Thứ Sáu, 5 tháng 7, 2019

Đức Thánh Cha phát hành video mới trước Ngày Người Di cư và Tị nạn Thế giới

Đức Thánh Cha phát hành video mới trước Ngày Người Di cư và Tị nạn Thế giới
Video Capture

Đức Thánh Cha phát hành video mới trước Ngày Người Di cư và Tị nạn Thế giới

‘Nó không phải về người di cư. Nó là việc không loại trừ bất kỳ ai.’

02 tháng Bảy, 2019 17:29

Đức Thánh Cha nói “không loại trừ bất kỳ ai” trong video vừa phát hành để chuẩn bị cho Ngày Người Di cư và Tị nạn Thế giới sắp tới (WMRD), Chúa nhật, 29 tháng Chín, 2019.

Chủ đề là “Nó không phải về người di cư” và trong tháng này có thêm chủ đề phụ “Nó là việc không loại trừ bất kỳ ai.”

Mỗi tháng, chiến dịch truyền thông của Phân bộ người di cư và tị nạn của Vatican sẽ đưa ra những suy tư, những cái nhìn bên trong, và những nguồn tài nguyên để thúc đẩy các hoạt động mục vụ về các chủ đề của WMRD, đưa ra những chủ đề phụ với những văn bản và hình ảnh khác.

Ngày 27 tháng Năm, Đức Thánh Cha phát hành sứ điệp của ngài cho WMRD. Kỷ niệm năm thứ sáu chuyến viếng thăm của ngài đến Lampedusa, ngày Thứ Hai, 8 tháng Bảy, Đức Thánh Cha sẽ dâng một Thánh Lễ cho Người Di cư, lúc 11:00 giờ sáng trong Vương cung Thánh đường Thánh Phê-rô.


Dưới đây là toàn văn video vừa được phát hành:

Thế giới ngày nay đang ngày càng trở nên trịch thượng và dữ dằn hơn với những người bị loại bỏ.

Những quốc gia đang phát triển tiếp tục bị vét cạn những nguồn tài nguyên thiên nhiên và con người tốt nhất cho lợi ích của một số ít thị trường đặc quyền.

Chiến tranh chỉ ảnh hưởng đến một số vùng trên thế giới, nhưng vũ khí của chiến tranh được sản xuất và bán trong các vùng khác và họ từ chối chấp nhận người tị nạn do những cuộc xung đột này tạo ra, không sẵn lòng tiếp nhận họ.

Người phải trả giá luôn luôn là những người bé mọn, người nghèo, người dễ bị xúc phạm nhất, những người bị ngăn cản không được ngồi tại bàn và bị gạt ra ngoài với những “mẩu vụn” của bữa dạ tiệc.

Giáo hội “tiến bước” luôn tiến tới, mạnh dạn đưa ra sáng kiến, bước ra ngoài đến với người khác, tìm kiếm những người đã héo mòn, đứng tại các ngã tư đường và chào đón người bị gạt ra bên lề là những người mà xã hội chúng ta đang loại trừ.

Sự phát triển thật sự là trổ sinh hoa trái và biết bao dung, hướng về tương lai.




[Nguồn: zenit]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 4/7/2019]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét