tật, tội nhân hay người bị bệnh phong, Chúa Giê-su đều luôn hiện diện.
Cũng vậy, Đức thánh Cha nhắc, Chúa dạy chúng ta hãy gần gũi với tha nhân. Người mục tử tốt lành làm những điều như Chúa Giê-su đã làm, họ thể hiện lòng thương xót và biến mình trở thành người phục vụ người khác.
Đức Thánh Cha tiếp tục, người mục tử tốt lành là nhìn thấy, kêu gọi, chuyện trò, đụng chạm đến và chữa lành.
Đức Thánh Cha Phanxico kết luận nói rằng vì Thiên Chúa đến gần với chúng ta qua Đức Giê-su Ki-tô, “tất cả chúng ta sẽ bị phán xét về cách thức chúng ta gần gũi với những người đói, người đau bệnh, người bị tù đày hoặc những người thiếu thốn.”

[Nguồn: zenit]

[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 31/10/2017]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét