Thứ Năm, 24 tháng 9, 2020

Đức Hồng y Tagle bình phục sau Coronavirus

Đức Hồng y Tagle bình phục sau Coronavirus
Đức Hồng y Luis Antonio Tagle, Tổng trưởng Bộ Rao giảng Phúc âm cho các Dân tộc của Vatican. PHOTO BY ROY LAGARDE

Đức Hồng y Tagle bình phục sau Coronavirus

Phục hồi sau 13 ngày nhiễm bệnh

23 tháng Chín, 2020 15:32

ROY LAGARDE

 
CBCP News đưa tin đức Hồng y Luis Antonio Tagle đã hồi phục khỏi coronavirus, Pontificio Collegio Filippino ở Roma cho biết hôm thứ Tư.

Sự bình phục của đức Hồng y sau 13 ngày kể từ khi ngài nhiễm bệnh. Ngài vẫn không có triệu chứng trong thời gian cách ly nghiêm ngặt.

Cha Gregory Gaston, quản nhiệm PCF, cho biết về sự hồi phục của đức Tagle Cha Gaston nói, “thật là một niềm vui lớn cho toàn thể Giáo hội”.

“Chúa muốn ngài tiếp tục phục vụ các sứ mạng trong văn phòng của Vatican, để đem Tin vui của Thiên Chúa về tình yêu, niềm vui, hòa bình, công bằng, tha thứ và hòa giải — tất cả đó là những điều mà thế giới ngày nay đang cần có.

Cha nói, “Collegio Filippino ở Roma đã chứng kiến sự tận tụy làm việc, sự cống hiến và những lời cầu nguyện của ngài. Chúng con xin chúc ngài mọi điều tốt đẹp nhất trong chuyến thăm ngắn ngày về Philippines, để nghỉ ngơi một chút và thăm gia đình.”

Đức Tagle, Tổng trưởng Bộ Rao giảng Phúc âm cho các Dân tộc của Vatican và là chủ tịch Caritas Quốc tế, đã có kết quả dương tính với Covid-19 khi ngài từ Roma về Manila ngày 10 tháng Chín.

Trước khi rời Roma, ngài cựu tổng giám mục Manila đã được xét nghiệm Covid-19 vào ngày 7 tháng Chín với kết quả âm tính.

Như một biện pháp phòng ngừa, hơn 30 linh mục và nhân viên tại PCF, nơi đức Tagle cư trú từ khi ngài đến Roma vào tháng Hai, đã được cách ly. Họ cũng đã trải qua các xét nghiệm dịch họng cho Covid-19 và tất cả đều cho kết quả âm tính.

Đức Hồng Y Tagle là người đầu tiên trong giáo triều Roma nhiễm virus.

Tại Philippines, ít nhất bốn giám mục bị nhiễm Covid-19, trong đó hai vị đã qua đời: đức Giám mục hưu trí Manuel Sobreviñas của Imus và đức Tổng Giám mục hưu trí Oscar Cruz của Lingayen-Dagupan.

Trong khi đó, đức Giám mục Broderick Pabillo của Manila và đức Giám mục hưu trí Deogracias Iñiguez đã hoàn toàn bình phục.


[Nguồn: zenit]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 24/9/2020]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét