Thứ Hai, 27 tháng 6, 2022

Cha mẹ của người mẹ trẻ đang được điều tra phong thánh chia sẻ chứng ngôn hùng hồn tại Đại hội Gia đình Thế giới

Cha mẹ của người mẹ trẻ đang được điều tra phong thánh chia sẻ chứng ngôn hùng hồn tại Đại hội Gia đình Thế giới

Cha mẹ của người mẹ trẻ đang được điều tra phong thánh chia sẻ chứng ngôn hùng hồn tại Đại hội Gia đình Thế giới

Tôi tớ Chúa Chiara Corbella Petrillo. 

Francesca Pollio Fenton, Maisy Sullivan

Denver Newsroom, 23 tháng Sáu, 2022 / 16:47 pm


Ngày 13 tháng Sáu năm 2012, chị Chiara Corbella Petrillo, một phụ nữ 28 tuổi người Ý qua đời trong bộ váy cưới ở giữa gia đình và các bạn bè của chị. Trong 10 năm từ ngày chị qua đời, câu chuyện chị để lại đã chạm đến trái tim của nhiều người trên thế giới.

Năm 18 tuổi, Chiara gặp người đàn ông sẽ trở thành chồng của chị, anh Enrico Petrillo. Khi trở thành vợ chồng, họ phải đối mặt với nhiều thử thách. Họ đã phải chịu đựng cái chết của hai đứa con, cả hai con đều chết sau khi chào đời 30 phút.

Chiara lại mang thai đứa con thứ ba Francesco. Tin vui chỉ tồn tại rất ngắn khi chị được chẩn đoán mắc bệnh ung thư. Bệnh ung thư của chị là một tổn thương bất thường ở lưỡi, sau đó được phát hiện là ung thư biểu mô.

Chị từ chối bất kỳ hình thức điều trị nào gây nguy hiểm cho đứa con trai chưa chào đời của mình. Khi bệnh ung thư phát triển, Chiara nói và nhìn rất khó khăn.

Án phong thánh cho Chiara được công bố vào ngày 13 tháng Sáu năm 2017, kỷ niệm 5 năm ngày mất của chị.

Cha mẹ của cô, ông Roberto và bà Maria Anselma Corbella, đã chia sẻ chứng tá đức tin xúc động của con gái họ trong bài chia sẻ tại Lễ hội Gia đình, một phần của Đại hội Gia đình Thế giới, được tổ chức tại Roma từ ngày 22 đến ngày 26 tháng Sáu.

Họ chia sẻ những khó khăn mà họ phải đối mặt trong gia đình, chạm đến cuộc sống của hai người con gái của họ là Elisa và Chiara. Trong khi Elisa sống ở miền bắc nước Ý với ba đứa con, thì cuộc chiến đấu mà Chiara phải đối mặt khiến ông bà trở nên “giống như Mẹ Maria dưới chân thập tự giá”, nhưng đã dạy họ cách ôm lấy thập giá và tin tưởng vào chương trình của Thiên Chúa.

Bà Maria mẹ của chị giải thích rằng Francesco, con trai của chị Chiara, hiện 11 tuổi, mới chỉ được một tuổi khi mẹ của bé qua đời, nhưng trong thời gian đó, chị đã chỉ cho họ thấy rằng “trong mọi hoàn cảnh, chúng ta có thể mong đợi niềm hạnh phúc tột cùng trong cuộc đời này với Thiên Chúa là người dẫn dắt.”

Mẹ chị nói: “Thật khó khăn đối với chúng tôi khi cùng đồng hành với con gái đến ngưỡng cửa Thiên đàng và để nó ra đi, nhưng từ thời điểm đó, ân sủng đã tuôn đổ khiến chúng tôi thoáng nhìn thấy chương trình của Thiên Chúa và giúp chúng tôi không rơi vào tuyệt vọng. Sự thanh thản của Chiara đã mở ra cho chúng tôi cánh cửa dẫn đến cõi trường tồn và tiếp tục làm sáng tỏ điều đó cho đến ngày nay.” Độc giả có thể theo dõi chứng ngôn của hai ông bà về con gái của họ trong video dưới đây:


Trong bài chia sẻ trong Ngày hội của các Gia đình, Đức Thánh Cha Phanxicô đã nói với cha mẹ của chị Chiara và di sản của chị khi nói rằng: “Ông bà đã làm chứng rằng thánh giá nặng nề của bệnh tật và cái chết của Chiara không phá hủy gia đình ông bà hay làm mất đi sự thanh thản và bình yên trong tâm hồn ông bà. Chúng ta có thể nhìn thấy điều này trên khuôn mặt của ông bà. Ông bà không chán nản, tuyệt vọng hay nổi giận với cuộc sống. Nhưng hoàn toàn ngược lại! Những gì chúng tôi thấy nơi ông bà là sự thanh thản và niềm tin lớn lao”.

Đức Thánh Cha nói thêm: “Là một người vợ, cùng với người chồng mình, chị đã đi theo con đường Tin mừng của gia đình, cách đơn sơ và tự nhiên. Tâm hồn của Chiara cũng chào đón sự thật của thập giá như một món quà của bản thân: món quà của chị là sự sống được ban tặng cho gia đình chị, cho Giáo hội và cho toàn thế giới”.

Nói về con gái của mình, ông Roberto nói, “Con gái chúng tôi không chạy trốn khi đối mặt với những thử thách của cuộc sống, nó đối mặt với chúng bằng ánh mắt hướng lên trời. … Mỗi bước đi của nó đều hướng đến mục tiêu là sự trợ giúp của Chúa và sự hướng dẫn của Mẹ Maria, con gái chúng tôi đã cam kết đạt được mục tiêu đó, với việc cầu nguyện riêng tư giữ nó trong mối quan hệ với Thiên Chúa mà từ đó con gái chúng tôi đã nhận được ân sủng nuôi dưỡng đức tin của mình.”

Đức Thánh Cha Phanxicô kết luận: “Ước mong rằng Chiara trở thành nguồn cảm hứng trên hành trình nên thánh của chúng ta, và xin Chúa nâng đỡ và làm sinh hoa kết trái cho mọi thập giá mà các gia đình gánh chịu.”




[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 27/6/2022]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét