Thứ Bảy, 19 tháng 11, 2022

Tổ Chức Scholas Ocurrentes Với Phương châm “Chúng tôi chơi vì Hòa bình”

Tổ Chức Scholas Ocurrentes Với Phương châm “Chúng tôi chơi vì Hòa bình”

Đức Thánh Cha: “Những cử chỉ nhỏ này là hạt giống, hạt giống của hòa bình”

Tổ Chức Scholas Ocurrentes Với Phương châm “Chúng tôi chơi vì Hòa bình”

Vatican Media

*******

Lúc 4 giờ chiều nay, tại Khán phòng Phaolô VI, trong buổi tiếp kiến, Đức Thánh Cha Phanxicô đã tiếp đại diện của các cầu thủ bóng đá tham gia tại Sân vận động Olympic ở Roma trong mùa thứ ba của Trận đấu vì Hòa bình, do Quỹ Scholas Ocurrentes quảng bá với phương châm “Chúng tôi Chơi vì Hòa bình”. Khoảng 200 thành viên gia đình và bạn bè cũng tham dự trận đấu.

Cuối cùng, Đức Thánh Cha Phanxicô chào hỏi từng người tham gia trước khi rời đi.

Sau đây là những lời chia sẻ của Đức Thánh Cha với những người hiện diện trong buổi gặp gỡ:

__________________________________________

Lời chào của Đức Thánh Cha

Tôi cảm ơn tất cả các bạn đến từ nhiều miền khác nhau, và từ những nơi xa xôi, để tham gia một trận thi đấu: một trận thi đấu, đúng, nhưng là một trận thi đấu vì hòa bình! Đó mới là điều quan trọng.

Hãy nghĩ đến những khoản chi lớn nhất trên thế giới ngày nay là trong ngành công nghiệp vũ khí. Bởi vì con người luôn nghĩ đến việc gây chiến để hủy diệt. Các bạn đã dành thời gian để đến và làm cho hòa bình trở nên nhưng không. Và hòa bình cứ tiếp diễn theo cách này, với những cử chỉ như sau: cử chỉ gần gũi, cử chỉ bằng hữu, cử chỉ luôn giang rộng bàn tay, không phải với một hòn đá trong tay để ném đi. Tôi cảm ơn các bạn vì điều này. Đó là những cử chỉ nhỏ bé, nhưng chúng là những hạt giống, là hạt giống của hòa bình, chúng có khả năng thay đổi thế giới vì chúng là hạt giống của hòa bình.

Cảm ơn, cảm ơn vì những gì các bạn làm, vì trận đấu ngày hôm nay, cảm ơn vì các bạn đã nói: “Chúng tôi muốn hòa bình”, trong một thế giới luôn tìm kiếm chiến tranh và sự hủy diệt. Cảm ơn các bạn!

Và cảm ơn các bạn đã nói với chúng tôi rằng một quả bóng bằng giẻ rách, với tính nhưng không của trận thi đấu, còn quan trọng hơn, quan trọng hơn việc chinh phục lãnh thổ bằng các cuộc chiến tranh, điều đó chẳng đưa đến đâu. Cảm ơn vì chứng tá của các bạn.


[Nguồn: exaudi]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 16/11/2022]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét