Thứ Năm, 11 tháng 7, 2024

Đức Thánh Cha Phanxicô rời Vatican đến bác sĩ nhãn khoa

Đức Thánh Cha Phanxicô rời Vatican đến bác sĩ nhãn khoa

Đức Thánh Cha Phanxicô rời Vatican đến bác sĩ nhãn khoa

Antoine Mekary | ALETEIA

Isabella H. de Carvalho

09/07/24



Theo các nguồn tin truyền thông của Ý, Đức Thánh Cha Phanxicô đã đến bác sĩ nhãn khoa thân tín của ngài ở trung tâm thành Rome chiều Thứ Hai, ngày 8 tháng Bảy.

Một số cơ quan truyền thông Ý đưa tin vào cuối chiều Thứ Hai, ngày 8 tháng Bảy năm 2024 rằng Đức Thánh Cha Phanxicô đã rời Vatican để đến một bác sĩ nhãn khoa ở trung tâm Rome, cách Đài phun nước Trevi không xa.

Theo nhật báo Avvenire tiếng Ý của các giám mục Ý, Đức Thánh Cha đã gọi điện cho chủ cửa hàng là ông Alessandro Spiezia vào sáng thứ Bảy trước đó, đặt hẹn đến cửa hàng để kiểm tra kiếng của ngài.

Dường như Đức Phanxicô nói với bác sĩ nhãn khoa rằng “Bác sĩ phải mất công đến gặp tôi hai lần rồi, lần này tôi sẽ đến gặp bác sĩ.”

Đức Thánh Cha Phanxicô rời Vatican đến bác sĩ nhãn khoa

Thật ra, bác sĩ Spiezia là bác sĩ nhãn khoa thường xuyên của Đức Phanxicô trong ít năm gần đây và đây cũng không phải là lần đầu tiên Đức Thánh Cha đích thân đến phòng nhãn khoa “Ottica Spiezia”.

Trở lại năm 2015, ngài cũng đến cửa hàng với cùng một lý do như chuyến đi gần đây nhất này: để thay tròng kính nhưng vẫn dùng lại gọng kính cũ. Giống như lần trước, cửa hàng nhanh chóng bị vây kín bởi đám đông khách du lịch hiếu kỳ và người dân Rome cố gắng được nhìn thấy Đức Giáo hoàng.

Theo tờ Avvenire, Đức Thánh Cha dừng lại để chào những người vây quanh và phát một số cỗ tràng hạt cho đám đông và kẹo cho thiếu nhi.


Cảm xúc khi nhìn thấy Đức Giáo hoàng trong cửa hàng

“Nhiều năm qua, tôi có vinh dự được gặp Đức Thánh Cha nhiều lần, nhưng cảm xúc luôn dâng trào”, bác sĩ Alessandro Spiezia nói với Avvenire. “Tôi không giấu giếm rằng lần này tôi thậm chí còn phấn khởi hơn bình thường. Và biết rằng tôi rất trân quý sự tôn trọng của ngài và tình bạn của ngài, tha thứ cho tôi về cách nói này, đã khiến tôi tràn ngập niềm vui.”

Quả thật, bản tin cho biết Đức Thánh Cha Phanxicô đã dành khoảng nửa giờ trong cửa hàng và chào hỏi chị Anna Maria là vợ của ông Alessandro, qua điện thoại, và cả con trai của họ là Luca có mặt ở đó và cũng là một bác sĩ nhãn khoa.

Bà Anna Maria dường như đã nói qua điện thoại, “Thưa Đức Thánh Cha, xin hãy đến bất cứ lúc nào [để dùng bữa tối]. Con sẽ làm cho cha một dĩa carbonara thật ngon”.

Hôm Chúa Nhật ngày 7 tháng 7, Đức Thánh Cha Phanxicô đã đến Trieste, một thành phố thuộc vùng đông bắc nước Ý, để kết thúc Tuần lễ Xã hội lần thứ 50 của người Công giáo Ý, và nhiều nhà quan sát nhận thấy ngài gặp khó khăn khi đọc bài giảng. Có thể chỉ đơn giản vì ngài đang phải chờ để làm mới cặp kiếng của ngài!


Những chuyến ra ngoài của Đức Thánh Cha Phanxicô

Về thực tế, Đức Giáo hoàng hiện đang trong thời gian nghỉ hè vì các buổi tiếp kiến ​​chung và riêng của ngài tạm ngưng trong tháng Bảy. Tuy nhiên, ngài thích ở lại Vatican trong những ngày nghỉ của mình.

Đây không phải là lần đầu tiên Đức Phanxicô rời Vatican để thực hiện chuyến thăm bất ngờ ở Rome. Năm 2022, ngài đến một cửa hàng băng đĩa ở trung tâm Rome và vào năm 2016, ngài đến mua giày tại một cửa hàng chỉnh hình cách Vatican không xa.

Vào tháng Hai năm 2021, vị Giám mục Rome cũng đã có chuyến thăm đột xuất tại nhà nữ thi sĩ Edith Bruck ở Rome, một nhà thơ và người sống sót sau thảm họa diệt chủng Holocaust.


[Nguồn: aleteia]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 11/7/2024]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét