Thứ Hai, 29 tháng 1, 2018

4 vị thánh trở lại Ki-tô giáo

4 vị thánh trở lại Ki-tô giáo

25 tháng Một, 2018
4 vị thánh trở lại Ki-tô giáo

Đây là những người luôn luôn thao thức trong tâm hồn, cho đến cuối cùng họ tìm được ngôi nhà của họ trong Đức Ki-tô.

Một trong những sự trở lại Ki-tô giáo nổi tiếng nhất là cuộc trở lại của Thánh Phao-lô. Sau khi lao vào con đường bách hại người Ki-tô hữu, sự gặp gỡ của Phao-lô với Đức Ki-tô Phục sinh đặt ngài trên một hành trình mới không những thay đổi bản thân ngài, nhưng cả nhân loại.

Từ đó không biết bao nhiêu linh hồn từ mọi miền của địa cầu đã đón nhận Ki-tô giáo. Trong đó có nhiều thánh nhân không chỉ trở lại, nhưng đã đắm mình trọn vẹn vào Ki-tô giáo. Cũng như thánh Phao-lô, sự gặp gỡ với Đức Ki-tô đã hoàn toàn thay đổi cuộc sống của họ, và đơn giản họ không thể trở lại với lối sống cũ của họ.

Dưới đây là một số vị thánh cảm nhận được tiếng gọi ôm lấy Tin mừng của Chúa Giê-su Ki-tô.

Đấng Đáng kính Satoko Kitahara

Public Domain

Con gái của một nhà quý tộc Nhật, Kitahara được nuôi dạy theo thần đạo Nhật Bản. Sau Đệ Nhị Thế Chiến chị cảm thấy một sự trống vắng hoàn toàn trong tâm hồn và bắt đầu đi tìm sự thật. Chị được tác động bởi các Ki-tô hữu trung thành sống ở Nhật và được rửa tội lúc 20 tuổi. Sau khi trở lại, chị chăm sóc những thiếu thốn của người nghèo và dạy giáo lý cho thiếu nhi.

Đấng Đáng kính Marcello Labor

Fair Use

Sinh trong một gia đình người Do thái ở Ý, Labor vào Đại học Vienna và trở thành một bác sĩ. Ông gặp vợ của ông ở đó và kết hôn theo nghi thức Do thái giáo. Cuộc sống thay đổi hoàn toàn đối với ông trong suốt Đệ nhất Thế chiến và ông được tuyển vào làm bác sĩ quân y trong quân đội Ý. Trong suốt thời gian ở chiến tuyến ông được rửa tội cùng với vợ, vì một lời khấn với Mẹ Diễm Phúc. Sau chiến tranh Labor xây một phòng khám và phục vụ người nghèo của thành phố. Sau cái chết của vợ, ông trở thành một linh mục và chịu nhiều đau khổ trước khi qua đời.

Thánh Kateri Tekakwitha

Dieterkaupp | CC BY SA 4.0

Lớn lên giữa dân tộc Mohawk gần Auriesville, New York, Tekakwitha là con gái của một tù trưởng Mohawk. Sau cơn đại dịch đậu mùa cha mẹ của cô qua đời và cô được những người bà con nuôi. Dòng Tên được phép vào thăm những ngôi làng địa phương và một ngày kia Tekakwitha gặp gỡ một linh mục Dòng Tên và ngài rửa tội cho cô. Cô lấy tên “Kateri” (Catherine) sau khi được rửa tội và chọn Chúa Giê-su làm hôn phu của cô.

Thánh Charles Lwanga

Public Domain

Được nuôi trong bộ lạc Baganda ở Uganda, Lwanga lần đầu tiên nghe nói về Ki-tô giáo từ các thành viên trong bộ lạc của Tù trưởng Mawulugungu. Ở đó anh học biết thêm về ngôi vị của Chúa Giê-su Ki-tô và bắt đầu con đường vào Ki-tô giáo. Sau cái chết của Tù trưởng Mawulugungu, Lwanga trở thành người phục vụ trong cung Vua Mwanga II. Tân vương bắt đầu bách hại dữ dội người Ki-tô hữu và Lwanga nhìn thấy người lãnh đạo của nhóm phục vụ bị giết. Được tăng sức mạnh bởi tấm gương của những người tử đạo đã chết, Lwanga xin được rửa tội, và chẳng bao lâu sau bị tống ngục và bị giết vì đức tin anh dũng.


[Nguồn: aleteia]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 26/1/2018]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét