Thứ Năm, 18 tháng 6, 2020

Giáo hội Ấn Độ đồng hành và hỗ trợ 11 triệu người trong đại dịch

Giáo hội Ấn Độ đồng hành và hỗ trợ 11 triệu người trong đại dịch
© Fides

Giáo hội Ấn Độ đồng hành và hỗ trợ 11 triệu người trong đại dịch

Nhiều người nghèo thất nghiệp

17 tháng Sáu, 2020 00:43

Trong đại dịch Covid-19, Giáo hội ở Ấn Độ đã tiếp cận và hỗ trợ ít nhất 11 triệu người nghèo và dễ bị tổn thương, trong thời gian phong tỏa và cách ly bắt đầu ngày 25 tháng Ba và vẫn đang thực hiện ở một số “khu vực cách ly” đặc biệt. Đây là những điều mà một báo cáo của Hội đồng Giám mục Ấn Độ cho biết, dữ liệu do Caritas Ấn Độ công bố, nhấn mạnh rằng người Kitô hữu Ấn Độ đã phản ứng rất quảng đại và cam kết qua sự hiện diện và tính kiên định của họ, họ chiếm 2,5% dân số quốc gia. Như Fides News Agency đưa tin, sự cân đối trong công việc của cộng đoàn đã được rút ra trong hội nghị gần đây với sự tham gia của Đức Hồng y Oswald Gracias, chủ tịch Hội đồng Giám mục, và Đức Tổng Giám mục Sebastian Kallupura, chủ tịch của Caritas Ấn Độ, cùng với các vị chủ tịch những Ủy ban Giám mục miền và các giám đốc của diễn đàn phát triển xã hội từ khắp Ấn Độ.

Hội nghị nhấn mạnh rằng 95,2% người di cư đã mất việc làm và sinh kế, được khẳng định bởi một cuộc khảo sát do Caritas Ấn Độ thực hiện tại 18 bang chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của đại dịch, bao gồm Uttar Pradesh, Bihar, Jharkhand, Odisha, Madhya Pradesh, Telangana, Chhattisgarh, Tây Bengal, Maharashtra và Assam.

“Di dân và người lao động nghèo là những người gánh chịu nhiều nhất vì lệnh phong tỏa của chính phủ nhằm ngăn chặn coronavirus ở Ấn Độ,” Cha Jaison Vadassery xác nhận với Fides, ngài là Thư ký điều hành của Ủy ban Di dân thuộc Hội đồng Giám mục Ấn Độ (CCBI ).

Trước nhu cầu nhân đạo bất ngờ của hàng ngàn người, các giáo xứ, các dòng tu, nhà thờ, tổ chức phi chính phủ có liên kết với cộng đoàn Kitô giáo đã được huy động. Tại Tổng giáo phận Bombay, từng xứ trong số 124 giáo xứ đã cung cấp khẩu phần lương thực cho những người nghèo nhất, những người bị ảnh hưởng bởi Covid-19 và cũng là nạn nhân của trận lốc xoáy Amphan gần đây. Ước tính có hơn 7.000 người được cung cấp khẩu phần ăn hai lần một ngày. Trung tâm hoạt động xã hội của Tổng giáo phận Bombay, thông qua mạng lưới các tổ chức đối tác, đã tập trung quyên góp và phân phát những hàng hóa thiết yếu trị giá hơn 32 nghìn đô la Mỹ. Người được thụ hưởng là người già, người nghèo, người bệnh, người dân tộc thiểu số, di dân, trẻ em đường phố, cảnh sát và những người dễ bị tổn thương khác. Tại Tổng Giáo Phận Bombay, Đại học Thánh Xavier và những trường học khác đã cung cấp cơ sở của họ để làm nơi tổ chức các biện pháp cứu trợ.

Việc phong tỏa tất cả các hoạt động và di chuyển bắt đầu ngày 25 tháng Ba; giao thông vận tải và dịch vụ đã dần hoạt động trở lại từ ngày 8 tháng Sáu, trong khi “các khu vực cách ly” đặc biệt vẫn còn hiệu lực ở một số khu vực trong nước cho đến ngày 30 tháng Sáu. Hàng triệu người lao động di dân đã bị kẹt ở các khu vực khác nhau trong nước, không có việc làm, thức ăn và nơi ở.


[Nguồn: zenit]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 18/6/2020]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét