Thứ Bảy, 14 tháng 9, 2019

Ủy ban Cấp cao họp về Văn kiện về Tình Huynh đệ Con người cho nền Hòa bình Thế giới và Chung sống

Ủy ban Cấp cao họp về Văn kiện về Tình Huynh đệ Con người cho nền Hòa bình Thế giới và Chung sống
© Vatican Media

Ủy ban Cấp cao họp về Văn kiện Tình Huynh đệ Con người cho nền Hòa bình Thế giới và sự Chung sống

Những người tham dự cầu nguyện cho các nạn nhân ngày 11 tháng Chín, 2001, những vụ tấn công kinh hoàng ở Hoa Kỳ

11 tháng Chín, 2019 16:06
Hôm nay, 11 tháng Chín, 2019, buổi họp đầu tiên của Ủy ban Cấp cao nhằm đạt được những mục tiêu đề ra trong Văn kiện về Tình Huynh đệ Con người và nền Hòa bình Thế giới và sự Chung sống, được thành lập vào tháng Tám năm nay, đã diễn ra trong khu Casa Santa Marta. Ngày họp được chọn như một dấu chỉ cho ý chí xây dựng sự sống và tình huynh đệ tại nơi những người khác gieo rắc sự chết và phá hủy.

Ủy ban được thành lập gồm 7 thành viên. Đại diện Tòa Thánh là Đức ông Miguel Ángel Ayuso Guixot, MCCJ, Chủ tịch Hội đồng Giáo hoàng về Đối thoại Liên tôn, và Đức ông Yoannis Lahzi Gaid, Thư ký riêng của Đức Thánh Cha. Đại học Al-Azhar có sự tham dự của người đứng đầu là Giáo sư Mohamed Husin Abdelaziz Hassan, cùng với Mohamed Mahmoud Abdel Salam, Chánh án và cựu Cố vấn cho Đức Đại Imam Al-Tayyib. Đại diện của các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất là Mohamed Khalifa Al Mubarak, Chủ tịch Văn hóa Abu Dhabi, Yasser Saeed Abdulla Hareb Almuhairi, nhà văn và là nhà báo, và Sultan Faisal Al Khalifa Alremeithi, Tổng Thư ký của các Trưởng lão Hồi giáo.

Đức Thánh Cha chào các thành viên và người đứng đầu của ban thư ký Ủy ban và tặng các thành viên một bản sao của Văn kiện về Tình huynh đệ Con người do Thư viện Tông tòa Vatican thực hiện. Sau đó ngài bày tỏ những lời cảm ơn và động viên các thành viên của Ủy ban, “những nghệ nhân xây dựng tình huynh đệ,” vì họ là khởi đầu cho những chính sách mới “không chỉ là những bàn tay vươn tới nhưng cả những trái tim rộng mở.” Sau khi được vị Đại diện thay mặt cho ngài Quốc Vụ khanh, Đức ông Edgar Peña Parra, Ủy ban quay trở lại Casa Santa Marta để bắt đầu công việc.

Trong suốt phiên họp, các thành viên bầu Chủ tịch Ủy ban, là Đức ông Miguel Angel Ayuso Guixot, MCCJ, và Thư ký, Mohamed Mahmoud Abdel Salam, cũng như các thành viên của Văn phòng Điều hành, Đức ông Yoannis Lahzi Gaid, Yasser Saeed Abdulla Hareb Almuhairi, và Sultan Faisal Al Khalifa Alremeithi. Họ cũng làm việc với văn bản về các Quy chế quy định về hoạt động của Ủy ban.

Ủy ban bày tỏ lòng tri ân với Đức Thánh Cha Phanxico, vì sự chào đón và động viên của ngài, với Đức Đại Imam của Đại học Al-Tayyib về những lời động viên của ngài, và với Đức Muhamad Ben Zaid, về sự ủng hộ ngài dành cho Ủy ban.

Sau đó Ủy ban đề ra một số bước đi cụ thể để khởi đầu hoạt động. Những bước đi bao gồm việc đề xuất chọn một ngày, trong khoảng từ 3 đến 5 tháng Hai, sẽ được gửi tới Liên hợp quốc, để công bố là Ngày của Tình Huynh đệ Con người, và quyết định mời đại diện của các tôn giáo khác trở thành thành viên của Ủy ban.

Cuối cùng, các thành viên chọn ngày họp tiếp theo của Ủy ban là ngày 20 tháng Chín tại New York.

Cuộc họp kết thúc lúc 1:00 chiều và tùy theo niềm tin từng thành viên cầu nguyện cho các nạn nhân của ngày 11 tháng Chín và của mọi hoạt động khủng bố.

[01421-EN.01] [Văn bản chính: tiếng Ý – Bản dịch (tiếng Anh)]


[Nguồn: zenit]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 13/9/2019]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét