Thứ Bảy, 10 tháng 8, 2019

Từ một ngôi sao bóng rổ trở thành nữ tu Dòng kín: ESPN kể câu chuyện đầy cảm xúc của một người nữ từ bỏ tất cả vì Chúa Giê-su

Từ một ngôi sao bóng rổ trở thành nữ tu Dòng kín: ESPN kể câu chuyện đầy cảm xúc của một cô gái từ bỏ tất cả vì Chúa Giê-su

6 tháng Tám, 2019
Từ một ngôi sao bóng rổ trở thành nữ tu Dòng kín: ESPN kể câu chuyện đầy cảm xúc của một người nữ từ bỏ tất cả vì Chúa Giê-suESPN, YouTube / ChurchPOP

Thật là một câu chuyện phi thường!

Shelly Pennefather, một cựu ngôi sao bóng rổ nữ của Đại học Villanova, đã từ bỏ cuộc sống và tài sản để trở thành một nữ tu dòng kín năm 1994.

ESPN gần đây tường thuật câu chuyện của Pennefather, giải thích rằng Pennefather đã đặc biệt chọn Đại học Villanova sau khi lọt vào tốp 5 vận động viên bóng rổ được tuyển từ trung học.

Cho đến gần đây chị đã “giữ kỷ lục ghi bàn đối với cả nam và nữ tại Đại học Villanova,” và tiếp tục sự nghiệp nhà nghề tại Nhật sau khi tốt nghiệp đại học.

Khi đang chơi chuyên nghiệp ở Nhật, “chị thỏa thuận với Chúa rằng nếu chị có thể đưa đội của mình ra khỏi vị trí cuối bảng để vào các trận đấu quyết định, chị hứa sẽ dành thời gian và khoản tiền thưởng cuối mùa giải cho dòng của Mẹ Teresa ở Pennsylvania,” người tường thuật Robin Roberts giải thích.

“Bốn năm sau, năm 1991, với mức lương hàng năm $200.000, chị đã nghe theo tiếng gọi và từ bỏ đời sống thế tục.” Ở tuổi 25, chị từ chối một hợp đồng sẽ làm cho chị trở thành “một trong những vận động viên bóng rổ nữ giàu nhất trên thế giới.”

Pennefather hiện đang là một nữ tu dòng kín trong Tu viện Thánh Clares Nghèo khó ở Alexandria, Va. Chị chỉ có thể trực tiếp trao cái ôm cho gia đình và bạn bè 25 năm một lần.

Chị gái của Pennefather, Therese, nói rằng khi em gái của cô kể cho cô nghe quyết định trở thành một nữ tu dòng kín của mình, Therese “đã khóc suốt đêm,” vì cô biết rằng cô sẽ không còn nhiều dịp được gặp em gái nữa. Cô nói, “thật là khó khăn.”

“Khi chúng tôi chở Sơ Rose đến nhà dòng, và chúng tôi về nhà, Sơ Rose đã để lại một tờ ghi chú cho Mẹ, và tôi thấy Mẹ ngồi đó và đang khóc,” Therese Pennefather nói.

“Tôi nghĩ, Mẹ được yêu cầu phải hy sinh nhiều hơn. Mẹ phải từ bỏ quyền được hiện diện mỗi ngày trong đời sống của con gái của bà.”

Năm 1994, Pennefather trở thành Sơ Rose Marie của Dòng Nữ vương các Thiên Thần. Chị trao cái ôm cho gia đình lần cuối dùng cho đến lần gần đây khi gia đình và bạn bè cùng đến thăm ngày 9 tháng Sáu, 2019.

Kể từ ngày đó, câu chuyện kể rằng mẹ của chị, Mary Jane Pennefather, “luôn giữ một ngọn nến thắp sáng trong nhà để cầu nguyện cho ngày này mau đến.”

Mời quý vị theo dõi cảm xúc của gia đình và bạn bè của Sơ dưới đây:


Câu chuyện thật đẹp!

Bạn nghĩ sao về câu chuyện của Sơ Rose Marie?



[Nguồn: churchpop]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 10/8/2019]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét