Thứ Hai, 2 tháng 9, 2024

Lịch trình chuyến đi của Đức Phanxicô đến Châu Á và Châu Đại Dương từ ngày 2 đến 13 tháng 9 năm 2024

Lịch trình chuyến đi của Đức Phanxicô đến Châu Á và Châu Đại Dương

Từ ngày 2 đến 13 tháng 9 năm 2024

Lịch trình chuyến đi của Đức Phanxicô đến Châu Á và Châu Đại Dương từ ngày 2 đến 13 tháng 9 năm 2024

@ Vatican Media


*******

Ông Matteo Bruni, Giám đốc Văn phòng Báo chí Vatican, giải thích với giới truyền thông về chuyến tông du của Đức Thánh Cha từ ngày 2 đến 13 tháng 9 tới Indonesia, Papua New Guinea, Đông Timor và Singapore, chuyến đi dài nhất trong triều đại giáo hoàng của ngài: “Không có mối quan ngại nào về sức khỏe của Giáo hoàng”.

__________________________________________

Indonesia

Ngày hôm sau, thứ Ba ngày mùng 3, Đức Thánh Cha dự kiến ​​sẽ hạ cánh xuống Sân bay quốc tế “Soekarno-Hatta” của Jakarta lúc 11:30 sáng và sau đó sẽ diễn ra lễ chào đón chính thức.

Lúc 9:30 sáng thứ Tư ngày 4 sẽ có lễ chào đón bên ngoài Dinh Tổng thống “Istana Merdeka”. Sau đó lúc 10:00, Đức Thánh Cha sẽ đến thăm xã giao Tổng thống Joko Widodo, và tiếp theo lúc 10:35, ngài sẽ gặp gỡ các nhà chức trách, xã hội dân sự và ngoại giao đoàn tại Hội trường “Istana Negara” của Dinh Tổng thống, tại đây ngài đọc diễn từ đầu tiên. Tiếp theo, ngài sẽ gặp riêng các thành viên của Dòng Tên tại Tòa Sứ thần Tòa thánh lúc 11:30. Lúc 16:30 chiều, Đức Thánh Cha sẽ gặp gỡ các giám mục, các linh mục, phó tế, người tận hiến, chủng sinh và giáo lý viên tại Nhà thờ chính tòa Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời. Tại đó, ngài sẽ có bài huấn từ thứ hai. Ngày thứ hai sẽ kết thúc bằng cuộc gặp gỡ với giới trẻ của phong trào Scholas Occurrentes tại Nhà Thanh niên “Grha Pemuda”.

Trong ngày thứ ba ở Indonesia, vào thứ Năm ngày mùng 5, sẽ có một cuộc gặp gỡ liên tôn tại đền thờ Hồi giáo “Istiqlal” lúc 9:00 và Đức Thánh Cha sẽ có bài phát biểu. Ngài cũng sẽ gặp gỡ những người được hỗ trợ bởi các tổ chức từ thiện tại trụ sở của Hội đồng Giám mục Indonesia lúc 10:15. Đức Thánh Cha sẽ chủ sự Thánh lễ tại sân vận động “Gelora Bung Karno” và ngài sẽ có bài giảng trong Thánh Lễ.


Papua New Guinea

Lúc 9:15 sáng thứ sáu ngày mùng 6, nghi thức tạm biệt sẽ diễn ra tại Sân bay quốc tế Jakarta “Soekarno-Hatta”, và vào lúc 9:45 sáng ngài sẽ cất cánh đến Port Moresby, thủ đô của Papua New Guinea. Dự kiến ngài sẽ đến vào lúc 6:50 chiều và lễ chào đón sẽ diễn ra. Đây là quốc gia thứ hai mà Đức Giáo hoàng sẽ đến thăm trong chuyến tông du này.

Vào thứ Bảy ngày mùng 7, Đức Giáo hoàng sẽ đến thăm ông Toàn quyền Robert Dadae tại Tòa nhà Chính phủ lúc 9:45. Và lúc 10:25, Đức Phanxicô sẽ chủ trì cuộc họp với các nhà chức trách, xã hội dân sự và đoàn ngoại giao tại trung tâm hội nghị APEC Haus, và ngài sẽ có bài phát biểu tại đây. Lúc 17:00 chiều, ngài sẽ đến thăm các trẻ em của Thừa tác vụ Đường phố và Callan Services tại trường trung học kỹ thuật Caritas. Sau đó, Đức Giám mục Rome sẽ gặp gỡ các giám mục của Papua New Guinea và Quần đảo Solomon, cùng với các linh mục, phó tế, người tận hiến, chủng sinh và giáo lý viên tại đền thờ Đức Mẹ Phù hộ các Giáo hữu. Đức Thánh Cha sẽ có bài huấn từ trong dịp này.

Chúa Nhật ngày 8 tháng 9, Đức Thánh Cha sẽ tiếp Thủ tướng, Ngài James Marape, tại Tòa Sứ thần Tòa thánh lúc 7:30 và sau đó, lúc 8:45, ngài sẽ chủ sự Thánh lễ tại Sân vận động Sir John Guise, tại đây ngài sẽ có bài giảng trong Thánh lễ và chủ sự đọc kinh Truyền tin kính Đức Mẹ. Sau đó lúc 13:00, ngài sẽ khởi hành bằng máy bay từ Sân bay quốc tế Jacksons ở Port Moresby đến Vanimo, thủ phủ của tỉnh Sandaun ở phía tây bắc Papua New Guinea. Ngài sẽ đến thành phố vào khoảng 15:15 và lúc 15:30 ngài sẽ gặp gỡ các tín hữu của giáo phận Vanimo tại quảng trường trước Nhà thờ chính tòa Thánh Giá, và ngài sẽ có bài huấn từ. Sau đó, lúc 16:50, Đức Thánh Cha sẽ gặp riêng nhóm các nhà truyền giáo tại Trường Nhân văn Chúa Ba Ngôi. Đức Thánh Cha dự kiến ​​sẽ khởi hành bằng máy bay từ Sân bay Vanimo đến Port Moresby lúc 17:40, hạ cánh tại Sân bay quốc tế Jacksons lúc 19:55.


Đông Timor

Vào lúc 9:45 sáng thứ Hai ngày 9 tháng 9, Đức Thánh Cha sẽ gặp gỡ giới trẻ tại Sân vận động Sir John Guise, tại đây ngài có bài huấn dụ và sau đó đến Sân bay quốc tế Jacksons ở Port Moresby, tại đây sẽ diễn ra nghi thức tạm biệt lúc 11:10. Lúc 11:40, ngài sẽ khởi hành từ Papua New Guinea đến Đông Timor. Đây là quốc gia thứ ba mà Đức Giáo hoàng viếng thăm trong chuyến tông du lần này.

Đức Thánh Cha sẽ đến Sân bay quốc tế Tổng thống Nicolau Lobato tại Dili, thủ đô của Đông Timor, lúc 14:10. Nghi thức chào đón chính thức sẽ diễn ra tại đó lúc 14:10. Lúc 18:00, Lễ chào đón sẽ diễn ra bên ngoài Dinh Tổng thống, và lúc 18:30, ngài sẽ đến thăm xã giao Tổng thống Cộng hòa, ông José Ramos-Horta. Sau đó, lúc 19:00, ngài sẽ gặp gỡ các nhà chức trách, xã hội dân sự và ngoại giao đoàn tại hội trường của Dinh Tổng thống. Đức Thánh Cha sẽ có bài phát biểu tại đây.

Vào thứ Ba ngày 10 tháng 9, Đức Giám mục Rome sẽ đến thăm các trẻ em khuyết tật tại trường “Sisters Alma” lúc 8:45 sáng và sau đó sẽ gặp gỡ các giám mục, linh mục, phó tế, các tu sĩ, chủng sinh và các giáo lý viên tại Nhà thờ chính tòa Đức Mẹ Vô nhiễm Nguyên tội. Đức Thánh Cha sẽ có bài huấn dụ tại đây. Lúc 10:45 sáng, Đức Phanxicô sẽ gặp riêng các thành viên Dòng Tên tại Tòa Sứ thần Tòa thánh. Và lúc 4:30 chiều, ngài sẽ chủ tế Thánh lễ tại quảng trường Tasitolu, ngài sẽ có bài giảng trong Thánh Lễ.


Singapore

Trong những giờ cuối cùng ở Đông Timor, Đức Thánh Cha sẽ có cuộc gặp gỡ với giới trẻ tại một trung tâm hội nghị lúc 9:30, và ngài sẽ có bài huấn từ, và lúc 10:45, sẽ diễn ra lễ chia tay tại Sân bay quốc tế Dili “Tổng thống Nicolau Lobato”. Đức Thánh Cha sẽ khởi hành đến Singapore, quốc gia cuối cùng ngài ghé thăm trong chuyến tông du lần này, lúc 11:15. Đức Thánh Cha sẽ đến Sân bay quốc tế “Changi” của Singapore lúc 14:15, nơi sẽ diễn ra lễ chào đón chính thức. Sau đó, ngài sẽ gặp riêng các thành viên Dòng Tên tại trung tâm tĩnh tâm Thánh Phanxicô Xaviê.

Thứ năm ngày 12 tháng 9, ngày thứ hai ở Singapore, lễ chào đón sẽ diễn ra tại Tòa nhà Quốc hội lúc 9 giờ sáng. Nửa giờ sau, Đức Phanxicô sẽ đến thăm Tổng thống Cộng hòa, ông Tharman Shanmugaratnam, và sẽ gặp gỡ Thủ tướng Lawrence Wong. Lúc 10:30 sáng, ngài sẽ gặp gỡ các nhà chức trách, xã hội dân sự và đoàn ngoại giao tại nhà hát của Trung tâm Văn hóa Đại học thuộc Đại học Quốc gia Singapore. Tại đây, Đức Phanxicô sẽ có bài phát biểu với những người tham dự. Ngày sẽ kết thúc với Thánh lễ lúc 5:15 chiều tại sân vận động quốc gia “SportsHub”, và Đức Thánh Cha sẽ có bài giảng trong Thánh Lễ.

Ngày cuối cùng của Đức Thánh Cha Phanxicô tại Singapore, thứ Sáu ngày 13, sẽ bắt đầu lúc 9:15 sáng với chuyến thăm nhóm những người già và bệnh nhân tại Casa Santa Teresa. Sau đó, lúc 10:00 sáng, ngài sẽ có cuộc gặp gỡ liên tôn với giới trẻ tại Cao đẳng Công giáo và ngài có bài huấn từ tại đó. Vào lúc 11:20, lễ chia tay sẽ diễn ra tại Sân bay quốc tế Changi của Singapore, khởi hành trở về Rome lúc 11:50. Sau cuộc hành trình dài, chuyến bay trở về Thành phố vĩnh cửu được dự kiến vào lúc 18:25.


[Nguồn: exaudi]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 2/9/2024]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét