Thứ Sáu, 27 tháng 7, 2018

Đức Thánh Cha Phanxico gặp những người làm bia của Ý tại nhà máy bia Messina

Đức Thánh Cha Phanxico gặp những người làm bia của Ý tại nhà máy bia Messina
Những người làm bia của Messina © Birrificio Messina

Đức Thánh Cha Phanxico gặp những người làm bia của Ý tại nhà máy bia Messina

Những người sản xuất bia vượt qua được hoàn cảnh khó khăn và đạt được ước mơ, tặng cho Đức Phanxico một loại bia đặc biệt

25 tháng Bảy, 2018 17:44
Mười lăm người làm bia của Nhà máy Bia Messina đã gặp Đức Thánh Cha Phanxico, kể cho ngài nghe những kinh nghiệm của họ và tặng ngài một chai bia Birra dello Stretto loại đặc biệt, theo tường thuật trên blog tiếng Ý của FratelloCibo ngày 14 tháng Bảy, 2018.

“Đó là một niềm vui tột đỉnh vì những chuyện như vầy có khi chỉ xảy ra một lần trong đời,” Chủ tịch Mimmo Sorrenti nói với báo chí địa phương. “Chúng tôi phải cảm ơn Cha Don Terenzio đã đưa chúng tôi đến đây, và tất cả những người đã luôn ở bên cạnh chúng tôi, hầu hết tất cả, những người vợ của chúng tôi. Chúng tôi là 15 con người điên rồ đã lao mình vào công việc phiêu lưu này và đã đưa chúng tôi đến đây hôm nay.”

“Cha Don Terenzio là linh mục xứ ở Messina, trong thời gian xảy ra cuộc tranh cãi cay đắng giữa những người làm bia. Cha luôn gần gũi với 15 người chúng tôi, trở thành người linh hướng cho chúng tôi,” Sorrenti chia sẻ và giải thích những vấn đề mà các người làm bia phải đối mặt, tất cả họ đều bị mất việc khi đã 50 tuổi.

Nói về sự hình thành ý tưởng, Mimmo Sorrenti chia sẻ: “Chúng tôi sống trong hoàn cảnh khó khăn và ở một thành phố chẳng có chế độ gì cả. Nhưng chúng tôi cứ tiến tới, chúng tôi thành lập một hợp tác xã, và hôm nay chúng tôi là Nhà máy Bia Messina.

“Về cá nhân chúng tôi có sự đoàn kết của thành phố Messina, và rất nhiều người tin tưởng chúng tôi.”

Nhà thương gia hăng hái nói: “Bất kỳ ai có ước mơ, phải tiếp tục mơ ước, vì chỉ bằng cách này thì nó mới có thể trở thành hiện thực, như chuyện đã xảy ra cho chúng tôi. Chúng tôi nói với các bạn trẻ đừng bao giờ đầu hàng, nếu chúng tôi có thể làm được việc này khi đã 60 tuổi, thì mọi người đều có thể làm.”


[Nguồn: zenit]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 26/7/2018]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét