Thứ Ba, 9 tháng 1, 2018

Ba lan: Những cuộc diễu hành Ba Vua thu hút 1,2 triệu người

Ba lan: Những cuộc diễu hành Ba Vua thu hút 1,2 triệu người

‘Thiên Chúa cho mọi người’
8 tháng Tám, 2018
Ba lan: Những cuộc diễu hành Ba Vua thu hút 1,2 triệu người
Với khẩu hiệu “Thiên Chúa cho mọi người, 1,2 triệu người Ba lan trong hơn 660 thành phố và thị trấn ở Ba lan và nước ngoài cùng tham gia vào cuộc Diễu hành Ba Vua. Sự kiện năm nay được kèm theo là cuộc quyên góp “Những Vị Vua Đông Phương,” số tiền thu được sẽ chuyển cho các học viện văn hóa và giáo dục ngoài biên giới đông phương cũng như trong Ba lan vì lợi ích cho những công dân đông phương.

Cuộc Diễu hành Ba Vua này là một trong những sự kiện lớn nhất trong năm mừng kỷ niệm 100 năm Ba lan giành lại được độc lập. Quyển sách hát của cuộc Diễu hành có 14 bài hát Giáng sinh truyền thống của Ba lan với lịch sử của chúng. Người tham gia cuộc Diễu hành Warsaw nhảy múa điệu Polonaise trên nền bài “God is born” (Chúa đã giáng sinh) trong Quảng trường Pilsudski, trong đó có nhắc đến kỷ niệm 100 năm giành lại được độc lập. Tổng thống nước Cộng hòa Ba lan, Andrzej Duda, tham gia trong cuộc Diễu hành Warsaw lần thứ ba.

Năm nay, Ba Vua không những là đại diện của ba châu lục, nhưng còn là đại diện của ba thế hệ: giới trẻ, người có gia đình, và người cao tuổi. Cuộc Diễu hành Ba Vua lớn nhất đi qua những con đường của Warsaw suốt 10 lần. Theo truyền thống, nó bắt đầu từ Quảng trường Castle. Mỗi vị Vua đi theo con đường khác nhau về Bê-le: Vua Châu Phi trên một con lạc đà, Vua Châu Á trên kiệu và Vua Châu Âu trên một chiếc xe ba bánh. Cùng với cuộc Diễu hành có những con lạc đà không bướu do các thiếu nhi dẫn.

Cuộc Diễu hành đầy màu sắc tiến đến Quảng trường Pilsudski, tại đây các Vua quỳ lạy và dâng những món quà cho Hài nhi Giê-su.

Ông Piotr Giertych, người đề xuất ý tưởng của Cuộc Diễu hành, giải thích, “Đức Giê-su Ki-tô là trung tâm. Chúng tôi đang đến máng cỏ, chúng tôi đến để thờ lạy Đức Ki-tô. Ý nghĩa thứ hai là sự mở rộng. Đây là một sự kiện phi chính trị, chúng tôi mời gọi mọi người. Đây là một cuộc đi bộ hòa bình, đầy niềm vui. Đó là một nhà hát, những điệu múa, âm nhạc, một buổi trình diễn đầy màu sắc tuyệt đẹp.”

Sáng kiến tổ chức diễn cảnh hang đá trên đường phố được bắt đầu trong trường “Żagle”, của Hiệp hội “Sternik” điều hành. Ngày 6 tháng Một, 2018, cuộc Diễu hành kỷ niệm 10 năm thành lập. Sự kiện được truyền hình trực tiếp trên đài Truyền hình Ba lan.

JF

[Nguồn: zenit]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 9/1/2018]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét