Thứ Hai, 15 tháng 4, 2024

Một góc nhìn từ drone của 7 nhà thờ Công giáo lộng lẫy

Một góc nhìn từ drone của 7 nhà thờ Công giáo lộng lẫy

Các video mang lại những góc nhìn đặc biệt và nâng tầm cách nhìn của các tín hữu về những nhà thờ này.

Một góc nhìn từ drone của 7 nhà thờ Công giáo lộng lẫy

Vương cung thánh đường Đức Mẹ Vô nhiễm Nguyên tội ở Lộ Đức, Pháp (photo: Unsplash)

Abel Camasca/ACI Prensa/CNA

14 tháng Tư, 2024


Có rất nhiều nhà thờ tuyệt đẹp trên thế giới kết hợp giữa công trình xây dựng ấn tượng với những tác phẩm nghệ thuật lộng lẫy. Trong khi một số nhà thờ có vẻ đơn sơ thì một số khác lại chứa quá nhiều chi tiết đến mức mắt người khó có thể nhìn thấu hết được.

Tuy nhiên, công nghệ mới ngày nay cho phép việc chiêm ngưỡng từ nhiều góc độ khác nhau, bên trong và bên ngoài, những nhà thờ kiệt tác này được cung hiến cho việc thờ phượng Thiên Chúa.

Dưới đây là bảy video sẽ nâng tầm cách nhìn của người tín hữu về những nhà thờ này, ngoài việc mang đến cho người xem các góc nhìn đặc biệt.


1. Đền thờ Đức Mẹ Lộ Đức (Pháp)

Theo trang web của Đền thờ Lộ Đức, khu phức hợp này có diện tích hơn 130 mẫu Anh (hơn 52,6 ha) và bao gồm 22 nơi thờ phượng, trong đó có ba vương cung thánh đường. Đầu tiên là một nhà nguyện mang tên Vương cung thánh đường Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, được xây dựng trên hang đá nơi Đức Mẹ Lộ Đức hiện ra vào năm 1858.

Thứ hai là Vương cung thánh đường Đức Mẹ Mân côi, nơi những bức tranh khảm mô tả các mầu nhiệm của Kinh Mân côi. Cuối cùng là vương cung thánh đường dưới lòng đất để tôn vinh Thánh Piô X, được khánh thành vào năm 1958 nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày Đức Mẹ hiện ra.



2. Vương cung thánh đường Thánh Gia (Tây Ban Nha)

Tọa lạc tại Barcelona, ​​Tây Ban Nha, công trình xây dựng bắt đầu vào năm 1882 và được thiết kế bởi kiến trúc sư Antonio Gaudí. Vẫn chưa hoàn thành hoàn toàn, việc xây dựng còn tiếp tục cho đến ngày nay và nguồn vốn chỉ đến từ tiền lạc quyên. Trang web của vương cung thánh đường Sagrada Familia (Thánh Gia) thông báo về tiến trình xây dựng nhà thờ rằng vào tháng Mười Một năm 2023 “nhóm bốn tòa tháp của các vị thánh sử đã được khánh thành”.

Năm 2026, dự kiến hoàn thành tòa tháp Chúa Giêsu ở trung tâm. Vẻ đẹp bên trong và sự chú ý đến từng chi tiết của các hình ảnh nghệ thuật bên ngoài vương cung thánh đường được thiết kế để nâng cao tâm hồn du khách.



3. Vương cung thánh đường Đức Mẹ Guadalupe (Mexico)

Nhà thờ này được cung hiến cho Mẹ Thiên Chúa và tọa lạc trên Đồi Tepeyac ở Thành phố Mexico, nơi Đức Mẹ hiện ra với Thánh Juan Diego vào năm 1531.

Cấu trúc hiện tại, được hoàn thành vào năm 1976, có thiết kế hình tròn để có thể nhìn thấy linh ảnh Đức Mẹ Guadalupe từ bất kỳ điểm nào trong nhà thờ. Hàng năm có hàng chục triệu người truy cập vào trang web. Các cuộc hành hương tăng vọt trong dịp lễ hàng năm vào ngày 12 tháng Mười Hai.



4. Nhà thờ chánh tòa Santiago de Compostela (Tây Ban Nha)

Ở Tây Ban Nha và khắp Châu Âu, tuyến đường hành hương Camino de Santiago (Con đường Thánh Giacôbê) rất nổi tiếng. Nó kết thúc tại nhà thờ có cùng tên. Trang web của nhà thờ ghi lại rằng nhà thờ được xây dựng trên mộ của Thánh Giacôbê Tông đồ.

Từ thế kỷ thứ chín, khi bắt đầu công trình xây dựng, nhà thờ đã trải qua nhiều thay đổi, tu sửa và trùng tu. Du khách ngạc nhiên trước mặt tiền theo phong cách baroque thu hút sự chú ý và các chi tiết ấn tượng của nó. Nhà thờ này đã được Thánh Gioan Phaolô II và Đức Giáo hoàng Bênêđictô XVI viếng thăm.


5. Nhà thờ chánh tòa Thánh Phêrô và Thánh Cecilia (Argentina)

Nhà thờ chánh tòa và vương cung thánh đường, nằm trong Giáo phận Mar del Plata ở Argentina, được công nhận là Di sản Lịch sử Quốc gia vào năm 1995. Nhà thờ có kiến trúc tân Gothic và nội thất của nhà thờ có giá trị nghệ thuật và tôn giáo rất lớn.

Công trình xây dựng bắt đầu vào tháng Hai năm 1893 và được khánh thành vào ngày 12 tháng Hai năm 1905. Ngôi nhà thờ khổng lồ có thể chứa 7.000 người. Vào tháng Một năm 2022, một chuyến tham quan ảo 360 độ ba tầng của công trình đã được ra mắt.



6. Vương cung thánh đường Notre-Dame de Fourvière (Pháp)

Tọa lạc tại Lyon, Pháp, nhà thờ được xây dựng từ năm 1872 đến năm 1917 trên một ngọn đồi và có thể nhìn thấy từ bất kỳ điểm nào trong thành phố. Nhà thờ có bốn tòa tháp chính và một tháp chuông có đặt tượng Đức Trinh Nữ Maria bằng vàng.

Vương cung thánh đường nằm ở khu vực lâu đời nhất của thành phố Lyon, là Di sản Thế giới được UNESCO công nhận. Trong video dưới đây, hãy ngắm nhìn tượng Đức Mẹ từ trên cao, khi hoàng hôn buông xuống.



7. Nhà thờ chánh tòa Cologne (Đức)

Nhà thờ chánh tòa nằm ở Cologne, Đức, được coi là một trong những kiệt tác vĩ đại nhất của nghệ thuật Gothic ở châu Âu thời trung cổ. Nó được xây dựng trên một ngôi đền La Mã thuộc thế kỷ thứ tư. Công trình xây dựng bắt đầu vào năm 1248 và mất hơn 600 năm để hoàn thành.

Năm 1996, nó được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới. Nằm giữa các mái vòm lịch sử là những thánh tích quý giá, vật phẩm phụng vụ, bản thảo, áo choàng và phù hiệu của các tổng giám mục và giáo sĩ của nhà thờ đã được sử dụng qua nhiều thế kỷ.



Phần thưởng từ Brazil

Tượng Chúa Kitô Cứu Thế ở Río de Janeiro, Brazil, là một trong những bức tượng Chúa Phục sinh nổi tiếng nhất trên toàn thế giới. Một nhà nguyện nằm bên trong bệ tượng khổng lồ.

Nằm trên đỉnh núi Corcovado và được coi là một trong bảy kỳ quan của thế giới hiện đại, bức tượng này tượng trưng Chúa Kitô đang ngự trị và sẽ luôn ngự trị.




[Nguồn: ncregister]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 15/4/2024]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét