Thứ Hai, 13 tháng 11, 2017

Đức Giám mục người Philipine là nạn nhân của vụ đánh cắp thông tin cá nhân Facebook

Đức Giám mục người Philipine là nạn nhân của vụ đánh cắp thông tin cá nhân Facebook

Bishops at the Vatican's Synod Hall, Oct. 14, 2015. Credit: Daniel Ibanez/CNA.
Các Đức Giám mục tại Đại sảnh Thượng Hội đồng của Vatican, 14 tháng Mười, 2015. Credit: Daniel Ibanez/CNA.





Tagbilaran, Philippines, 8 tháng 11, 2017 / 06:04 chiều (CNA/EWTN News). - Đức Giám mục Alberto Uy của Tagbilaran, trên đảo Bohol của Philippine, buộc phải cảnh báo với bạn bè của ngài trên mạng truyền thông xã hội về những mưu đồ xấu trên mạng sau khi tài khoản Facebook của ngài bị giả mạo tên của ngài để quyên góp.
“CÁC BẠN BÈ FB CỦA TÔI CHÚ Ý: Có người lập một tài khoản FB giả mạo lấy tên Abet Uy, kêu gọi trợ giúp tài chính hoặc đóng góp thứ gì đó. Đừng tin những lời này,” Đức Giám mục nói trong một thông báo cho 26.000 người theo dõi ngài trên Facebook.
Vị giám mục 51 tuổi biết về việc đánh cắp thông tin hôm thứ Hai, một ngày trước khi ngài đi tham dự lễ tang của Đức Giám mục Juan de Dios Pueblos, đã qua đời ngày 21 tháng Mười. Tài khoản giả mạo có đăng ảnh Đức Giám mục Uy trong phẩm phục giám mục làm ảnh đại diện và ảnh ngài với một nhóm các nữ tu làm ảnh nền.
Đức Giám mục Uy thường sử dụng Facebook để kết nối với giáo dân của ngài, gửi cho họ những lời khuyên tinh thần ngắn. Lần này, ngài phải kêu gọi giúp thông báo mưu đồ xấu trên Facebook và cảnh báo những người theo dõi ngài không bị đánh lừa bởi những lời kêu gọi mạo danh trợ giúp tài chính.
Cuối bài đăng, đức giám mục có lời cầu nguyện, “Lạy Chúa, xin tha cho những người với mưu đồ bất lương lừa dối dân của Người.”
Giả mạo tài khoản Facebook không phải là một thủ đoạn mới của những tay hacker tìm cách đánh cắp tiền, và hàng loạt những thông tin gần đây lan truyền trên web cảnh báo các bạn bè Facebook về những vụ bê bối ảo.

[Nguồn: catholicnewsagency]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 09/11/2017]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét