Thứ Bảy, 25 tháng 4, 2020

Vào ngày lễ Thánh cùng tên, Đức Thánh Cha tặng máy thở cho 3 quốc gia

Vào ngày lễ Thánh cùng tên, Đức Thánh Cha tặng máy trợ thở cho 3 quốc gia

Vào ngày lễ Thánh cùng tên, Đức Thánh Cha tặng máy thở cho 2 quốc gia
©ALESSIA GIULIANI/CPP

24 tháng Tư, 2020

Tên khai sinh là Jorge Bergoglio, Đức Thánh Cha mừng ngày Lễ Thánh trùng tên của ngài, Thánh George, ngày 23 tháng Tư.

Đức Thánh Cha Phanxico – Jorge Mario Bergoglio – mừng “tên của ngài” vào ngày Lễ Thánh George (Jorge) vào 23 tháng Tư hàng năm. Năm nay cũng vậy, Đức Thánh Cha lại tìm cách để tặng quà thay vì nhận quà.

Máy trợ thở và các thiết bị y tế, khẩu trang, và trang bị bảo hộ cho các bác sĩ và y tá được gửi đến một số nhà thương tại ba quốc gia, nhân danh giáo hoàng để mừng ngày mang tên của ngài.

Một nhà thương ở thành phố Suceava, Romania, đã chứng kiến đợt bùng phát coronavirus: Năm máy trợ thở thế hệ mới nhất được gửi đến đó. Hai máy sẽ được chuyển đến một nhà thương ở Lecce, Ý, và ba máy được gửi đến Madrid, Tây Ban nha.

Đó là “một dấu chỉ rất đẹp rơi vào ngày đặc biệt khi Đức Thánh Cha không nhận một món quà nào nhưng lại tặng cho người khác,” Đức Hồng y Konrad Krajewski, Từ thiện Giáo hoàng, nói khi chuẩn bị vận chuyển các máy, điều mà ngài gọi là “cái ôm của Đức Thánh Cha cho toàn thế giới trong một hoàn cảnh khó khăn.”

Romania đang trải qua tình trạng khẩn cấp thật sự trong thành phố nhỏ Suceava, nơi máy trợ thở sẽ được chuyển đến. Gần 25% trường hợp nhiễm bệnh ở Romania đều ở thành phố đó. Thành phố nằm trong khu vực nghèo nhất đất nước và Liên minh Châu Âu. Ở Romania có trên 500 nạn nhân, và gần 10.000 bị nhiễm virus.

Các máy trợ thở và tất cả thiết bị Đức Thánh Cha tặng sẽ được vận chuyển bằng máy bay đồng thời chuyến bay cũng chở một nhóm 11 bác sĩ người Romania và sáu nhân viên y tế, được chính phủ Bucharest gửi đến một nhà thương ở Lecce ngày 7 tháng Tư để làm việc cùng với Ý trong cuộc chiến đấu khó khăn chống lại coronavirus.

Ba máy trợ thở đến Madrid sẽ được tiếp nhận bởi Tòa Khâm sứ, cùng với Đức Hồng y Carlos Osoro Sierra, Tổng Giám mục thủ đô Tây Ban nha, sẽ chuyển đến các nhà thương cần sử dụng nhất.

Hai máy trợ thở đến nhà thương ở Lecce sẽ được chính Đức Hồng y Krajewski chuyển đi. Trên hành trình trở lại Vatican, ngài Trưởng Từ thiện Giáo hoàng sẽ dừng chân tại Naples để nhận thuốc điều trị cho người nghèo của Rome.

Một vài ngày trước Phục sinh, hai máy trợ thở, cùng với các thiết bị y tế cho bác sĩ và y tá, và cả trứng Phục sinh, được gửi trực tiếp từ Vatican đến nhà thương Cotugno ở Naples.

Năm ngoái cũng vào ngày mang tên của ngài, Đức Thánh Cha Phanxico tặng những chuỗi Mân côi được làm cho WYD (Ngày Giới trẻ Thế giới) ở Panama cho giới trẻ ở tổng giáo phận Milan, và trứng sôcôla nặng 20 kg tặng người nghèo tại trung tâm Caritas ở Termini Station, Roma.



[Nguồn: aleteia]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 25/4/2020]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét