Thứ Hai, 5 tháng 3, 2018

Chuyến đi đến Geneva của Đức Thánh Cha làm nổi bật ‘sự hợp tác phong phú’ với Hội đồng Đại kết các Giáo hội

Chuyến đi đến Geneva của Đức Thánh Cha làm nổi bật ‘sự hợp tác phong phú’ với Hội đồng Đại kết các Giáo hội

Tại cuộc họp báo ngày 2 tháng Ba về chuyến đi ngày 21 tháng Sáu của Đức Giáo hoàng đến thành phố của Thụy sĩ, Đức Hồng y Kurt Koch nói rằng chuyến đi nhằm giúp Giáo hội Công giáo và Hội đồng Đại kết “tiếp tục cùng nhau trả lời cho những thách đố của thời đại chúng ta”

Chuyến đi đến Geneva của Đức Thánh Cha làm nổi bật ‘sự hợp tác phong phú’ với Hội đồng Đại kết các Giáo hội
Đức Thánh Cha Francis
Pubblicato il 02/03/2018
Ultima modifica il 02/03/2018 alle ore 14:42
JOSHUA J. MCELWEE
VATICAN CITY

Chuyến đi một ngày của Đức Thánh Cha Phanxico đến Geneva vào tháng Sáu sẽ là một dịp để làm nổi bật “sự hợp tác lâu đời và phong phú” giữa Giáo hội Công giáo Roma và Hội đồng Đại kết các Giáo hội, ngài Chủ tịch của Hội đồng Giáo hoàng Cổ vũ Hợp nhất Ki-tô hữu nói.

Tại cuộc họp báo ngày 2 tháng Ba về chuyến đi ngày 21 tháng Sáu của Đức Giáo hoàng đến thành phố của Thụy sĩ, Đức Hồng y Kurt Koch nói rằng chuyến đi nhằm giúp Giáo hội Công giáo và Hội đồng Đại kết “tiếp tục cùng nhau trả lời cho những thách đố của thời đại chúng ta.”

Phát ngôn viên Vatican, Greg Burke, khẳng định về chuyến đi đã được lên lịch của Đức Thánh Cha đến Geneva ngày 2 tháng Ba. Chuyến thăm viếng, sẽ rơi vào dịp kỷ niệm 70 năm của Hội đồng Đại kết, trước đó đã được công bố bởi các giới chức Thụy sĩ.

Đức Phanxico sẽ là vị giáo hoàng thứ ba đến thăm trụ sở của Hội đồng Đại kết, tiếp nối những chuyến thăm của các Đức Giáo hoàng Phaolo VI năm 1969 và Gioan Phaolo năm 1984.

Đức Hồng y Koch nói chương trình cho chuyến đi của Đức Phanxico vẫn đang được thảo luận nhưng chắc chắn Đức Phanxico sẽ gặp gỡ tổng thống Liên bang Thụy sĩ, ông Alain Berset, và một Thánh Lễ cho cộng đoàn Công giáo ở Geneva. 

Mục sư Olav Fykse Tveit, tổng thư ký của Hội đồng Đại kết, nói tại buổi họp báo rằng tổ chức của ông xem chuyến viếng thăm sắp tới của Đức Phanxico “như là một dấu hiệu hy vọng … cho tất cả những ai mong muốn và cầu nguyện cho sự hiệp nhất của giáo hội trên thế giới và cho những người hoạt động và cầu nguyện cho hòa bình và công bằng.”

“Chúng tôi xem đây là một sự khích lệ rất lớn,” mục sư Tveit nói. “Nó là một sự khẳng định về trọng tâm chung của chúng tôi hướng đến nhu cầu của nhân loại và cùng chung sức làm những việc chúng tôi có thể.”

Hội đồng Đại kết các Giáo hội được thành lập năm 1948 như là một tổ chức quốc tế các giáo hội Ki-tô và với mục tiêu thúc đẩy sự hiệp nhất trong tình bằng hữu, sự phục vụ và sứ mạng. Thành viên của tổ chức thuộc 348 nhà thờ Tin lành, Anh giáo, Chính thống giáo và các truyền thống Công giáo cổ xưa.

Giáo hội Công giáo Roma không phải là một thành viên nhưng có sự đối thoại chính thức với hội đồng và hợp tác với tổ chức trong nhiều chương trình.

Được hỏi lý do tại sao Giáo hội Công giáo không trở thành một thành viên của Hội đồng Thế giới, mục sư Tveit nói: “Chúng tôi sống rất tốt với mối quan hệ mà chúng tôi có hôm nay.”

Ngài nói, “Chúng tôi không chú trọng đến vấn đề thành viên nhưng chúng tôi tập trung vào những gì chúng tôi có thể cùng nhau làm.”

Bài này được đăng lần đầu trên NCR và được phép đăng lại ở đây

[Joshua J. McElwee là phóng viên Vatican của NCR. Địa chỉ email của ông là jmcelwee@ncronline.org. Theo dõi ông trên Twitter: @joshjmac.] 


[Nguồn: vaticaninsider]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 4/3/2018]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét