Thứ Năm, 19 tháng 9, 2019

Đức Thánh Cha Phanxico trên Twitter từ 19-30/8/2019

Đức Thánh Cha Phanxico trên Twitter từ 19-30/2019



Đức Thánh Cha Phanxico trên Twitter từ 19-30/8/2019


19 tháng Tám: Hôm nay chúng ta hãy nhớ đến tất cả những người phụ nữ can đảm bước ra ngoài để gặp gỡ những người anh chị em khó khăn. Từng người họ là một dấu chỉ cho sự gần gũi và lòng trắc ẩn của Thiên Chúa. #WomenHumanitarians

20 tháng Tám: Giữa những bấp bênh mà chúng ta cảm nhận cả trong tâm hồn và bên ngoài, Thiên Chúa tặng ban cho chúng ta một sự chắc chắn: Người nhớ đến chúng ta.

21 tháng Tám: Cần nhiều sức mạnh để sửa chữa hơn để xây dựng, để làm lại một khởi đầu hơn là bắt đầu mới, để hòa giải hơn là để hòa hợp. Đây là sức mạnh Thiên Chúa ban cho chúng ta.

22 tháng Tám: Xin Chúa mở rộng tấm lòng chúng ta trước sự thiếu thốn của người nghèo, người không được bảo vệ, người gõ cửa nhà chúng ta để được công nhận là một con người.

23 tháng Tám: Tất cả chúng ta đều được tạo dựng theo hình ảnh của Chúa và có cùng phẩm giá. Chúng ta phải chấm dứt tình trạng nô lệ! #IDRSTA

24 tháng Tám: Nguyện xin Chúa nhớ đến chúng ta, Thiên Chúa Đấng chữa lành những ký ức bị thương tổn bằng cách xức dầu cho chúng với niềm hy vọng, Thiên Chúa Đấng ở gần để nâng tâm hồn chúng ta đứng lên, giúp chúng ta xây dựng điều thiện và an ủi các tâm hồn.

25 tháng Tám: Trong Tin mừng hôm nay, Chúa Giê-su giải thích tại sao trong Thiên Đàng không có “con số giới hạn,” nhưng để đi vào đó, ngay cả trong cuộc sống này chúng ta phải đi qua “cửa hẹp”: yêu mến Thiên Chúa và yêu thương tha nhân. Và điều này thì không dễ! #Angelus

26 tháng Tám: Bất kỳ ai gần gũi với Thiên Chúa sẽ không vấp ngã, nhưng phấn đấu để tiến tới: làm lại khởi đầu mới, cố gắng thêm nữa, tái xây dựng.

27 tháng Tám: Ánh sáng của Thiên Chúa soi sáng cho những ai chào đón nó.

28 tháng Tám: Chúng ta hãy xin ơn để không trở thành những người Ki-tô hữu thờ ơ, sống nửa vời, để cho tình yêu trở nên lạnh nhạt.

29 tháng Tám: Lạy Thánh Gioan Tẩy Giả, người làm chứng cho Đấng Mê-xi-a bằng cái chết, xin cầu cho chúng con!

30 tháng Tám: Trong mối quan hệ mỗi ngày của chúng ta với Chúa Giê-su, và trong sức mạnh tha thứ của Người, chúng ta tái khám phá lại nguồn cội của mình.




[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 1/9/2019]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét