Thứ Năm, 28 tháng 2, 2019

Cuộc họp Liên Bộ là hành động đầu tiên sau Hội nghị Thượng đỉnh về sự Lạm dụng

Cuộc họp Liên Bộ là hành động đầu tiên sau Hội nghị Thượng đỉnh về sự Lạm dụng
Photo Of Director Ad Interim Of The Holy See Press Office, Alessandro Gisotti

Cuộc họp Liên Bộ là hành động đầu tiên sau Hội nghị Thượng đỉnh về sự Lạm dụng

Thông cáo của ‘Quyền’ Giám đốc Văn phòng Báo chí Tòa Thánh, Alessandro Gisotti

25 tháng Hai, 2019 17:18

“Quyền” Giám đốc Văn phòng Báo chí Tòa Thánh, Alessandro Gisotti, đã công bố thông cáo dưới đây ngày 25 tháng Hai, 2019, về Cuộc Họp Liên Bộ được tổ chức hôm nay tại Vatican, gọi đó là “kết quả thực tế đầu tiên của Cuộc Họp về việc Bảo vệ Trẻ Vị thành niên trong Giáo hội, đã diễn ra từ ngày 21 đến 24 tháng Hai,, 2019.


******


Từ 9:00 sáng đến 1:00 chiều hôm nay, một cuộc Họp Liên Bộ được tổ chức trong Điện Bologna của Điện Tông Tòa Vatican, về chủ điểm của cuộc chiến chống lại sự lạm dụng đối với trẻ em. Cuộc họp này là kết quả thực tế đầu tiên của Cuộc Họp về “Bảo vệ Trẻ Vị Thành niên trong Giáo hội,” đã kết thúc hôm qua. Tham dự trong cuộc họp, cùng với các nhân viên của Phủ Quốc Vụ khanh và các vị Đứng đầu các Bộ quan tâm đặc biệt đến chủ đề, còn có Ủy ban Tổ chức và ngài Điều phối viên là Cha Federico Lombardi, S.J., ngài phản ánh về những phản ứng đối với Cuộc họp và về những sự kiện sau đó.

Trước hết, trọng tâm được tất cả nhất trí về mức độ quan trọng của một Cuộc họp như vậy, là khát khao của Đức Thánh Cha Phanxico. Hơn nữa, rõ ràng một sự kiện như vậy phải được tiếp nối bằng các biện pháp cụ thể theo yêu cầu mạnh mẽ của Dân Chúa. Minh họa trong bối cảnh này là các nguyên tắc nền tảng truyền cảm hứng cho các Tài liệu và những trách vụ, được công bố trong cuộc họp báo kết luận của Hội nghị. Nó được khẳng định rằng những sáng kiến như vậy, phải được truyền đạt theo cách rõ ràng nhất, kịp thời và chi tiết nhất theo khả năng.

Trong các bài phát biểu của những Vị Đứng đầu các Bộ, các ngài khẳng định cam kết tuân theo tấm gương của Đức thánh Cha Phanxico trong cuộc chiến chống lại sự lạm dụng, trọng tâm được đưa ra là sự cần thiết phải lắng nghe các nạn nhân là bước khởi đầu cho cam kết này. Những điểm khác được nhấn mạnh bao gồm: sự tham gia nhiều hơn của giáo dân trong cuộc chiến này và sự cần thiết phải đầu tư vào việc đào tạo và phòng ngừa, tận dụng thực tế với kinh nghiệm vững chắc trong lĩnh vực này. Cuối cùng, trong tinh thần công đồng và hiệp lực, điều được nhấn mạnh rằng đó là cơ hội để thẩm định với các cuộc họp, ở cấp độ liên tỉnh, tiến trình tiếp nối của Cuộc Họp ở cấp độ liên bộ.

[Văn bản chính: tiếng Ý] [Bản dịch (tiếng Anh) của Virginia M. Forrester của ZENIT]


[Nguồn: zenit]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 26/2/2019]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét