Thứ Tư, 18 tháng 7, 2018

Một sự ngạc nhiên: Đức Thánh Cha Phanxico sẽ cử hành Lễ cưới cho các bạn. Như vậy được không?

Một sự ngạc nhiên: Đức Thánh Cha Phanxico sẽ cử hành Lễ cưới cho các bạn. Như vậy được không?

16 tháng Bảy, 2018
Một sự ngạc nhiên: Đức Thánh Cha Phanxico sẽ cử hành Lễ cưới cho các bạn. Như vậy được không?

Một sự ngạc nhiên cho đôi hôn phối và cho các linh mục dự Lễ trong Vatican. Và đây không phải là lần đầu tiên!

Đó là một sự ngạc nhiên lớn cho các linh mục tham dự Lễ Cưới của một cô gái người Brazil và bạn trai, một Vệ binh Thụy sĩ, tại Nhà nguyện Thánh Stê-pha-nô phía sau Vương cung Thánh đường Thánh Phê-rô, hôm thứ Bảy vừa qua, 14 tháng Bảy: Leticia và Luca nghĩ rằng nghi thức sẽ được cử hành bởi một đức giám mục. Nhưng thay vì vậy họ được thông báo: “Đức Thánh Cha Phanxico sẽ làm lễ cưới cho các bạn. Như vậy có được không?”

“Các bạn của tôi, xin Chúa chúc lành cho các bạn mỗi ngày trên con đường nên thánh. Ước mong rằng cuộc hôn nhân của các bạn sẽ luôn tươi mới, và là một chứng tá cho đời sống gia đình,” Cha Arnaldo Rodrigues viết trên truyền thông xã hội, cha là người làm chứng cho sự kiện khác thường này.

Đức Thánh Cha Phanxico xem hôn nhân là một trong những điều đẹp nhất mà Thiên Chúa đã tạo dựng — như ngài đã nói khi trình bày về sự tuyệt mỹ của nó trong Thánh Lễ tại Nhà nguyện Thánh Marta ngày 25 tháng Năm, 2018, trong đó có sự tham dự của bảy đôi vợ chồng mừng kim khánh và ngân khánh hôn phối.

Ngài nói, “Hôn nhân là một bài giảng âm thầm cho mọi người, một bài giảng mỗi ngày.” Đức Thánh Cha Phanxico đã cử hành nhiều lễ cưới gây ngạc nhiên cả trong và ngoài Vatican.

Đám cưới trên máy bay

Rất nhiều người sẽ nhớ sự kiện ngài cử hành Bí tích Hôn phối cho hai thành viên phi hành đoàn trên chuyến bay đến Iquique, Chile. Ngày cuối cùng Đức Phanxico ở đất nước này, ngài cử hành nghi thức đám cưới ngay trên máy bay cho hai thành viên phi hành đoàn Latam khi họ đến xin ngài ban phép lành.

Một sự ngạc nhiên: Đức Thánh Cha Phanxico sẽ cử hành Lễ cưới cho các bạn. Như vậy được không?

Lễ cưới tại Santa Marta

Đức Thánh Cha Phanxico cử hành Lễ cưới cho một đôi vợ chồng trẻ khiếm thính trong một nhà nguyện nhỏ thuộc khu Santa Marta là nơi ở của ngài trong Vatican ngày 9 tháng Bảy, 2016.

Đức Thánh Cha chủ tế Lễ Kết hôn của Teodoro Pisciottani và Paulina Szczepanska, con gái của một nhân viên làm việc tại Vatican.

Đôi vợ chồng ký hôn ước yêu thương trọn đời với phép lành của Đức Thánh Cha Phanxico. Đó là một sự kiện duy nhất của gia đình đối với họ và hai đứa con gái nhỏ.

Vẻ đẹp của hôn nhân

Đức Thánh Cha thường giảng về nét đẹp của hôn nhân, nhưng không phủ nhận rằng luôn luôn có những lúc thăng lúc trầm: “Chắc chắn luôn luôn có những khó khăn, luôn có những vấn đề với con cái hoặc với chính vợ chồng, cãi nhau và chén đĩa bay … nhưng điều quan trọng là thân xác vẫn là một, và bạn có thể vượt qua, bạn có thể vượt qua, bạn có thể vượt qua.”

Ngài cũng than phiền rằng hiếm khi chuyện tình yêu đẹp “được lên bản tin.” Một đôi vợ chồng “chung thủy yêu thương nhau dài lâu … những chuyện như vậy lại không được đăng lên bản tin. Trong khi những chuyện bê bối, ly dị, ly thân – những chuyện như vậy lại lên bản tin rần rần. (Cho dù có lúc cũng phải tạm xa nhau, như cha đã nói, để tránh cho tình trạng xấu trở nên xấu hơn). Hinh ảnh của Thiên Chúa lại không được đăng lên bản tin. Nhưng đây là vẻ đẹp của hôn nhân. Họ [đôi vợ chồng] là hình ảnh của Thiên Chúa. Và đấy là bản tin cần đọc của chúng ta, bản tin của người Ki-tô hữu.” (Santa Marta, 25 tháng Năm, 2018)


[Nguồn: aleteia]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 17/7/2018]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét