Thứ Sáu, 9 tháng 8, 2019

Một linh mục gọi “nhầm” số … và Chúa làm cho điều kỳ diệu xảy ra.

Một linh mục gọi “nhầm” số … và Chúa làm cho điều kỳ diệu xảy ra.

Một linh mục gọi “nhầm” số … và Chúa làm cho điều kỳ diệu xảy ra.


03 tháng Tám, 2019

Cha Goyo Hidalgo kể câu chuyện trên Twitter, và bài đăng lan truyền nhanh chóng.

Cha Goyo Hidalgo là một linh mục Công giáo, gốc Tây Ban nha, hiện đang thi hành thừa tác vụ linh mục tại Giáo xứ Thánh Philomena ở thành phố Carson, California (Tổng Giáo phận Los Angeles).

Hồi tháng Sáu, cha có kinh nghiệm về một trong “những tác động của Chúa” khi một sự nhầm lẫn đã giúp cha tiếp cận được với một người đang cần giúp đỡ.

Cha Goyo trước đó có ý định gọi điện thoại cho một giáo dân trong xứ vì người này để lại lời nhắn, nhưng người đó không trả lời, vì vậy cha phải để lại tin nhắn thoại. Và cha để lại lời nhắn này: “Cha Goyo đây. Tôi biết anh đang cần nói chuyện. Tôi sẵn sàng.” Cha không hề biết rằng cha đã không bấm đúng số của người cha muốn liên lạc, và cha cũng chẳng ngạc nhiên khi điện thoại đổ chuông hai phút sau.

Tuy nhiên, giọng nói ở đầu bên kia không phải là người giáo dân cha nghĩ rằng cha đã gọi, nhưng là một người đàn ông hoàn toàn lạ lẫm nói rằng, “Từ lâu tôi đã muốn nói chuyện với một linh mục nhưng tôi bối rối quá. Làm sao cha biết được điều đó?” Như Cha Goyo giải thích trong lời bình, cha không hề biết; chỉ đơn giản là cha gọi lộn số.

Một linh mục gọi “nhầm” số … và Chúa làm cho điều kỳ diệu xảy ra.

Bài đăng được lan truyền mạnh, và được tường thuật trên các website Công giáo trên khắp thế giới, nhưng với rất ít (nếu có) chi tiết mới. Tuy nhiên, trong một phỏng vấn trên đài phát thanh Relevant ngày 11 tháng Bảy, cha Goyo cho biết sâu hơn.

Trước hết, cha nói rằng khi Chúa hoạt động qua chúng ta, nó là một “chuyện bực mình nhân đôi,” vì ơn của Chúa chuyển qua chúng ta và rồi quay trở lại và cũng có ảnh hưởng đối với chúng ta. Sự trùng hợp này rất ý nghĩa đối với cha vì nó xảy ra vào ngày cuối cùng cha ở giáo xứ đầu tiên của mình, và việc thuyên chuyển là khó khăn đối với cha. Cha có dự định không thực hiện bất kỳ cuộc gọi điện nào, vì cha sắp sửa “ra khỏi nơi đó vào ngày mai” và người giáo dân kia sẽ không còn thuộc trách nhiệm của cha nữa.

Nhưng dù sao cha cũng thực hiện cuộc gọi, vô tình bấm số mã vùng New York thay vì California; người nhận được cuộc gọi của cha ở đầu dây bên kia của đất nước. Ông ta chính là người Chúa muốn Cha Goyo nói chuyện. “Ông ta đang cầu xin có dấu chỉ, rằng có một ai đó đến với ông. Ông ta cần nhiều sự giúp đỡ về tinh thần, và tôi cũng vậy, tôi đoán là vậy, vì thế Chúa cùng lúc chăm sóc cho cả hai chúng tôi theo một cách rất kỳ diệu.”

Vì thế, Cha Goyo nói rằng bây giờ cha có một người bạn mới ở New York, người mà cha cũng đưa địa chỉ liên lạc cho một linh mục địa phương ở New York. Cha nói cha cũng nhìn lại chữ viết khó đọc của mình (điều thường xuyên là nguyên nhân làm cha bấm lộn số điện thoại) dưới một ánh sáng mới. “Chữ viết xấu của tôi luôn là … thói xấu của tôi, và tôi không thích nó. Bây giờ thì tôi lại thích,” cha nói và cười.

Trong số nhiều người trả lời cho lời bình Cha Goyo chia sẻ về kinh nghiệm của cha, có một số câu chuyện được kể về sự trùng hợp đã giúp họ tái khám phá đức tin sau khi xa cách Giáo hội một thời gian dài. Một người phụ nữ với tài khoản Twitter @MulierFortis nói, “Tôi trở lại nhà thờ sau thời gian vắng mặt suốt 10 năm, sau khi có cảm giác thuyết phục rằng tôi phải đến thăm một *nhà thờ* Công giáo. Đó là một ngày Thứ Bảy. Tôi chẳng có ý định gặp một linh mục. Tôi cũng chẳng biết rằng nhà thờ vừa mở cửa Giải tội & Thánh Lễ và vị linh mục phát hiện thấy tôi …”

Một linh mục gọi “nhầm” số … và Chúa làm cho điều kỳ diệu xảy ra.

Rõ ràng Thiên Chúa sử dụng những hoàn cảnh và sự trùng hợp rất bình thường để thực hiện những điều phi thường. Cha Goyo nói với Đài Phát thanh Relevant rằng cha thích gọi Chúa là một “cơn lốc nhẹ nhàng, vì Người thực hiện những điều kỳ diệu mà chúng ta không thể tin được nếu chúng ta không đưa mình đến một cực điểm.” Ước mong rằng cơn gió đó luôn luôn thổi trong cuộc sống của chúng ta!



[Nguồn: aleteia]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 4/8/2019]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét