Thứ Sáu, 19 tháng 4, 2019

‘Cha lao thẳng đến các thánh tích’: Cha tuyên úy cứu hỏa cứu được Vương miện Gai

‘Cha lao thẳng đến các thánh tích’: Cha tuyên úy cứu hỏa cứu được Mão Gai

‘Cha lao thẳng đến các thánh tích’: Cha tuyên úy cứu hỏa cứu được Vương miện Gai


16 tháng Tư, 2019

Thật là ý trời, tên họ của cha có nghĩa là “người giữ lửa”

Trong khi toàn thế giới hoan hô công việc kỳ diệu của những người lính cứu hỏa Paris, một con người đặc biệt — cha tuyên úy của họ — đã đi vào trái tim của người Công giáo.

Cha Jean-Marc Fournier lao vào ngọn lửa với một sứ mạng: cứu Chúa trong hình Bánh Thánh, và cứu thánh tích quý báu nhất của Nhà thờ Đức Bà, vương miện bằng gai được tin là đã cắm sâu những mũi gai vào đầu của Đức Ki-tô trong cuộc Thương Khó của Người, một trong những cây đinh của cuộc đóng đinh, và một mảnh gỗ của Thập giá.

Một nguồn tin của dịch vụ cấp cứu trích dẫn Daily Mail cho biết: “Cha Fournier quả thật là một anh hùng.”

“Ngài không tỏ một chút sợ hãi nào khi ngài lao thẳng đến các thánh tích bên trong Vương cung Thánh đường, và cố gắng cứu thoát chúng. Ngài đối mặt giữa sự sống và cái chết mỗi ngày, và không hề tỏ ra sợ hãi.”

Trong khi những tấm hình với cảnh như địa ngục được đăng tải, nhiều người biết các báu vật mà Nhà thờ Đức Bà sở hữu, đã nín thở vì sợ rằng Vương miện Gai có thể bị cháy thành tro. Tuy nhiên, Vương miện này là điểm lao đến thứ hai cho Cha Fournier, sau khi cứu được nhà tạm và bảo toàn được Mình Thánh.

Thật thú vị, đây không phải là lần đầu tiên Cha Fournier phải đối mặt với thảm họa và sự nguy hiểm.

Năm 2015, trong vụ tấn công khủng bố ở Paris đã cướp đi sinh mạng 89 người tại buổi trình diễn ca nhạc của nhóm Eagles of Death Metal, cha là một trong những người lao vào để an ủi những người bị thương.

Lúc xảy ra vụ xả súng, Cha Fournier chỉ đơn thuần nói, “Tôi ban phép xá tội tập thể, như Giáo hội Công giáo cho phép tôi.”

Những tình huống khẩn cấp không phải là kinh nghiệm gì mới đối với Cha Fournier, 50 tuổi, người gia nhập các lực lượng quân sự địa phận năm 2004 và trải qua 7 năm làm việc với quân đội trên khắp thế giới. Trong suốt thời gian đó cha đã có mặt trong cuộc phục kích ở Afghanistan trong đó đã cướp mất sinh mạng của 10 người lính. Cha nói về thời gian trong quân đội của mình:

“Trong chuyến đi đầu tiên của tôi đến Afghanistan, tôi bị sự sợ hãi xâm chiếm con người – mọi thứ tôi nhìn thấy đều có thể là nguy hiểm, như chúng tôi đã được học trong các khóa huấn luyện.”



[Nguồn: aleteia]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 18/4/2019]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét