Thứ Bảy, 25 tháng 8, 2018

Cựu ngôi sao bóng đá của Manchester United chia sẻ chứng ngôn hùng hồn tại WMOF

Cựu ngôi sao bóng đá của Manchester United chia sẻ chứng ngôn hùng hồn tại WMOF

24 tháng Tám, 2018
25_8: Cựu ngôi sao bóng đá của Manchester United chia sẻ chứng ngôn hùng hồn tại WMOF


Cha Philip Mulryne đã từ bỏ danh vọng và tiền bạc để trở thành một linh mục Công giáo.

Trong ngày thứ hai của Đại hội Gia đình Công giáo Thế giới tại Dublin, một trong những phiên thảo luận với chủ đề “Tôn vinh Gia đình và Thể thao,” và chủ tọa là Đức Giám mục Phaolo Tighe, Thư ký Hội đồng Tòa thánh về Văn hóa.

Trọng tâm của phiên thảo luận làm nổi bật sự hòa quyện thành công giữa đức tin và thể thao, và trong số những diễn giả có cựu ngôi sao bóng đá của đội Manchester United, Cha Philip Mulryne.

Cha Mulryne chơi bóng đá chuyên nghiệp từ năm 1996-2008, và trong thời gian đó cha rất thành công. Theo Cha Mulryne, khi cha “chuyển đến Manchester, tôi gạt đức tin của mình lại sau lưng và đắm chìm trong vật chất và danh vọng của trần gian này … và tôi đã bị lạc lối.” Cha đã sắm các loại xe sang và nhà cửa, Cha Mulryne nói, “và nghĩ rằng chúng sẽ làm tôi hạnh phúc.”

Trong suốt sự nghiệp bóng đá có những dấu hiệu đây đó bắt đầu lay động cha quay trở lại với sự thực hành đức tin Công giáo. Chẳng hạn, khi sang Châu Âu, một bạn trong đội mời cha đi Lễ và họ phải đi nhiều dặm đường mới tìm được một nhà thờ Công giáo. Đó là một sự hy sinh lớn tạo một dấu ấn sâu đậm cho cha. Những thời điểm thúc đẩy lúc này lúc khác bắt đầu tác động đến cha, đưa tâm hồn trở về với Chúa.

Và năm 2007 và 2008, Cha Mulryne bắt đầu nhận ra một lỗ hổng trong cuộc sống, nhận thấy rằng những thứ thuộc về vật chất này không lấp đầy được cho cha. Đồng thời, chị gái của cha bắt đầu gửi các sách Công giáo cho cha và động viên cha thực hành đức tin.

Năm 2009 Cha Mulryne quyết định về nhà, với ý định sẽ quay lại với thế giới bóng đá chuyên nghiệp sau. Tuy nhiên, chị gái của cha đã giúp cha một lần nữa tìm lại đức tin của mình. Cha Mulryne bắt đầu đi Lễ mỗi Chúa nhật và phát triển một đời sống cầu nguyện. Trong tất cả những điều đó, cha bắt đầu nhận ra rằng Thiên Chúa có lẽ đang gọi cha trở thành linh mục.

Và cha từ bỏ giấc mơ trở lại với bóng đá và bắt đầu các môn học cho thiên chức linh mục. Ban đầu cha dự định trở thành linh mục địa phận, nhưng sau lại chuyển sang Dòng Đa-minh của Ireland. Sau nhiều năm đào tạo, Cha Mulryne được truyền chức ngày 10 tháng Bảy, 2017.

Kết luận cho phiên thảo luận, Cha Mulryne đưa ra lời khuyên về cách hòa quyện giữa gia đình, đức tin và thể thao. Cha Mulryne nói, “Đối với tôi, đó là vấn đề có một đời sống quy củ và mọi việc phải theo quy củ. Và khi bạn có đời sống đức tin, gia đình và thể thao đi hài hòa với nhau … tính kiên vững sẽ từ đó giúp bạn sẵn sàng đối phó với bất kỳ khủng hoảng nào trong cuộc sống … nếu bạn chỉ nhắm duy nhất vào sự thành công và thể thao, thì cuộc sống của bạn sẽ vuột ra khỏi sự cân bằng.” Chìa khóa ở đây là giữ mọi việc đúng theo quy củ, để bảo đảm rằng những miếng bả của thế gian không biến bạn bị mê muội rồi bỏ bê đức tin hay gia đình.


[Nguồn: aleteia]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 25/8/2018]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét