Thứ Bảy, 30 tháng 11, 2019

Đức Thánh Cha Phanxico trên Twitter từ 1-10/11/2019

Đức Thánh Cha Phanxico trên Twitter từ 1-10/11/2019


Đức Thánh Cha Phanxico trên Twitter từ 1-10/11/2019


1 tháng Mười Một: Sự kính nhớ các Thánh khiến chúng ta hướng ánh mắt nhìn về Thiên đàng: không phải để quên đi những thực tại của trần gian, nhưng để đối mặt với chúng bằng sự can đảm và niềm hy vọng. #AllSaintsDay

2 tháng Mười Một: Hôm nay chúng ta tưởng nhớ những người đã đi trước chúng ta, trong niềm hy vọng được gặp gỡ họ, được đi đến nơi chúng ta sẽ tìm được tình yêu đã tạo dựng nên chúng ta và chờ đợi chúng ta: tình yêu của Chúa Cha. #AllSoulsDay

3 tháng Mười Một: #Tin mừng hôm nay (Lc 19:1-10) cho chúng ta biết rằng cái nhìn đầy thương xót của Chúa chạm đến chúng ta thậm chí trước khi chúng ta nhận biết rằng chúng ta cần ánh mắt đó để được cứu độ.

4 tháng Mười Một: Nên thánh là hoa trái của ơn sủng của Thiên Chúa và của câu trả lời tự do của chúng ta. Nên thánh là một ân ban và là một tiếng gọi.

5 tháng Mười Một: Chúng ta đối diện với sự lựa chọn này nhiều lần trong cuộc sống: tôi có đón nhận lời mời gọi của Chúa hay tôi khóa mình trong những lạc thú, trong những sự nhỏ nhen của tôi? Chúng ta hãy xin Chúa ban cho ơn biết luôn luôn đón nhận lời mời vào dự bữa tiệc của Ngài, là bữa tiệc nhưng không. #SantaMarta

6 tháng Mười Một: Các bạn thân mến, trong tháng Mười Một này, chúng ta được mời gọi cầu nguyện cho người đã chết. Chúng ta hãy phó thác những thành viên trong gia đình, bạn bè và người quen thuộc của chúng ta cho Chúa, đặc biệt trong Thánh Lễ, cảm nhận họ gần gũi với chúng ta trong cộng đoàn thiêng liêng của Giáo hội. #GeneralAudience

7 tháng Mười Một: Niềm hy vọng của người Ki-tô hữu, được nuôi dưỡng bằng ánh sáng của Đức Ki-tô, làm cho sự phục sinh và sự sống chiếu tỏa ngay cả trong những bóng đêm đen tối nhất của thế gian.

8 tháng Mười Một: Đức tin kêu gọi một hành trình, một sự “bước ra ngoài”. Sự thanh tẩy diễn ra trên hành trình cuộc sống, một hành trình thường đi ngược lên đồi dốc, vì nó dẫn lên trên cao.

9 tháng Mười Một: Cầu nguyện luôn luôn khơi gợi những tình cảm huynh đệ, nó phá vỡ những rào chắc, vượt qua những biên giới, tạo ra những cầu nối vô hình nhưng là có thật và đầy hiệu quả, và mở ra những chân trời hy vọng.

10 tháng Mười Một: Lắng nghe những lời đơn giản và rất rõ ràng của Chúa Giê-su về sự sống sau khi chết trong #Tin mừng hôm nay (Lc 20:27-38) cho chúng ta sự an ủi và hy vọng lớn lao. Chúng ta rất cần điều này trong thời đại chúng ta, rất giàu có kiến thức về vũ trụ nhưng quá nghèo nàn trong sự khôn ngoan về sự sống đời đời.




[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 11/11/2019]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét