Thứ Tư, 17 tháng 7, 2019

Lời hứa của Đức Thánh Cha Phanxico với Đức Nữ Đồng Trinh Carmen

Lời hứa của Đức Thánh Cha Phanxico với Đức Nữ Đồng Trinh Carmen
Đức Thánh Cha đội triều thiên cho Đức Nữ Đồng Trinh Carmen De La Tirana, In Iquique, Chile © Vatican Media

Lời hứa của Đức Thánh Cha Phanxico với Đức Nữ Đồng Trinh Carmen

Mục viết trích từ Tạp chí ‘Desde la Fe’

16 tháng Bảy, 2019 15:44

Trong hơn 28 năm, Đức Thánh Cha Phanxico chưa từng xem truyền hình. Ngài đã hứa với Chúa ngày 16 tháng Bảy năm 1990 và thực hiện trọn vẹn lời hứa.

Tại sao ngài lại đưa ra quyết định đó? Trong một phỏng vấn đăng báo năm 2015 của tờ “La Voz del Pueblo” của Argentina, ngài nói đó là lời hứa của ngài với Đức Nữ Đồng Trinh núi Carmen đêm ngày 15 tháng Bảy năm 1990.

Sau đó, trong một phỏng vấn với tờ nhật báo “El Pais,” ngài nói thêm về chủ đề. “Tôi không xem truyền hình chỉ đơn giản vì có một lần tôi cảm thấy Chúa yêu cầu tôi phải làm như vậy.”

“Và đó là lý do tôi rất thích phim và tôi có nghiên cứu một chút về phim ảnh, đặc biệt phim của Ý sau Thế chiến, chủ nghĩa hiện thực của Ý, và đạo diễn Pole Wajda, Kurosawa, và một vài đạo diễn của Pháp.”

Cho dù có quyết định như vậy, Đức Thánh Cha Phanxico nói điều đó không có nghĩa là ngài bị giam hãm.

“Không xem truyền hình là một lựa chọn riêng tư, chỉ vậy thôi. Tuy nhiên, truyền thông là của Chúa. Chúa đã thông truyền chính Ngài. Thiên Chúa giao tiếp với chúng ta xuyên suốt lịch sử. Thiên Chúa không ở trong tình trạng cô lập. Ngài là Thiên Chúa thông truyền và Người nói với chúng ta, và đồng hành với chúng ta, và quở trách chúng ta, và Ngài làm cho chúng ta biết thay đổi con đường, và Ngài tiếp tục đồng hành với chúng ta.”

Trong một phỏng vấn trước, cũng dành cho tờ nhật báo của Argentina, ngài nói rằng lời hứa này cũng hàm ý là không tiếp tục xem các trận túc cầu của câu lạc bộ San Lorenzo de Almagro nữa, là câu lạc bộ mà ngài là người hâm mộ cuồng nhiệt.

“Có một Vệ binh Thụy sĩ hàng tuần cho tôi biết kết quả và nó được xếp hạng như thế nào trên bảng,” Đức Giáo hoàng thú nhận.



[Nguồn: zenit]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 17/7/2019]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét