Thứ Hai, 4 tháng 3, 2024

Trang web mới mời gọi du khách trải nghiệm Rome với tư cách là người hành hương, không chỉ là khách du lịch

Trang web mới mời gọi du khách trải nghiệm Rome với tư cách là người hành hương, không chỉ là khách du lịch

Trang web mới mời gọi du khách trải nghiệm Rome với tư cách là người hành hương, không chỉ là khách du lịch

jfergusonphotos | Shutterstock

Daniel Esparza

02/03/24


Sáng kiến này hy vọng sẽ làm sống lại câu chuyện xoay quanh truyền thống xa xưa của cuộc hành hương đến Rome trước Năm Thánh 2025.

Một sáng kiến mới mang tên “Từ du khách đến người hành hương” nhằm mục đích đào sâu sự nối kết thiêng liêng cho các du khách đến viếng bốn vương cung thánh đường giáo hoàng ở Rome. Được phát động bởi Bộ Truyền thông, sáng kiến này bao gồm một trang web đa ngôn ngữ và một loạt các podcast đi kèm.

Dự án dựa trên kinh nghiệm của 16 nhà làm truyền thông trẻ tuổi đã khám phá các vương cung thánh đường không chỉ như những kỳ quan kiến trúc, mà còn là những chứng tá sống động về đức tin. Trang web đăng tải những suy tư cá nhân của họ về các tác động của những không gian thánh thiêng này đối với họ như thế nào.

Theo thông cáo báo chí của Vatican, các nhà truyền thông trẻ tuổi cho biết: “Chúng tôi mong muốn các du khách có sự trải nghiệm tương tự. Chúng ta càng hiểu đức tin của chúng ta đến từ đâu thì chúng ta càng có thể chia sẻ thông điệp đó và chạm đến tâm hồn mọi người tốt hơn.”

Du khách đến viếng những địa điểm này sẽ được chào đón bằng hình ảnh của các vị thánh và nghệ sĩ đã định hình cho những địa điểm mang tính biểu tượng này. Trang web mời họ “ngồi vào bàn” với những nhân vật này, tạo ra một không gian để suy ngẫm và chia sẻ.

Để làm phong phú thêm trải nghiệm, trang web cung cấp hướng dẫn bằng âm thanh được đọc bởi những người làm việc hàng ngày trong vương cung thánh đường – những người phụ trách nghệ thuật, các chuyên gia phục hồi và nhân viên tôn giáo. Qua tiếng nói của họ, những “chứng nhân” này chia sẻ cảm xúc của họ đối với tầm quan trọng của các Vương cung thánh đường.

Bổ sung cho trang web, podcast “Từ du khách đến người hành hương” đưa người nghe vào cuộc hành trình từng bước đi qua các Vương cung thánh đường và những điểm hành hương lớn của Rome. Mỗi chương trình bày tỏ vẻ đẹp ẩn giấu và tính biểu tượng được bộc lộ qua lăng kính hành hương.

Du khách được khuyến khích chia sẻ trải nghiệm hành hương của riêng họ, dù là thực tế trực tiếp hay thực tế ảo, trên mạng xã hội bằng cách sử dụng hashtag #FromTouristToPilgrim. Sáng kiến này hy vọng sẽ làm sống lại câu chuyện xoay quanh truyền thống xa xưa của cuộc hành hương đến Rome trước Năm Thánh 2025.


[Nguồn: aleteia]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 4/3/2024]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét