Thứ Ba, 31 tháng 3, 2020

Diaconia of Beauty : Philippe và Đức Thánh Cha, ‘Cái hôn đã thay đổi đời tôi’

Diaconia of Beauty : Philippe và Đức Thánh Cha, ‘Cái hôn đã thay đổi đời tôi’
© Vatican Media

Diaconia of Beauty : Philippe và Đức Thánh Cha, ‘Cái hôn đã thay đổi đời tôi’

Đối thoại nhân dịp Hội nghị Diaconia 2020

02 tháng Ba, 2020 00:14

Cuộc gặp gỡ của Philippe Naudin với Đức Thánh Cha Phanxico “đã thay đổi cuộc đời ông”.

Với các độc giả của Zenit, Anne Facérias tổng hợp chứng ngôn của ông tại phần kết của Tiếp Kiến chung Thứ Tư ngày 19 tháng Hai năm 2020, diễn ra trong Khán phòng Phaolo VI của Vatican nơi ông tham dự như một phần của Hội nghị Chuyên đề 2020 của Diaconia of Beauty.

Philippe Naudin, mười ngày sau khi chào đời, bị viêm màng não khiến ông bị bại liệt. Lên bảy tuổi, trong một chuyến hành hương đến Lộ Đức, ông bắt đầu đi được, rồi bắt đầu nói và cuối cùng đã có thể đến trường.

Trong chứng ngôn này, ông nhắc lại cuộc gặp gỡ với Đức Thánh Cha Phanxico.



Anne Facérias – Ông là người đã hôn trán Đức Thánh Cha, vậy ông là ai?

Ph. N. – Tôi là Philippe Naudin, tôi bị khuyết tật từ khi còn bé.

Mặc dù nói chung chẳng ai muốn tôi và hầu hết mọi người đều từ chối tôi, tôi rất may mắn có nhiều bạn bè riêng!

Tôi bắt đầu đi từ cuối lên và giờ đây tôi thấy mình ở cạnh Đức Thánh Cha! Chúa nói với tôi rằng Người yêu tôi nhiều lắm. Tấm ảnh của tôi với Đức Thánh Cha truyền đi khắp thế giới để trao hy vọng cho những người giống như tôi không được cuộc sống ưu ái.


Ông đang làm gì ở Roma?

Tôi đang tham dự “Diaconia of Beauty, một phong trào cho các nghệ sĩ, tập trung vào nghệ thuật và đức tin.

Chúng tôi cùng nhau chia sẻ tình yêu của mình với Thiên Chúa và tôi đã tham dự từ khi nó bắt đầu với Michael Lonsdale.

Ngày 11 tháng Hai, 2020, ngày Lễ Đức Mẹ Lộ Đức và là Ngày Quốc tế Bệnh nhân, tôi nhận được cuộc điện thoại từ Anne Facerias, chủ tịch của Diaconia of Beauty. Bà mời tôi đến Hội nghị Chuyên đề ở Roma mà bà tổ chức hàng năm ngày 18 tháng Hai nhân ngày lễ Chân phước Fra Angelico và Thánh Bernadette. Tôi đồng ý và đến đây.

Ngày 19 tháng Hai, 2020, tất cả các tham dự viên Hội nghị Chuyên đề đến tham dự buổi tiếp kiến giáo hoàng. Cùng với bà Anne Facerias, Michael Lonsdale và Yann Konopka (nghệ sĩ piano khuyết tật), được chuyển lên hàng trên đầu.

Chúng tôi đã chuẩn bị tinh thần chào Đức Thánh Cha bằng một lời nguyện nhỏ:

“Lạy Chúa, hãy biến chúng con thành khí cụ hòa bình của Người, xin thánh ý Người được thể hiện, xin dẫn đưa chúng con vào ân sủng của Chúa Thánh Thần để truyền cái Đẹp cho thế giới.”

Michael và Anne dâng lên Đức Thánh Cha quyển sách về sự thành lập của Diaconia of Beauty: “Trên hành trình của cái đẹp và tình yêu” (http://www.librairietequi.com/A-66501-sur-la-voie-de-la-beaute-et-de-l-amour.aspx), một quyển sách những phỏng vấn giữa Hồng y Phaolo Poupard và Michael Lonsdale.

Rồi đến lượt tôi. Tôi đứng lên và hôn lên trán Đức Thánh Cha như thể tôi đang hôn Chúa Giê-su. Cái hôn đó đã thay đổi đời tôi.

Đức Thánh Cha xin tôi cầu nguyện cho ngài và tôi thưa, “Vâng, tôi sẵn sàng, hiền huynh của tôi. Giữa tôi và ngài, không có sự khác biệt vì cả hai chúng ta đều có chung tâm hồn cầu nguyện với CHúa.” Với Anne và Michael đứng cạnh bên tôi, tôi mời Đức Thánh Cha đến Lộ Đức vào ngôi nhà Diaconia of Beauty của các nghệ sĩ chúng tôi. Ngài cười vì ngài yêu Lộ Đức và tôi nghĩ ngài muốn đến!


Đó có phải là lần đầu tiên ông gặp Đức Thánh Cha Phanxico?

Không, tôi đã đến Roma trong một lần Hội nghị khác cũng do Diaconia of Beauty tổ chức.

Chúng tôi có một buổi tiếp kiến riêng vào thứ Bảy, ngày 24 tháng Hai năm 2018, với Đức ông Le Gall, Don Pietro d ‘Angelo, Michaël Lonsdale, Big Flo và Oli, Filippo Velardi… và các nghệ sĩ: nhạc sĩ, thi sĩ, ca sĩ, họa sĩ, kiến trúc sư, điêu khắc gia, diễn viên, vũ công … Bất kể chuyên môn chúng tôi là gì, chúng tôi đều tìm kiếm cách chia sẻ niềm đam mê và sự miệt mài tìm kiếm chân lý.

Anne Facerias giới thiệu 50 người tham dự và các nhóm khác nhau của Diaconia với Đức Thánh Cha: Paris, Lyon, Toulouse, Albi, Nantes, Roma, Venice, Mauritius… Đó là giây phút ân ban khi mọi người cảm nhận sự trung gian giữa trời và đất.

Khi đến lượt tôi, tôi rất cảm động, Đức Thánh Cha hôn tôi và ngài xin tôi ba lần: “Hãy chúc phúc cho ta, con trai của ta.” Vì thế tôi chúc lành cho ngài và ngài tặng tôi một tràng chuỗi mân côi và một tấm hình mà tôi vẫn còn giữ.


Ông làm gì để sống?

Tôi là một diễn viên nhưng với tôi rất khó để sống được, vì vậy tôi là người mà anh có thể gọi là “ăn xin” ở Lộ Đức.

Với Daniel Facérias và các bạn ở Lộ Đức (Cité Saint Pierre, Cénacolo, Thánh địa, tòa thị chính, giáo xứ) chúng tôi sẽ tổ chức các buổi họp và nơi ở cho nghệ sĩ trong nhà nghệ sĩ cho những người khuyết tật hoặc những người khác trong các hoàn cảnh bấp bênh. Hiện tại chúng tôi đang sắp xếp lại tầng trệt để biến thành xưởng làm việc với một nhà hát thử nghiệm nhỏ.


Và bây giờ, ông tiếp tục hành trình như thế nào?

Tôi đã nhận được nhiều sự chúc lành tất cả trong tuần này ở Roma và tôi muốn chứng minh cho người khác về tất cả những gì tôi đã trải nghiệm. Rao giảng phúc âm qua nghệ thuật và cái đẹp là vô cùng quan trọng.

Tôi muốn chuẩn bị cho buổi diễn tương lai của mình kể về cuộc sống của hai chú gấu Bắc cực, “Bouba” và “Boumboum”, chúng sẽ đến gặp Đức Thánh Cha. Hai chú gấu kể câu chuyện cuộc đời tôi. Anh có thể vào website của tôi để xem: http://philippe-alias-bouba.com/. Trong thời gian Mùa Chay này, chúng ta hãy bước vào hành trình cầu nguyện sẽ dẫn đến Phục sinh, đến với cái đẹp thật sự!

Phỏng vấn của Anne Facérias



[Nguồn: zenit]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 7/3/2020]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét