Thứ Bảy, 8 tháng 9, 2018

Đức Thánh Cha tặng kem cho hàng ngàn người nghèo

Đức Thánh Cha mua kem cho hàng ngàn người nghèo
© Vatican Media

Đức Thánh Cha tặng kem cho hàng ngàn người nghèo

Đặc trách Từ thiện Giáo hoàng đến thăm Trung tâm “Better World” (Thế giới tốt đẹp hơn) nhân Ngày Bác ái Quốc tế

06 tháng Chín, 2018 13:14

Để kỷ niệm Ngày Bác ái Quốc tế, 5 tháng Chín, 2018, Đức Thánh Cha Phanxico tặng kem cho hàng ngàn người nghèo.

Theo một bản tin báo chí, Đức Hồng y Konrad Krajewski, đặc trách Từ thiện Giáo hoàng, hôm thứ Tư đã đến Trung tâm “Better World” (Thế giới Tốt đẹp hơn) ở Rocca di Papa, thuộc các vùng ngoại vi của Roma, để chào thăm người di cư đến bằng con thuyền Diciotti và sẽ sớm rời khỏi Trung tâm Tiếp nhận “Better World” để được tiếp nhận tại nhiều giáo phận khác nhau trong nước Ý.

Vị Hồng y người Ba lan chuyển lời chào và phép lành của Đức Thánh Cha Phanxico đến và tặng cho những người hiện diện một tấm hình Đức Thánh Cha đồng thời dùng bữa trưa với khoảng 340 khách của trung tâm, gồm có người di cư, các nhân viên và giám đốc Caritas của Ý, Đức ông Francesco Antonio Soddu.

Bữa ăn kết thúc bằng một chiếc bánh bông lan.

Sau đó ngài đặc trách từ thiện giáo hoàng gặp gỡ khoảng 40 người thiện nguyện đã làm việc trong những tuần lễ vừa qua để sắp xếp việc chuyển đi cho những người trẻ tuổi này.

Những quà tặng gửi đến Đức Thánh Cha qua Đức Hồng y Krajewski; hai thiếu nhi người Syria gửi Đức Hồng y một ảnh chân dung Đức Thánh Cha của chính các em thực hiện và một phụ nữ người Hồi giáo tặng ngài một bức tranh thêu Mẹ Maria Đồng Trinh. Số kem tặng cho 20.000 người được phát trong các nhà tiếp nhận và căng-tin cho người nghèo, do một công ty muốn chia sẻ với người nghèo khó. Ngoài ra, kem cũng được tặng cho 1300 người trong Trung tâm “Better World”.


[Nguồn: zenit]

[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 8/9/2018]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét