Thứ Tư, 29 tháng 8, 2018

Vị linh mục đầu bếp động viên vợ chồng hãy “thêm gia vị” cho đời sống hôn nhân bằng đức tin và sự hy sinh

Vị linh mục đầu bếp động viên vợ chồng hãy “thêm gia vị” cho đời sống hôn nhân bằng đức tin và sự hy sinh

27 tháng Tám, 2018
Vị linh mục đầu bếp động viên vợ chồng hãy “thêm gia vị” cho đời sống hôn nhân bằng đức tin và sự hy sinh

Cha Leo Patalinghug có một bài nói chuyện thật tâm huyết về những niềm vui và những thánh giá của đời sống hôn nhân tại Đại hội Gia đình Công giáo Thế giới.

Ngày thứ ba của Đại hội Gia đình Công giáo Thế giới ở Dublin, Ireland, vị linh mục đầu bếp, Cha Leo Patalinghug có một bài nói chuyện và thể hiện tài nấu ăn với chủ đề, “Thêm gia vị cho đời sống hôn nhân: làm thỏa mãn những đôi vợ chồng đói tình yêu chân thực.”

Cha Leo là “linh mục thành viên của một cộng đoàn đời sống tận hiến, Voluntas Dei. Cha là người sáng lập, chủ trì, và giám đốc của Plating Grace, một hội tông đồ quốc tế giúp củng cố các gia đình và mối quan hệ qua món quà một bữa ăn gia đình của Chúa.” Cha cũng rất nổi tiếng vì là người dẫn chương trình cho chương trình Savoring Our Faith trên đài EWTN, được phát triển sau lần chiến thắng đầy ấn tượng của cha trong cuộc thi nấu ăn, ‘Throw Down! with Bobby Flay.'”

Trong phần trình bày Cha Leo sử dụng nhiều phương pháp so sánh để giúp các đôi vợ chồng hiểu được những gì họ cần phải làm để có được hôn nhân đầy niềm vui.

Khi nấu ăn Cha Leo giải thích cách “chúng ta sẽ làm món tráng miệng đẹp mắt như thế nào, vì hôn nhân thì ngọt nào, nhưng tôi lại sẽ bỏ vào một ít bột tiêu cay, vì hôn nhân cũng khá cay đắng.” Cha động viên các cặp vợ chồng nỗ lực hết sức trong hôn nhân, tận hưởng những giây phút tốt đẹp và phải kiên trì trong những thời gian khó khăn nhất.

Ngoài ra, Cha Leo cảnh báo các đôi vợ chồng rằng “có một sức mạnh bên ngoài gọi là Ác Thần, ma quỷ, hắn thích làm nghịch lại với Thiên Chúa. Ma quỷ muốn lôi kéo anh chị em chia lìa nhau, đó là lý do tại sao anh chị em phải chiến đấu chống lại những sức mạnh đó và con đường để anh chị em lại gần nhau hơn là qua … bàn ăn.”

Cha tiếp tục nói rằng cha không chỉ nói về thức ăn vật chất, nhưng còn quan trọng hơn thế là thức ăn tinh thần. Cha Leo giải thích rằng nếu bạn không nuôi dưỡng cho vợ hoặc chồng của mình bằng thức ăn tinh thần, thì ma quỷ sẽ nuôi dưỡng vợ/chồng của mình, cũng giống như chuyện đã xảy ra với ông Ađam và bà Eva trong vườn địa đàng.

Một trong những chủ điểm chính của bài nói chuyện của cha là tính cần thiết của sự hy sinh cho nhau và tại sao hy sinh là một hình thức hoàn hảo của tình yêu, lấy sự hy sinh của Đức Ki-tô trên thập giá làm mẫu gương cao cả nhất.

Cha Leo động viên các cặp vợ chồng đang hiện diện hãy nhận biết vẻ đẹp của sự hy sinh trong hôn nhân và chung cuộc nó sẽ dẫn đưa họ đến sự thánh hóa lẫn cho nhau.

Cha Leo nói, “Tình yêu nằm ở cái nhìn đầu tiên, khi bạn nhìn thấy Chúa trong người khác, vì Thiên Chúa là tình yêu.”

Bất cứ khi nào có một đôi nam nữ đến xin chuẩn bị hôn nhân, Cha Leo luôn cố gắng làm cho họ hiểu rằng hôn nhân không đơn giản là sự hợp nhất của hai người, mà là một sự hợp nhất của ba người. Hôn nhân phải luôn luôn là sự hợp nhất giữa chồng, vợ và Thiên Chúa. Cha Leo giải thích rằng nếu không có nền tảng này, hôn nhân sẽ sụp đổ.

Giữa bài nói chuyện, Cha Leo cũng đưa ra một bình luận ngắn về sự khủng hoảng lạm dụng tình dục hiện tại, “Chúng ta đừng lừa gạt chính bản thân, chúng tôi [là những linh mục] cũng có khi chưa hoàn toàn cam kết nên thánh” và hy sinh. Đây là lý do Cha Leo cho biết tại sao cha phải làm mới lại lời thề linh mục của mình mỗi sáng và xin Chúa ơn vâng lời Người, lắng nghe sứ vụ của Người.

Bài trình bày của cha được đám đông thính giả đón nhận nồng nhiệt, và nhiều người tham dự được cơ hội nếm thử món tráng miệng của cha sau đó.


[Nguồn: aleteia]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 29/8/2018]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét