Thứ Hai, 22 tháng 7, 2024

Hallow bị xóa khỏi cửa hàng ứng dụng Trung Quốc vì nội dung ‘bất hợp pháp’

Hallow bị xóa khỏi cửa hàng ứng dụng Trung Quốc vì nội dung ‘bất hợp pháp’

Hallow bị xóa khỏi cửa hàng ứng dụng Trung Quốc vì nội dung ‘bất hợp pháp’

Photos Courtesy of Hallow, Inc.

J-P Mauro

19/07/24


Chính quyền Trung Quốc đã gỡ bỏ ứng dụng cầu nguyện phổ biến nhất thế giới mà không đưa ra bất kỳ lời giải thích nào, nhưng Hallow vẫn tiếp tục có ý cầu nguyện cho Trung Quốc.

Hallow, ứng dụng cầu nguyện số 1 trên thế giới, đã bị loại khỏi các cửa hàng ứng dụng Trung Quốc sau khi quốc gia cộng sản này cho rằng một số nội dung của nó là “bất hợp pháp”. Được xếp hạng ứng dụng phổ biến sau khi chạy quảng cáo Super Bowl có Mark Whalberg và Jonathan Roumie, ứng dụng này cam kết tiếp tục phục vụ Giáo hội ở Trung Quốc, nhưng không rõ liệu Hallow có thể thực hiện những bước đi nào để quay trở lại chợ ứng dụng của Trung Quốc.

Ông Alex Jones, người sáng lập và Giám đốc điều hành của Hallow, Inc., cho biết tình hình trong một bài đăng ngắn trên X (trước đây là Twitter), trong đó ông chỉ tuyên bố ngắn gọn rằng ứng dụng Hallow không có sẵn ở Trung Quốc nữa:

Theo Catholic World Report, Cơ quan Quản lý Không gian mạng của Trung Quốc (CAC) đã thông báo cho ông Jones rằng ứng dụng Hallow “được xét thấy có nội dung đăng tải trên ứng dụng là bất hợp pháp ở Trung Quốc và do đó phải bị xóa bỏ”. Chính phủ Trung Quốc không đưa ra lời giải thích thêm nào về lý do ứng dụng bị xóa khỏi các cửa hàng hoặc có thể thực hiện những bước nào để Hallow quay trở lại kho ứng dụng.

Trong khi ông Jones không muốn vội vàng đưa ra những suy đoán về lý do ứng dụng bị xóa, nhưng Catholic World Report chỉ cho thấy rằng việc Hallow gần đây bổ sung loạt chương trình phát thanh trình bày về cuộc đời và các các tác phẩm của Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II. Với tựa đề “Chứng nhân hy vọng”, chương trình đề cập đến sự phản kháng quyết liệt của Đức Gioan Phaolô II đối với chủ nghĩa cộng sản, một chủ đề bị chính quyền Trung Quốc kiểm duyệt nghiêm ngặt.

Tuy nhiên, ông Jones bình luận:

“Chúng tôi sẽ tiếp tục cố gắng phục vụ anh chị em trong Đức Kitô ở Trung Quốc cách tốt nhất theo khả năng thông qua trang web, ứng dụng web, nội dung mạng xã hội, nhưng chủ yếu là bằng lời cầu nguyện của chúng tôi,” ông Jones nói.

Chính quyền Trung Quốc có lịch sử kiểm duyệt các ứng dụng tôn giáo. Năm 2021, CAC đã sử dụng luật mạng để loại bỏ ứng dụng Kinh Thánh và ứng dụng Kinh Qur'an khỏi kho Ứng dụng của Apple ở Trung Quốc. Không chỉ giới hạn đối với các ứng dụng tôn giáo, những ứng dụng cung cấp tin nhắn mã hóa riêng tư – như WhatsApp và Telegram – cũng đã bị xóa, với lý do CAC trích dẫn cho là “có những lo ngại về an ninh quốc gia”.



[Nguồn: aleteia]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 22/7/2024]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét