Thứ Hai, 14 tháng 10, 2019

Người em gái họ của Đức Thánh Cha háo hức được gặp ngài ở Bangkok

Người em họ của Đức Thánh Cha háo hức được gặp ngài ở Bangkok

Người em họ thứ hai của Đức Thánh Cha Phanxico là một nữ tu truyền giáo đang hoạt động tại Thái Lan, sẽ có cuộc gặp gỡ riêng với ngài ở Bangkok.
Người em gái họ của Đức Thánh Cha háo hức được gặp ngài ở Bangkok

Nữ tu Ana Rosa Sivori, một nữ tu truyền giáo, làm việc trong một trường Công giáo ở Udon Thani, thành phố thuộc vùng đông bắc Thái Lan.
11 tháng Mười, 2019

Chuyến viếng thăm của Đức Thánh Cha Phanxico đến Thái Lan vào tháng tới sẽ giúp ngài gặp được người em họ thứ hai là Nữ tu Ana Rosa Sivori, một nhà truyền giáo tại quốc gia với đa phần là phật tử.

Vị nữ tu 77 tuổi đến từ Argentina là chị em con chú bác của Đức Thánh Cha Phanxico. Chị hiện đang là hiệu phó của trường Thánh Mary ở Udon Thani, thành phố thủ phủ của tỉnh miền đông bắc Thái Lan.

“Tôi sẽ rất vui được gặp ngài, và ngài cũng sẽ rất vui được gặp tôi,” người nữ tu nói trong video của hãng tin Associated Press đăng tải ngày 13 tháng Chín. “Chúng tôi sẽ có cơ hội gặp nhau và sẽ có dịp để hàn huyên một chút,” chị nói với nụ cười rạng rỡ.

Nữ tu Sivori nói rằng chị được xếp lịch gặp Đức Thánh Cha Phanxico tại Đại sứ quán Vatican ở Bangkok.

Theo lịch Đức Thánh Cha Phanxico sẽ hạ cánh tại Thái Lan ngày 20 tháng Mười Một cho một chuyến thăm bốn ngày.

Rất nhiều người là không Công giáo, và một số người “đang hỏi tôi … Ngài có đến không? Khi nào ngài đến? Có nghĩa là họ đang phấn khởi. Họ muốn gặp ngài. Họ muốn được nhìn thấy ngài,” nữ tu nói.

“Và dĩ nhiên, với người Công giáo đó sẽ là một sự thúc đẩy để trở nên người Công giáo tốt lành, để trở nên người Ki-tô hữu tốt lành.”

Khoảng 64 triệu người Thái Lan theo Phật giáo Tiểu thừa, là tôn giáo chính thức của dân tộc. Trong khi người Hồi giáo chiếm 4 phần trăm dân số, người Ki-tô hữu thuộc mọi giáo phái cộng lại tất cả chỉ chiếm một phần trăm dân số.



[Nguồn: ucanews]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 14/10/2019]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét