Chủ Nhật, 12 tháng 1, 2020

Thúc đẩy đối thoại và hòa bình ở Đất Thánh

Thúc đẩy đối thoại và hòa bình ở Đất Thánh
Photo - Hội đồng Giám mục Công giáo Anh và Wales

Thúc đẩy đối thoại và hòa bình ở Đất Thánh

Tập trung thừa tác vụ cho người Ki-tô hữu ở Gaza, Đông Giê-ru-sa-lem, và Ramallah

07 tháng Một, 2020 10:21

Theo bản tin của Hội đồng Giám mục Công giáo Anh và Wales, các giám mục trên khắp Châu Âu và Bắc Mỹ sẽ gặp gỡ ở Đất Thánh trong những ngày sắp tới để thúc đẩy đối thoại và hòa bình, với sự tập trung vào thừa tác vụ cho người Ki-tô hữu ở Gaza, Đông Giê-ru-sa-lem, và Ramallah.

Chuyến thăm thường niên này đã được thiết lập hơn 20 năm trước theo lời mời của Tòa Thánh với mục đích đến thăm và hỗ trợ các cộng đồng Ki-tô giáo địa phương khi họ trải nghiệm những thực tế chính trị và kinh tế xã hội của cuộc sống ở Israel và Palestine.

Các giám mục sẽ đóng trụ sở tại Ramallah với chuyến thăm qua đêm đến Gaza. Năm nay, HLC20 sẽ cử hành Thánh lễ Chúa nhật vào ngày 12 tháng Một với cộng đoàn Ki-tô giáo nhỏ bé ở Gaza. Mùa Giáng sinh năm nay, chính phủ Israel đã ngăn cản các Ki-tô hữu Gaza đến thăm viếng Bê-lem hoặc gia đình và thân nhân của họ ở Bờ Tây, vì vậy các giám mục quyết tâm đến Gaza và nhắc nhở cộng đồng Ki-tô giáo nhỏ bé rằng họ không bị lãng quên vì người Ki-tô hữu ở những quốc gia của các giám mục tiếp tục cầu nguyện cho tất cả người dân Gaza và cho sự chấm dứt xung đột. Hành động đoàn kết cụ thể này sẽ được tiếp nối bằng chuyến viếng thăm Ngôi nhà Hòa bình được điều hành bởi Dòng Thừa sai Bác ái; gặp gỡ giới trẻ, thăm các giáo dân Ki-tô hữu và một chuyến thăm mục vụ đến những bệnh nhân trong cộng đồng.

Các giám mục cũng sẽ gặp gỡ giới trẻ của Giê-ru-sa-lem và Ramallah để lắng nghe những hy vọng và kinh nghiệm của họ khi họ lớn lên trong xã hội bị chia rẽ này. Đức Tổng Giám mục Pizzaballa, Giám quản Tông tòa cho Thượng phụ La-tinh, và Đức Tổng Giám mục Sứ thần Girelli sẽ gặp gỡ các giám mục để thảo luận về tình hình hiện tại.

Ngoài những cuộc họp theo chương trình với các quan chức Palestine và Israel, cũng sẽ có các chuyến thăm tới Đông Giê-ru-sa-lem và các nữ tu Comboni ở Bethany, cũng như trường học và giáo xứ ở Ramallah.

Một thông cáo báo chí sẽ được phát hành tại buổi bế mạc Phiên họp Đất Thánh năm nay vào ngày 16 tháng Một.



[Nguồn: zenit]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 8/1/2020]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét