Thứ Ba, 18 tháng 4, 2023

Đức Thánh Cha Phanxicô nói: Satan “không có cơ hội nếu có lời cầu nguyện”

Đức Thánh Cha Phanxicô nói: Satan “không có cơ hội nếu có lời cầu nguyện”

Đức Thánh Cha Phanxicô nói: Satan “không có cơ hội nếu có lời cầu nguyện”

Antoine Mekary | ALETEIA

I.Media for Aleteia - Isabella H. de Carvalho

11/04/23


Đức Thánh Cha Phanxicô nói về cách ma quỷ tấn công Giáo hội và cách ngài đối phó với việc trừ quỷ, trong một quyển sách mới của một nhà báo người Ý về chủ đề này.

Trong một cuộc phỏng vấn ngắn được đăng trong quyển sách “Esorcisti contro Satana” (“Những nhà trừ quỷ chống lại Satan”) của nhà báo người Ý Fabio Marchese Ragona, Đức Thánh Cha Phanxicô nói rằng ma quỷ “không có cơ hội nếu có lời cầu nguyện”. Trong chương này, Đức Thánh Cha nói về việc ma quỷ tấn công Giáo hội và các tín hữu như thế nào và cách thức ngài đối phó với những trường hợp đó trong cương vị là Giáo hoàng và tổng giám mục.

Ngài giải thích: “Điều chắc chắn là ma quỷ cố gắng tấn công tất cả mọi người không loại trừ ai, và trên hết hắn cố gắng tấn công những người có nhiều trách nhiệm hơn trong Giáo hội hoặc trong xã hội. Ngay cả Chúa Giêsu cũng bị ma quỷ cám dỗ, chúng ta cũng có thể nghĩ đến trường hợp Simon Phêrô là người mà Chúa nói: ‘Satan, hãy tránh xa Ta.’ Do đó, ngay cả Giáo hoàng cũng bị ma quỷ tấn công.”

Trên thực tế, Đức Giáo hoàng đã cân nhắc việc ngài có thể “khiến Ma quỷ tức giận, bởi vì [ngài] theo Chúa và làm theo những gì Tin mừng nói.”

“Điều đó làm hắn khó chịu,” ngài nói thêm, và giải thích rằng ngài chắc chắn ma quỷ “thật sự vui mừng” nếu ngài phạm tội.

Đức Thánh Cha nhấn mạnh, “Hắn tìm kiếm sự sa ngã của con người, nhưng hắn không có cơ hội nếu có lời cầu nguyện”. Quả thật, kể từ khi được bầu chọn, Đức Phanxicô luôn xin các tín hữu và tất cả những người nói chuyện với ngài cầu nguyện cho ngài.

Cuốn sách, hiện chỉ có phiên bản tiếng Ý, nói về việc trừ quỷ nói chung đồng thời trích dẫn lời chứng của các linh mục trừ quỷ và của các nạn nhân bị quỷ nhập. Một chương ngắn được dành riêng cho cuộc phỏng vấn với Đức Thánh Cha Phanxicô.


Theo Chúa Kitô để tránh những cuộc tấn công vào Giáo hội và linh hồn con người

Trả lời câu hỏi của nhà báo trích dẫn Thánh Phaolô VI khi nói rằng Satan cũng có thể vào Đền Thờ của Thiên Chúa, Đức Thánh Cha đồng ý và nói rằng ma quỷ cố gắng “gieo rắc bất hòa và khiến người này chống lại người kia” và rằng “chia rẽ và tấn công luôn là” công việc của ma quỷ.

Đức Thánh Cha giải thích: “Sự cứu rỗi duy nhất là đi theo con đường do Chúa Kitô chỉ dẫn.”

Ngài cũng cảnh báo chống lại những “con quỷ lịch sự” chiếm hữu các linh hồn.

Đức Phanxicô nhấn mạnh: “Linh hồn, không quan tâm đến việc kiểm tra lương tâm, không để ý gì, hoặc do sự nguội lạnh thiêng liêng đã để ma quỷ đi vào. Những con quỷ này rất kinh khủng. Bởi vì chúng giết chết bạn. Đó là sự chiếm hữu tồi tệ nhất. Tính trần tục thiêng liêng bao gồm tất cả những điều này. Không có lối thoát: ma quỷ hoặc hủy diệt trực tiếp bằng chiến tranh và bất công, hoặc hắn làm việc đó một cách lịch sự, theo một cách rất ngoại giao, như Chúa Giêsu kể lại.”


Đức Thánh Cha Phanxicô với việc trừ quỷ

Đức Phanxicô bảo đảm rằng ngài chưa bao giờ thực hành việc trừ quỷ, dù với tư cách là giáo hoàng hay là tổng giám mục và linh mục trước đây. Tuy nhiên, ngài nói rằng trong một số trường hợp, ngài đã gửi những người nói rằng họ bị quỷ ám đến gặp hai “linh mục chuyên gia”, những người này “không phải là người chữa lành” mà thực tế là “người trừ quỷ”, ngài nói rõ.

Một người là Cha Carlos Alberto Mancuso, nhà trừ quỷ của Giáo phận La Plata, và người kia là linh mục Dòng Tên Nicolas Mihaljevic.

Đức Thánh Cha Phanxicô giải thích: “Về sau, cả hai Cha nói với tôi rằng chỉ có hai hoặc ba người trong số họ thực sự là nạn nhân bị quỷ nhập”. Ngài cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phân biệt những trường hợp bị quỷ nhập này, trong đó ma quỷ ở “trong thân thể” với những trường hợp “bị ma quỷ ám ảnh” thường gặp hơn.

Ngài nói rằng nếu cần phải trừ quỷ, thì bây giờ khi là Giáo hoàng, ngài sẽ lặp lại cách thực hiện đó là xin “sự hỗ trợ của một nhà trừ quỷ giỏi”.


Trừ quỷ ở Vatican?

Trong chương dành riêng cho cuộc phỏng vấn của Đức Phanxicô, ngài từ chối bình luận về một trường hợp do nhà báo trình bày với ngài liên quan đến một nữ tu bị quỷ ám vào năm 2018, nói rằng ma quỷ dường như bày tỏ sự thù ghét đối với Giáo hoàng. Năm 2014, Tòa thánh đã bác bỏ tin đồn rằng Đức Giáo hoàng Phanxicô đã thực hiện nghi thức trừ quỷ cho một người đàn ông Mexico bị co giật ở Quảng trường Thánh Phêrô, nói rằng Đức Giáo hoàng chỉ cầu nguyện cho ông ta bằng cách đặt tay lên ông ta.

Vatican không có những nhà trừ quỷ, không như Giáo phận Rôma. Quyển sách của nhà báo người Ý trích lời Cha Vincenzo Taraborelli, làm việc tại giáo xứ Santa Maria ở Traspontina, ngay cuối đường dẫn đi từ Vương Cung Thánh Đường Thánh Phêrô.

Cuốn sách cũng đề cập đến một hồng y ẩn danh, người đã thực hiện các nghi thức trừ quỷ trong nội ô Vatican trong 40 năm qua.

Theo tác giả của quyển sách, Đức Hồng Y Ernest Simoni người Albania và Đức Hồng Y Ivan Dias người Ấn Độ – đã qua đời năm 2017 – cũng đã thực hiện các nghi thức trừ quỷ.

Đức Thánh Cha Phanxicô nói khá thường xuyên về ma quỷ, những chiến thuật của ma quỷ và cách tránh xa hắn. Dưới đây là một số ví dụ:






[Nguồn: aleteia]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 13/4/2023]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét